Các "quán quân" chi tiền cho quảng cáo tại Mỹ năm 2010

25/06/2011 05:42 AM |

Chi mạnh tay nhất là tập đoàn Procter & Gamble, với chi phí quảng cáo năm 2010 lên đến 3,4 tỷ USD.

Chi tiêu quảng cáo đã bị ảnh hưởng trầm trọng do cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng các công ty một lần nữa vẫn phải chi tiền cho quảng cáo. 

Dẫn đầu là ngành bán lẻ và ô tô. Theo dữ liệu chi tiêu quảng cáo quốc gia mới cập nhật của AdAge, các công ty ngành này đã chi tổng cộng 131 tỷ USD để quảng cáo tại Mỹ trong năm ngoái, tăng 6,5% so với năm 2009. 

Tăng chi tiêu quảng cáo nhiều nhất là ngân hàng JPMorgan và tập đoàn American Express, với mức tăng tương ứng 43% VÀ 63%.

1. Tập đoàn Proter & Gamble (P&G) chi 3,34 tỷ USD quảng cáo, tăng 17,9% so với năm 2009.



Truyền hình: 1,85 tỷ USD

Tạp chí: 1,01 ty USD

Báo: 203 triệu USD

Internet: 169 triệu USD

Quảng cáo khác: 1,3 tỷ USD

2. Tập đoàn viễn thông AT&T chi 2,99 tỷ USD quảng cáo, tăng 7,2% so với năm 2009



Truyền hình: 1,52 tỷ USD

Tạp chí: 49 triệu USD

Báo: 215 triệu USD

Internet: 140 triệu USD

Quảng cáo khác: 1,07 tỷ USD

3. Hãng ô tô General Motors chi 2,87 tỷ USD quảng cáo, tăng 16,6% so với năm 2009


Truyền hình: 1,2 tỷ USD

Tạp chí: 410 triệu USD

Báo: 246 triệu USD

Internet: 240 triệu USD

Quảng cáo khác: 772 triệu USD

4. Tập đoàn truyền thông, thông tin và giải trí Verizon chi 2,45 tỷ USD quảng cáo, giảm 18,8% so với năm 2009.


Truyền hình: 1,11 tỷ USD

Tạp chí: 87 triệu USD

Báo: 291 triệu USD

Internet: 169 triệu USD

Quảng cáo khác: 798 triệu USD

5. Tập đoàn American Express chi 2,22 tỷ USD quảng cáo, tăng 62,8% so với năm 2009.


Truyền hình: 228 triệu USD

Tạp chí: 63 triệu USD

Báo: 130 triệu USD

Internet: 132 triệu USD

Quảng cáo khác: 1,67 tỷ USD

6. Công ty dược phẩm Pfizer chi 2,12 tỷ USD quảng cáo, tăng 1,3% so với năm 2009


Truyền hình: 831 triệu USD

Tạp chí: 333 triệu USD

Báo: 66 triệu USD

Internet: 46 triệu USD

Quảng cáo khác: 847 triệu USD

7. Tập đoàn bán lẻ Walmart chi 2,06 tỷ USD quảng cáo, tăng 0.9% so với năm 2009


Truyền hình: 524 triệu USD

Tạp chí: 192 triệu USD

Báo: 45 triệu USD

Internet: 58 triệu USD

Quảng cáo khác: 1,24 tỷ USD

8. Tập đoàn truyền thông giải trí Time Warner chi 2,04 tỷ USD quảng cáo, giảm 9,1% so với năm 2009.


Truyền hình: 699 triệu USD

Tạp chí: 260 triệu USD

Báo: 97 triệu USD

Internet: 63 triệu USD

Quảng cáo khác: 925 triệu USD

9. Tập đoàn dược phẩm Johnson& Johnson chi 2,03 tỷ USD quảng cáo, giảm 1,7% so với năm 2009.


Truyền hình: 805 triệu USD

Tạp chí: 293 triệu USD

Báo: 41 triệu USD

Internet: 50 triệu USD

Quảng cáo khác: 837 triệu USD

10. Hãng mỹ phẩm L’Oreal chi 1,98 tỷ USD quảng cáo, tăng 7,6% so với năm 2009.


Truyền hình: 537 triệu USD

Tạp chí: 566 triệu USD

Báo: 39 triệu USD

Internet: 9 triệu USD

Quảng cáo khác: 829 triệu USD

11. Walt Disney chi 1,93 tỷ USD quảng cáo, giảm 1,5% so với năm 2009.


Truyền hình: 546 triệu USD

Tạp chí: 178 triệu USD

Báo: 92 triệu USD

Internet: 88 triệu USD

Quảng cáo khác: 933 triệu USD

12. Tổ chức tài chính JP Morgan Chase đã chi 1,92 tỷ USD cho quảng cáo, tăng 42,9% so với năm 2009.


Truyền hình: 273 triệu USD

Tạp chí: 60 triệu USD

Báo: 92 triệu USD

Internet: 37 triệu USD

Quảng cáo khác: 1,46 triệu USD

Thu Thủy
Theo BusinessInsider

thuthuy

Cùng chuyên mục
XEM