Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020

27/10/2019 20:46 PM | Bất động sản

Hiện tại, đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên cơ bản thi công xong kết cấu, đang hoàn thiện phần hạng mục và lắp cơ điện.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 1.

Sau thời gian khó khăn, mới đây Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa kết luận dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đủ cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo. Đây là cơ sở để UBND TP.HCM phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến metro số 1 từ 17.400 tỷ đồng lên 47.000 tỷ, và tuyến metro số 2 từ khoảng 26.000 tỷ lên gần 48.000 tỷ đồng.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 2.

Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài khoảng 19,7 km từ chợ Bến Thành (quận 1) đến Suối Tiên (quận Thủ Đức) với 14 ga, gồm 11 ga trên cao, 3 ga ngầm và depot nằm tại quận 9; trong đó có 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 3.

Tại nhà ga Ba Son với ga Nhà hát thành phố, hai đường hầm metro xuyên lòng đất ở trung tâm quận 1 (thuộc gói 1b) cơ bản hoàn thành, hiện tại đang hoàn thiện các hạng mục và cơ điện.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 4.

Theo kĩ sư, hiện tại tuyến metro số 1 đạt tổng khối lượng 68%. Trong đó, gói thầu 1a đạt 62%, 1b đạt 79 %, gói thầu số 2 đạt 81%, gói số 3: cơ điện, thiết bị đạt 49%.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 5.

Ba ga ngầm của tuyến metro gồm 2 nhánh hầm nối ga Ba Son và ga Nhà hát Thành phố dài 781m, ga còn lại nối với ga ngầm metro Bến Thành.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 6.

Nhà ga Nhà hát Thành phố được thiết kế 4 tầng. Tầng 1: Trang thiết bị phục vụ hành khách, phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2: Sân ga, nơi tàu dừng, đỗ để đón trả khách. Tầng 3: Trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện... Tầng 4: Sân ga, nơi tàu dừng, đỗ để đón trả khách.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 7.

Đơn vị thi công hoàn thiện việc lắp các thiết bị, cơ điện ở một vài khu vực.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 8.

Ở tầng hầm khác, các công nhân vẫn đang tích cực làm việc để hoàn thiện công trình.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 9.

Kết cấu đường sắt tại một hạng mục của đường hầm nhà ga.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 10.

Các công nhân, kĩ sư làm việc ngày đêm để sớm hoàn thiện công trình trọng điểm của thành phố.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 11.

Đến nay, nhiều hạng mục công trình vẫn ngổn ngang, chưa hoàn thiện. Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, do tiến độ thẩm định điều chỉnh dự án metro số 1 không đạt như dự kiến nên dự án có thể sẽ lùi tới quý 4/2021 thay vì được khai thác năm 2020.

 Cận cảnh đường hầm metro Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ trễ hẹn khai thác vào năm 2020  - Ảnh 12.

Theo Quang Anh

Cùng chuyên mục
XEM