Facebook: 76% tiền quảng cáo thu từ quảng cáo trên di động
Hiện nay, có hơn 1,3 tỷ người sử dụng Facebook trên điện thoại; lớn hơn tổng số lượng tài khoản Twitter. Đó là 1 trong các lí do quan trọng tại sao Facebook đang thống trị thị trường quảng cáo trên điện thoại, trong khi Twitter phải tiếp tục cố gắng 1 cách khó khăn.
Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh vượt ngoài sự mong đợi của mình, với 4.04 tỷ dola doanh thu và 719 triệu dola lợi nhuận. Doanh thu từ quảng cáo tăng 43%, tương đương 3.83 tỷ dola so với năm ngoai.
Mark Zuckerberg nhấn mạnh: “Các ứng dụng giúp kết nối giữa các thành gia đình đang tiếp tục tăng mạnh về số lượng, và chúng tôi vẫn đang tập trung vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ.”
Facebook đã trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật thuật số, kể từ khi Facebook có sự đồng bộ hóa giữa web và điện thoại thông minh từ 3 năm trước. Năm nay, doanh thu từ quảng cáo trên di động chiếm 76% tổng doanh thu (năm ngoái là 62%).
Trong khi đó, Twitter công bố doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động chiếm 88% tổng doanh thu. Và doanh thu ở quý trước của Twitter là 452 triệu dola, khá khiêm tốn so với Facebook. Vì vậy, hiện nay, Twitter cũng đang rất nỗ lực tìm kiếm 1 vị CEO mới cũng như cố gắng để đưa Twitter lên vị trí xứng đáng trong cuộc chạy đua này. Hiện tại, Twitter mới chỉ có tổng cộng khoảng 300 triệu người sử dụng.
Trong khi đó, dù đã có hơn 1 tỷ người sử dụng, thì Facebook vẫn đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với Twitter. Lượng người sử dụng hàng tháng tăng 13% (khoảng 1.49 tỷ người) và 968 triệu người sử dụng Facebook mỗi ngày.
1 nhược điểm của Facebook là chi phí cho việc lấn sân Youtube khá tốn kém. Chi phí tăng 82% trong quý cuối năm 2014 (2.77 tỷ dola). Rõ ràng, điều này cho thấy, lĩnh vực video trên Facebook đang nhanh chóng trở thành một "pháo đài" vững chắc cạnh tranh với YouTube của Google, thay vì chỉ được coi là "có tiềm năng". Bởi chỉ vài tháng trước, Mark Zuckerberg đã công bố một báo cáo cho thấy, số lượt xem video trên Facebook đã đạt ngưỡng 4 tỉ lượt mỗi ngày, bắt kịp với ngôi vua của Youtube.
Đặc biệt, chính vị CEO trẻ tuổi cũng khẳng định, video là lĩnh vực chiến lược, đồng thời được ưu tiên số 1 tại Facebook.
"Trong khoảng 5 năm trở lại đây, video là xu hướng hot nhất trong lĩnh vực phát triển nội dung số hay quảng cáo. Thay vì truyền tải đi những thông điệp chỉ toàn hình ảnh và chữ khá nhàm chán, video sẽ tỏ ra hiệu quả hơn. Nói cách khác, con người thích xem video hơn là đọc chữ. Do đó, chúng tôi chắn chắn sẽ đầu tư và phát triển rất nhiều cho video của Facebook", Mark Zuckerberg phát biểu.