Cận cảnh con đường được mong chờ nhất trung tâm Sài Gòn sắp được mở rộng gấp ba
Với việc đầu tư hai cầu Thủ Thiêm 3, 4 và mở rộng con đường huyết mạch Nguyễn Tất Thành nối quận 4 với quận 1, nhiều khu đất nằm dọc sông Sài Gòn đang là các cảng sông, tương lai sẽ mọc lên dự án BĐS cao cấp như khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.
Cận cảnh con đường được mong chờ nhất trung tâm Sài Gòn sắp được mở rộng gấp ba
UBND TP.HCM đã yêu cầu cảng Sài Gòn báo cáo phương án di dời, bàn giao mặt bằng cảng Nhà Rồng-Khánh Hội, bảo đảm thời gian bàn giao mặt bằng trước ngày 31/12/2018. Theo quan sát, hiện tại khu cảng này đang được đẩy nhanh tiến độ di dời, toàn bộ các giàn cẩu container nặng hàng trăm tấn cũng đã được tháo rời và di dời ngay từ đầu tháng 12. Theo đại diện ban quản lý khu cảng, tiến độ di dời tính đến thời điểm hiện nay đạt khoảng 70%, kỳ vọng sẽ đảm bảo kế hoạch đề ra để bàn giao mặt bằng sạch cho chính quyền địa phương.
Song song đó, UBND TP.HCM đã chi đạo Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo phương án di dời cảng Tân Thuận khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 4. Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM phải đề xuất quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với phần diện tích đất còn lại của cảng này.
Xem xét điều chỉnh quy hoạch 1/2000, quy hoạch sử dụng đất và phương án sử dụng đất đối với các khu đất của cảng Sài Gòn đang quản lý thuộc phường Tân Thuận Tây, quận 7 để di dời trụ sở văn phòng làm việc của cảng Sài Gòn và đầu tư trung tâm Logistics.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cũng được giao đề xuất thành lập Ban điều phối hoạt động chung của hệ thống cảng biển để hỗ trợ về hạ tầng giao thông kết nối các cảng, bảo đảm an toàn và tránh ùn tắc giao thông, đáp ứng yêu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ du lịch. Đề xuất phương án bảo đảm an toàn, tránh ùn tắc giao thông cho các phương tiện vận tải ra vào khu cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè khi di dời các cảng tại quận 4 và quận 7 về khu vực này.
Được biết, đường Nguyễn Tất Thành có chiều dài khoảng 3km nhưng giữ một vai trò hết sức quan trọng khi giúp kết nối khu trung tâm TP.HCM với các quận, huyện phía Nam TP.HCM và cả nhiều tỉnh, thành miền Tây Nam bộ. Tại đây, thời gian qua nhiều dự án chung cư cao cấp liên tục được đầu tư, tập trung nhiều nhất là khu vực ven các kênh rạch, Bến Vân Đôn vì có vị trí nhìn đối diện về hướng quận 1, nên mật độ lưu thông ngày một tăng, kẹt xe nghiêm trọng thường xuyên xảy ra.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, bề rộng mặt đường Nguyễn Tất Thành chỉ 14m nên việc mở rộng mặt đường lên thành 40m, phần mở rộng nằm phía cảng Khánh Hội. Hiện quy hoạch này đang trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Cũng theo cán bộ này, việc mở rộng mặt đường Nguyễn Tất Thành dù được phê duyệt cũng phải phụ thuộc vào tiến độ di dời cảng Khánh Hội.
Những hình ảnh mới nhất về tuyến đường quan trọng này
Con đường Nguyễn Tất Thành đang trở thành "điểm đen" kẹt xe ngay khu vực trung tâm TP.HCM.
Tuyến đường này có vai trò kết nối hết sức quan trọng các quận, huyện phía Nam với khu vực trung tâm thành phố.
Vị trí kết nối quan trọng nhất giữa quận 1 với quận 4.
Vị trí kết nối quận 5 với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.
Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội đang được đẩy nhanh tiến độ di dời để bàn giao mặt bằng phát triển khu phức hợp đô thị mới.
Toàn cảnh quận 4 nhìn từ hướng trung tâm TP.HCM.
Trong tương lai, ngay sau khi khu cảng được di dời về vị trí mới, nơi này sẽ trở thành một khu đô thị sầm uất.
Dọc đường Nguyễn Tất Thành và các con đường lân cận có nhiều dự án căn hộ, trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp đã và đang xây dựng.
Vị trí sẽ được xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 kết nối khu đô thị Thủ Thiêm với quận 4.
Vị trí sẽ được xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, kết nối khu đô thị Thủ Thiêm với quận 7, cách chân cầu Thân Thuận (quận 4) khoảng 1km.