Cho Hermes, L'Oreal thuê mặt bằng, hàng không Việt Nam “đút túi” bao nhiêu tiền?

16/11/2015 02:57 PM | Kinh doanh

Ngoài doanh thu chính từ dịch vụ hàng không, các nhà ga do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV quản lý còn kiếm bộn tiền từ dịch vụ cho thương hiệu nổi tiếng như Hermes, Mont Blanc, Swatch; Christian, Lancome, L'Oreal… thuê mặt bằng.

Cho Hermes, L'Oreal thuê mặt bằng, hàng không Việt Nam “đút túi” bao nhiêu tiền?
Dịch vụ quảng cáo ở sân bay Tân Sơn Nhất (ảnh minh họa: Nguồn internet)

Theo báo cáo của ACV, cơ cấu doanh thu của doanh nghiệp chủ yếu đến từ 3 mảng chính: Dịch vụ hàng không, dịch vụ phi hàng không và bán hàng. Trong đó, dịch vụ phi hàng không đóng góp khoảng 924 tỷ đồng cho ACV trong năm 2014, chiếm 11,5% tổng doanh thu.

Doanh thu từ dịch vụ phi hàng không tăng nhanh qua từng năm. Năm 2012 đạt 752 tỷ đồng, năm 2013 lên 828 tỷ và năm 2014 đạt 924 tỷ đồng. Dịch vụ này bao gồm các mảng kinh doanh cho thuê mặt bằng, cho thuê văn phòng, cho thuê mặt bẳng quảng cáo, phí bến bãi giữ xe và các dịch vụ khác...

Trong đó, doanh thu từ cho thuê mặt bằng đạt 316 tỷ đồng, chiếm 34,25% tổng doanh thu dịch vụ phi hàng không năm 2014

Các đơn vị thuê diện tích trong cảng hàng không gồm các dịch vụ ăn uống, hàng hóa cao cấp và lưu niệm. Đặc biệt, nhiều thương hiệu uy tín tầm quốc tế như Hermes, Mont Blanc, Swatch; Christian, Lancome, L'Oreal… đang thuê diện tích tại các sân bay trọng điểm của ACV để bán hàng.

ACV cho hay, doanh thu phi hàng không trong những năm qua vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ so với doanh thu từ dịch vụ hàng không. Tuy nhiên, tỷ lệ này đã có xu hướng tăng nhẹ trong những năm gần đây, khi hành khách đã dần quen hơn với việc mua sắm ở sân bay và lưu lượng khách tăng lên theo thời gian.

Để tiếp tục đẩy mạnh mảng này, ACV đang hướng tới chiến lược đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ thương mại trong cảng nội địa, hỗ trợ nhiều hơn cho mảng này thông qua khâu thiết kế, xây dựng, mở rộng nhà ga.

An Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ vi phạm tại dự án có vị trí đẹp nhất trục Lê Văn Lương

Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận, sau nhiều lần điều chỉnh từ đất công cộng thành phố biến thành dự án nhà ở - Hà Nội Center Point, mật độ xây dựng từ 26% thành 52%, tầng cao từ 15 tầng thành 32 tầng, làm tăng thêm dân số khoảng hơn 1.000 người.

GDP quý II tăng 7,72%

GDP quý II năm nay tăng cao nhất trong trong hơn một thập kỷ qua.

Đọc thêm