Cần chuẩn hóa dây chuyền sản xuất khẩu trang trước khi nghĩ đến thị trường xuất khẩu

22/06/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Đầu tư đồng bộ dây chuyền sản xuất khẩu trang đạt chuẩn là tiền đề chắc chắn để các doanh nghiệp Việt có thể xuất khẩu trang y tế sang các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu...

Cần chuẩn hóa dây chuyền sản xuất khẩu trang trước khi nghĩ đến thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp gặp trở ngại khi đầu tư dây chuyền sản xuất khẩu trang kém chất lượng

Cơn sốt khẩu trang tại Việt Nam từ những ngày đầu năm 2020 khi dịch bệnh bùng phát và tiềm năng xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường Mỹ, Châu Âu đã mở ra cơ hội đầu tư kinh doanh, sản xuất, thu lợi nhuận không nhỏ cho rất nhiều chủ doanh nghiệp Việt.

Đó cũng chính là lý do, hàng loạt các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã đổ xô đầu tư mua máy sản xuất khẩu trang, với nguồn cung chủ yếu là từ Trung Quốc.

Tuy nhiên, do những hạn chế về mặt tiếp cận thông tin, cũng như trở ngại lưu thông thương mại do dịch bệnh, nên không ít trường hợp các doanh nghiệp mua phải thiết bị thế hệ cũ, lạc hậu hoặc thiết bị đã bị đào thải. Đầu tư máy không đạt được năng suất, chất lượng như quảng cáo (máy kì vọng cho năng suất 80 chiếc/ phút, nhưng thực tế chỉ đạt 40 chiếc/ phút), máy nhập về nhưng không hoàn toàn ổn định khi vận hành hoặc thiếu kĩ sư máy hướng dẫn khiến cho không ít các cơ sở sản xuất khẩu trang y tế tại Việt Nam bị thiệt hại nặng nề.

Trong tháng 5/2020 cơ quan quản lý thị trường đã có công văn hỏa tốc yêu cầu kiểm tra rà soát, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nhập khẩu dây chuyền cũ, lạc hậu, không đảm bảo tiêu chuẩn, kĩ thuật để sản xuất khẩu trang.

Cần chuẩn hóa dây chuyền sản xuất khẩu trang trước khi nghĩ đến thị trường xuất khẩu - Ảnh 1.

Dây chuyền sản xuất khẩu trang không đảm bảo tiêu chuẩn có thể sẽ bị thu hồi

Chuẩn hóa dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế để tối ưu lợi nhuận

Việc một số lượng lớn máy móc sản xuất khẩu trang y tế không đạt yêu cầu đã bị thu hồi, buộc các chủ doanh nghiệp cần tỉnh táo để đầu tư nghiêm túc nếu muốn tối ưu lợi nhuận từ việc sản xuất khẩu trang. Đặc biệt là trước tiềm năng lớn để xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường khó tính như Mỹ và Châu Âu của Việt Nam hiện nay.

Ông Hongzhong Shen (Thẩm Hồng Trung) - kĩ sư máy công nghệ cao người Trung Quốc với nhiều năm làm việc tại thị trường Việt Nam cho biết: "Sau hàng loạt những sự cố về máy móc xảy ra thì hiện nay, chính phủ Trung Quốc đã siết chặt việc quản lý và đặt ra những quy định tiêu chuẩn về máy móc cũng như dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế".

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện tử thuộc Bộ Công nghệ Thông tin Trung Quốc - Viện nghiên cứu Điện tử Trung Quốc (Cơ sở Phúc Kiến) - người đứng đầu viện là tiến sĩ Xia Gang đã dẫn dắt đội ngũ tiến sỹ nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm "Thiết bị sản xuất khẩu trang đời mới" ra thị trường vào ngày 15/6/2020.

Hệ thống thiết bị máy sản xuất khẩu trang mới đã cải tiến công nghệ sản xuất truyền thống, đào thải toàn bộ dây chuyền cũ, lạc hậu, cho năng suất ổn định tăng lên 50%, dùng 4 bộ sóng siêu âm để làm dây đeo tai, máy có sản lượng ổn định ở mức 80 - 90 chiếc/ phút.

