Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thu phí tự động không dừng từ ngày 11/8

05/08/2020 02:39 PM | Thời sự

Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa cho biết, sau khi triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại tất cả các trạm thu phí trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, VIDIFI sẽ bắt đầu chính thức triển khai thu phí ETC tại các trạm thu phí trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ 9h00 ngày 11/8/2020.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thu phí tự động không dừng từ ngày 11/8

Cụ thể, tại đầu ra và đầu vào của mỗi trạm thu phí, VIDIFI đều bố trí 1-2 làn (riêng 2 Trạm thu phí đầu tuyến và cuối tuyến sẽ có 4 làn vào ETC và 5 làn ra ETC) chỉ dành cho phương tiện sử dụng dịch vu thu phí ETC (nằm ở bên trái sát dải phân cách giữa bằng bê tông), một số làn thu phí hỗn hợp (thu phí không dừng ETC và thu phí một dừng MTC) và các làn thu phí một dừng.

Để chuẩn bị cho việc vận hành hệ thống thu phí ETC, VIDIFI đã lắp đặt biển báo chỉ dẫn làn thu phí ETC trước các trạm thu phí, gần khu vực trạm thu phí có biển báo điện tử, sơn kẻ đường phản quang ghi rõ "Làn ETC", "Làn hỗn hợp", đinh phản quang dẫn hướng và trên giá long môn có biển hiệu "Làn thu phí ETC", "Làn thu phí hỗn hợp" để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận diện làn thu phí ETC.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thu phí tự động không dừng từ ngày 11/8 - Ảnh 1.

Vididi đã triển khai hoạt động thử nghiệm hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại tất cả các trạm thu phí trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Để phát huy tốt các tính năng của làn thu phí ETC, VIDIFI đề nghị người điều khiển phương tiện có thẻ Etag (thẻ đăng ký dịch vụ thu phí ETC được dán vào kính chắn gió phía trước hoặc đèn xe) đi vào làn ETC, các phương tiện không có thẻ Etag hoặc toàn bộ phương tiện là xe tải đi vào làn thu phí một dừng (MTC) hoặc làn thu phí hỗn hợp.

Khi lưu thông qua làn ETC, người điều khiển xe cần giữ vận tốc nhỏ hơn 30km/giờ để đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe là 8m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên điều hành tại trạm.

Về việc đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí ETC, tại các trạm thu phí và trạm dừng nghỉ trên Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (cụ thể: Trạm thu phí đầu tuyến, Trạm thu phí cuối tuyến, Trạm thu phí nút giao QL10, các trạm dừng nghỉ V24-km24, V52-km52 và V77-km76), VIDIFI phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí ETC (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) tổ chức các điểm dịch vụ tư vấn cho các chủ phương tiện có nhu cầu dán thẻ, mở tài khoản giao thông, nạp tiền để sử dụng dịch vụ thu phí ETC.

Công ty VETC thực hiện miễn phí việc dán thẻ và mở tài khoản giao thông lần đầu tại các điểm trên, việc nạp tiền vào tài khoản giao thông được thực hiện giống như nạp tiền vào tài khoản ngân hàng.

Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền trên, chủ xe muốn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đến các Trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác (trạm thu phí số 1 và số 2 trên QL5 hoặc các trạm khác) đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ. 


PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Highlands Coffee đổ bộ đường phố Hà Nội: Đầu tư hẳn ô tô lưu động, giá rẻ hơn 16.000 đồng

Theo khảo sát, cà phê phin truyền thống được giảm giá 10.000 đồng/ly. Trong khi đó, trà hay phindi lại rẻ hơn từ 14.000 - 16.000 đồng so với giá gốc. Để thưởng thức một ly trà sen vàng cỡ L, nếu bình thường phải mất 55.000 đồng thì khi mua tại điểm bán này, khách hàng chỉ cần trả 39.000 đồng.

Các nhà máy nước của "shark" Liên ngập trong lỗ

Là kênh đầu tư chiến lược mà "shark" Đỗ Thị Kim Liên đã lựa chọn và dành tâm huyết nhưng các nhà máy nước mặt của Tập đoàn Aqua One đều đang ngập trong thua lỗ. Mức lỗ năm sau lại đậm hơn năm trước, lỗ vài trăm tỷ đồng mỗi năm. Dù cho đấy là nhà máy nước Sông Đuống hay Sông Hậu...

MobiFone kinh doanh thế nào trước khi xảy ra sự cố "sập mạng"?

6 tháng đầu năm 2020, MobiFone chỉ đạt doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng và lợi nhuận 1.637 tỷ đồng, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.

Viện trưởng VinAI Research: Việt Nam đang sánh ngang về AI với Hongkong, Phần Lan

1,5 năm trước, trước khi TS. Bùi Hải Hưng rời bỏ Google DeepMind về Việt Nam theo lời mời của ông Phạm Nhật Vượng để lập ra VinAI Research, Việt Nam vẫn là số 0 trên bản đồ AI thế giới...

Đọc thêm