Các "quán quân" chi tiền cho quảng cáo tại Mỹ năm 2010
Chi mạnh tay nhất là tập đoàn Procter & Gamble, với chi phí quảng cáo năm 2010 lên đến 3,4 tỷ USD.
Chi tiêu quảng cáo đã bị ảnh hưởng trầm trọng do cuộc khủng hoảng tài chính, nhưng các công ty một lần nữa vẫn phải chi tiền cho quảng cáo.
Dẫn đầu là ngành bán lẻ và ô tô. Theo dữ liệu chi tiêu quảng cáo quốc gia mới cập nhật của AdAge, các công ty ngành này đã chi tổng cộng 131 tỷ USD để quảng cáo tại Mỹ trong năm ngoái, tăng 6,5% so với năm 2009.
Tăng chi tiêu quảng cáo nhiều nhất là ngân hàng JPMorgan và tập đoàn American Express, với mức tăng tương ứng 43% VÀ 63%.
1. Tập đoàn Proter & Gamble (P&G) chi 3,34 tỷ USD quảng cáo, tăng 17,9% so với năm 2009.
Truyền hình: 1,85 tỷ USD
Tạp chí: 1,01 ty USD
Báo: 203 triệu USD
Internet: 169 triệu USD
Quảng cáo khác: 1,3 tỷ USD
2. Tập đoàn viễn thông AT&T chi 2,99 tỷ USD quảng cáo, tăng 7,2% so với năm 2009
Truyền hình: 1,52 tỷ USD
Tạp chí: 49 triệu USD
Báo: 215 triệu USD
Internet: 140 triệu USD
Quảng cáo khác: 1,07 tỷ USD
3. Hãng ô tô General Motors chi 2,87 tỷ USD quảng cáo, tăng 16,6% so với năm 2009
Truyền hình: 1,2 tỷ USD
Tạp chí: 410 triệu USD
Báo: 246 triệu USD
Internet: 240 triệu USD
Quảng cáo khác: 772 triệu USD
4. Tập đoàn truyền thông, thông tin và giải trí Verizon chi 2,45 tỷ USD quảng cáo, giảm 18,8% so với năm 2009.
Truyền hình: 1,11 tỷ USD
Tạp chí: 87 triệu USD
Báo: 291 triệu USD
Internet: 169 triệu USD
Quảng cáo khác: 798 triệu USD
5. Tập đoàn American Express chi 2,22 tỷ USD quảng cáo, tăng 62,8% so với năm 2009.
Truyền hình: 228 triệu USD
Tạp chí: 63 triệu USD
Báo: 130 triệu USD
Internet: 132 triệu USD
Quảng cáo khác: 1,67 tỷ USD
6. Công ty dược phẩm Pfizer chi 2,12 tỷ USD quảng cáo, tăng 1,3% so với năm 2009
Truyền hình: 831 triệu USD
Tạp chí: 333 triệu USD
Báo: 66 triệu USD
Internet: 46 triệu USD
Quảng cáo khác: 847 triệu USD
7. Tập đoàn bán lẻ Walmart chi 2,06 tỷ USD quảng cáo, tăng 0.9% so với năm 2009
Truyền hình: 524 triệu USD
Tạp chí: 192 triệu USD
Báo: 45 triệu USD
Internet: 58 triệu USD
Quảng cáo khác: 1,24 tỷ USD
8. Tập đoàn truyền thông giải trí Time Warner chi 2,04 tỷ USD quảng cáo, giảm 9,1% so với năm 2009.
Truyền hình: 699 triệu USD
Tạp chí: 260 triệu USD
Báo: 97 triệu USD
Internet: 63 triệu USD
Quảng cáo khác: 925 triệu USD
9. Tập đoàn dược phẩm Johnson& Johnson chi 2,03 tỷ USD quảng cáo, giảm 1,7% so với năm 2009.
Truyền hình: 805 triệu USD
Tạp chí: 293 triệu USD
Báo: 41 triệu USD
Internet: 50 triệu USD
Quảng cáo khác: 837 triệu USD
10. Hãng mỹ phẩm L’Oreal chi 1,98 tỷ USD quảng cáo, tăng 7,6% so với năm 2009.
Truyền hình: 537 triệu USD
Tạp chí: 566 triệu USD
Báo: 39 triệu USD
Internet: 9 triệu USD
Quảng cáo khác: 829 triệu USD
11. Walt Disney chi 1,93 tỷ USD quảng cáo, giảm 1,5% so với năm 2009.
Truyền hình: 546 triệu USD
Tạp chí: 178 triệu USD
Báo: 92 triệu USD
Internet: 88 triệu USD
Quảng cáo khác: 933 triệu USD
12. Tổ chức tài chính JP Morgan Chase đã chi 1,92 tỷ USD cho quảng cáo, tăng 42,9% so với năm 2009.
Truyền hình: 273 triệu USD
Tạp chí: 60 triệu USD
Báo: 92 triệu USD
Internet: 37 triệu USD
Quảng cáo khác: 1,46 triệu USD
Thu Thủy
Theo BusinessInsider