Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

08/07/2020 08:36 AM | Thời sự

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 1.

Sau hơn 6 tháng theo dõi, mai phục, chiều ngày 7/7, gần 100 cảnh sát cơ động và lực lượng QLTT đã ập vào kho hàng rộng hơn 10.000m2 tại Lào Cai chứa toàn hàng lậu, đang được các đối tượng livestream bán hàng qua mạng. Ảnh: Người lao động

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 2.

Tại thời điểm kiểm tra, 3 nhân viên được thuê để thay nhau livestream trên các tài khoản Facebook như: Thảo Trần, Giầy Đồng giá...

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 3.

Bên trong kho hàng khổng lồ ở Lào Cai có đủ chủng loại hàng hoá chủ yếu là: giầy dép, kính mắt, đồng hồ, hàng tiêu dùng, mỹ phẩm... nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci, Chanel, Adidas... Ảnh: Báo Người lao động

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 4.

Giày nhái thương hiệu Adidas. Ảnh: Báo Người lao động

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 5.

Các đơn hàng do khách đặt sẽ được hơn 40 nhân viên ngồi máy tính chốt đơn bằng phần mềm cực kỳ chuyên nghiệp, quản lý tập trung. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 6.

Được biết, tối thiểu ngày nào cũng chốt được 100-150-200 đơn hàng thông qua hình thức livestream trên mạng xã hội facebook. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 7.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, chủ của kho hàng là Trần Thành Phú, sinh năm 1992 có hộ khẩu thường trú tại Lào Cai cùng em gái của mình điều hành việc kinh doanh. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 8.

Những chiếc túi xách nghi làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh: Báo Bảo vệ pháp luật

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 9.

Phần mềm máy tính chốt đơn cho khách hàng trước khi ược đóng gói cẩn thận để gửi đi khắp cả nước thông qua các hãng chuyển phát lớn: Ảnh: Báo Công thương

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 10.

Trong suốt 2 năm qua, hàng trăm nghìn sản phẩm hàng giả, hàng lậu được đưa ra thị trường một cách trót lọt. Ảnh: Báo Công thương

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook - Ảnh 11.

Tổng cục QLTT đánh giá, đây là hoạt động có đường dây, ổ nhóm được bố trí chuyên nghiệp, tổ chức thành các nhóm chuyên môn hóa từng khâu, phân công giữa các thành viên phối hợp nhịp nhàng. Hiện, hàng trăm nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu tại kho hàng đã bị thu giữ và kiểm đếm để xử lý theo quy định. Ảnh: Báo Công thương

Nam An

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kinh tế Anh chính thức suy thoái vì dịch Covid-19

Anh đã phải trả giá cho sự chủ quan trước dịch Covid-19.

Ca mắc Covid-19 mới phát hiện ở Hà Nội không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng

Phó Chủ tịch TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, theo điều tra ban đầu, ca mắc Covid-19 này không có mối quan hệ, không liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng.

Câu chuyện kinh doanh

70% quản lý cấp trung nghỉ việc chỉ vì một câu nói của CEO và bài học: Khi đang ở thế ‘tuyệt đỉnh cô đơn’, đừng tự đẩy cộng sự thành đối thủ!

Trong bối cảnh Covid-19 kéo tụt doanh thu offline của các doanh nghiệp bán lẻ, một doanh nghiệp sở hữu 12 cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM đã triệu tập các trưởng bộ phận để bàn giải pháp tháo gỡ. Đóng bớt số cửa hàng? CEO lắc đầu cho rằng không hợp lý. Cắt giảm chi phí X? Không hiệu quả. Cuộc họp bàn cách tháo gỡ khó khăn kéo dài trong bế tắc và mệt mỏi, khi mọi ý kiến đưa ra đều bị CEO bác bỏ.

GS Nguyễn Văn Tuấn: Vì sao giới khoa học cho rằng Nga công bố vaccine COVID-19 là "liều lĩnh và ngớ ngẩn"?

Giới khoa học thế giới và Nga cho rằng quyết định sử dụng vaccine Covid-19 đại trà của Nga là liều lĩnh, nguy hiểm và thiếu trách nhiệm.

Đọc thêm