Toàn bộ máy sử dụng ổ đĩa Servo, theo dõi điều khiển, không có thành phần khí nén, không cần nguồn khí. Thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích xưởng, dễ dàng vận chuyển, lắp ráp vận hành.

Cần chuẩn hóa dây chuyền sản xuất khẩu trang trước khi nghĩ đến thị trường xuất khẩu - Ảnh 2.

Hệ thống máy sản xuất khẩu trang mới công nghệ cao

Đặc biệt, máy sản xuất ra sản phẩm khẩu trang dây đeo tai bên trong, không bo biên - phù hợp để xuất khẩu sang Châu Âu với những yêu cầu khắt khe cả về chất lượng và hình thức khẩu trang.

Hiện nay, thiết bị này đang được xin giấy phép sản xuất độc quyền tại Trung Quốc và liên minh Châu Âu nhằm bảo hộ độc quyền kĩ thuật sản xuất và bảo vệ quyền lợi cho các đơn vị nhập khẩu cũng như người dùng.

"Chuẩn hóa hoạt động sản xuất với hệ thống máy móc hiện đại, đạt chuẩn sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm khẩu trang y tế chất lượng cao thay vì sản xuất đại trà không theo tiêu chuẩn kĩ thuật nào dẫn đến rủi ro không thể xuất khẩu, gây dư thừa, thiệt hại về kinh tế." ông Vũ Anh Dũng - đại diện công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ phát triển Việt Hưng chia sẻ.

Cần chuẩn hóa dây chuyền sản xuất khẩu trang trước khi nghĩ đến thị trường xuất khẩu - Ảnh 3.

Cận cảnh máy sản xuất khẩu trang y tế công nghệ mới nhất tại Việt Hưng.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực máy công nghiệp công nghệ cao, công ty Cổ phần đầu tư công nghệ phát triển Việt Hưng chuyên nhập khẩu - phân phối các dòng máy sản xuất khẩu trang hiện đại: máy sản xuất khẩu trang y tế, máy sản xuất khẩu trang N95, máy sản xuất vải kháng khuẩn… Máy sản xuất khẩu trang y tế của Việt Hưng cam kết:

Máy được nhập khẩu nguyên chiếc từ các doanh nghiệp quốc doanh uy tín, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất chế tạo máy công nghiệp. Chế độ bảo hành 1 đổi 1 đối với tất cả các đầu hàn siêu âm, bảo trì máy trọn đời trong suốt quá trình sử dụng. Có chuyên gia người nước ngoài hướng dẫn lắp đặt, vận hành máy đạt năng suất và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Phát triển Việt Hưng.

Địa chỉ: Số 8, liền kề 5A Tiểu khu Đô thị mới Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0904 246 222- 0246 652 2929

Website: https://maychebiengocn.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/maysanxuatkhautrangviethung

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

80% công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Hóa ra quảng cáo trên Facebook cũng không ‘ghê gớm’ đến vậy.

Độ Mixi bức xúc về thông tin làm Youtube kiếm tiền tỷ: Dễ thế thì ở Việt Nam ai cũng đi làm Youtube cho nhanh!

Độ Mixi cho rằng thống kê ước lượng về số tiền kiếm được của Youtuber từ một số trang web chỉ là ảo, có thể đúng với nước ngoài chứ không đúng với các Youtuber tại Việt Nam.

Ông chủ lâu đài dát vàng 400 tỷ ở Ninh Bình: Sở hữu 2 công ty vốn gần 7.000 tỷ nhưng lời lãi không đáng kể

Thành Thắng Group của ông chủ Đỗ Văn Tiến đang nắm trong tay hai công ty vật liệu xây dựng với tổng doanh thu gần 4.500 tỷ đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Huy động 50% vốn hoạt động cả năm chỉ sau 3 tuần, ông chủ chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu chia sẻ cách thức gọi vốn từ cộng đồng đúng cách

Lão Concepts Holding – doanh nghiệp quản lý chuỗi Lão Trư BBQ và Lão Ngưu, đã sử dụng mô hình M.O.V.E để gọi vốn cộng đồng, với mỗi suất đầu tư trị giá 100 triệu đồng, mỗi nhà đầu tư được đầu tư tối đa 3 suất/mỗi nhà hàng. Chỉ trong 3 tuần, họ đã họ huy động được 50% vốn để hoạt động trong 1 năm.

Đọc thêm