Chiến thắng trên bàn đàm phán, Taylor Swift lại vui vẻ bắt tay Apple
Apple Music đã ký hợp đồng với Taylor Swift, để mang tới cho các tín đồ Apple một video hòa nhạc độc quyền của với tên gọi “1989 World Tour Live”.
Các cảnh quay của buổi biểu diễn sẽ có trên Apple Music từ ngày 20 tháng 12 này, cùng với đó, Apple cũng sẽ chạy quảng mùa lễ hội trong các cửa hàng và ở trên iTunes.
Swift cũng sẽ xuất hiện trên chương trình radio Beats 1 của Apple, được dẫn bởi cựu nhân viên của BBC – DJ Zane Lowe.
Trong ngày hôm qua, Swift đã đề cập đến thỏa thuận với Apple ở tài khoản của mình trên mạng xã hội Tumblr, cô viết rằng: “Cảm ơn các bạn rất nhiều vì những lời chúc sinh nhật! Tôi có một bất ngờ nho nhỏ dành cho các bạn. “1989 World Tour LIVE” sẽ được phát hành ở trên @applemusic vào 20 tháng 12 năm 2015”.
Mọi thứ ban đầu diễn ra không được suôn sẻ cho lắm khi Swift phê bình Apple Music vì đã từ chối trả tiền bản quyền cho cô trong suốt giai đoạn 3 tháng thử nghiệm. Thỏa thuận này đã đánh dấu một bước ngoặt cho mối quan hệ của nhạc sĩ với Apple Music, và đây sẽ là cuộc đảo chính marketing lớn cho các dịch vụ trực tuyến (nghe nhạc trực tuyến, xem video trực tuyến).
Apple Music đã đánh bại đối thủ trực tuyến Spotify về số lượng phát hành. Cùng với Google play, Apple cũng đã giành được quyền phát album mới của Coldplay, “A Head Full Of Dreams” vào hồi đầu tháng.
Apple Music đã có khoảng 6,5 triệu người đăng ký sử dụng, khoảng một phần ba trong số đó được thanh toán từ người dùng Spotify. Thông thường Apple sẽ vắng mặt trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng giờ họ đã quay lại Instagram để giúp sức cho Apple Music. Có lẽ sẽ không ngạc nhiên, khi thỏa thuận với Coldplay và Taylor Swift đã thu hút hàng chục ngàn lượt thích, nhiều hơn cả lượt thích các bài viết của Apple. Chưa hết, thậm chí Apple Music đã giành được thỏa thuận với Adele, với album mới nhất của cô “25”, album này người dùng phải mua và không phát trực tuyến.