Cảnh báo thủ đoạn giả nhân viên ngân hàng mời rút tiền thẻ tín dụng, nhiều người đã bị mất tiền

24/01/2022 02:26 PM | Kinh doanh

Ngân hàng cho biết, qua xác minh, một số khách hàng đã bị lừa với những thủ đoạn hết sức tinh vi.

Cảnh báo thủ đoạn giả nhân viên ngân hàng mời rút tiền thẻ tín dụng, nhiều người đã bị mất tiền

Ngân hàng VPBank mới đây thông báo cảnh cáo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng mời rút tiền thẻ tín dụng.

Ngân hàng cho biết, thời gian gần đây, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng tiếp cận, đánh cắp thông tin bảo mật, chiếm đoạt tiền trong tài khoản và thẻ tín dụng của khách hàng thông qua phương thức mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng. Qua xác minh sơ bộ, một số khách hàng của VPBank đã bị lừa với những thủ đoạn hết sức tinh vi.

Cụ thể, đối tượng gọi điện/nhắn tin mời chào dịch vụ bằng SIM rác với nội dung: Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, dễ dàng đáo hạn hàng tháng hoặc chuyển trả góp với phí, lãi suất thấp hơn để lôi kéo khách hàng.

Sau khi khách hàng đồng ý, đối tượng yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin của thẻ tín dụng vật lý hoặc thông tin thẻ (bao gồm số thẻ và mã CVV, thậm chí kẻ gian còn tạo niềm tin cho Khách hàng bằng cách yêu cầu che đi mã CVV trước khi cung cấp thông tin), hình ảnh CMND/CCCD, mã hợp đồng gửi đến số điện thoại nếu cần (thực chất là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng) và số tiền cần rút.

Có khách hàng được chuyển khoản đến tài khoản cá nhân nhưng số tiền nhận được ít hơn nhiều so với số tiền đã ghi nợ trên thẻ trước đó; hoặc có trường hợp Kkhách hàng bị kẻ gian sử dụng thẻ để thực hiện các giao dịch trái phép (Chiếm đoạt toàn bộ hạn mức thẻ qua các giao dịch thanh toán trực tuyến hoặc lợi dụng thông tin thẻ vào mục đích bất hợp pháp).

VPBank khẳng định, việc yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như: toàn bộ thông tin 16 số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã bảo mật CVV hoặc mã OTP khi mời chào rút tiền từ thẻ tín dụng như trên đều là lừa đảo. Dịch vụ hỗ trợ thẻ tín dụng của VPBank (trả góp, rút tiền….) không yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin trên.

Theo đó, ngân hàng khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật như : Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, số thẻ, mã số PIN, mã bảo mật CVV cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào, kể cả nhân viên ngân hàng.

Ngoài ra, khách hàng cần tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng, không cho người khác mượn thẻ để sử dụng, không chụp ảnh/lưu ảnh thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Theo Thu Thuỷ

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm