Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay

19/05/2022 01:53 PM | Xã hội

Dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành với chiều dài hơn 1,5km, tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng bắc qua sông Đuống đến nay đã hoàn thiện hơn 80%, dự kiến khai thác vào tháng 12/2022.

Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay
Hiện trạng dự án đầu tư xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành từ trên cao.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 1.
Sở Giao thông Vận tải Bắc Ninh và các nhà thầu cam kết thi công xong hạng mục dầm bê tông để tiến hành hợp long toàn cầu trong tháng 6/2022 và hoàn thiện công trình trước ngày 31/12/2022.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 2.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Anh Phong, tư vấn giám sát của dự án cho biết, đây là cây cầu có kiến trúc đẹp, tính thẩm mỹ cao, song đi liền với đó là kết cấu phức tạp. Hơn nữa, do phải thi công dưới sông có mực nước sâu nên yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 3.
Bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND Bắc Ninh cho biết, dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành được xác định là công trình trọng điểm của tỉnh, được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong quá trình triển khai dự án, vì vậy, các đơn vị nhà thầu không để xảy ra tình trạng chậm tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục theo đúng cam kết.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 4.
Đối với các nhà thầu, tiếp tục huy động tối đa nguồn lực, tổ chức thi công 3 ca/ngày, đêm; thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, vệ sinh môi trường, bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên công trường. Đơn vị tư vấn giám sát cử cán bộ thường trực tại công trường để xử lý kịp thời các phát sinh trong quá trình thi công, bảo đảm tiến độ không bị đứt gãy, đình trệ.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 5.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành bắc qua sông Đuống (địa phận Bắc Ninh) được khởi công từ ngày 21/1/2018, do Ban quản lý xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư và thực hiện quản lý khai thác vận hành.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 6.
Theo thiết kế, phần thân cầu được làm bằng bê tông cốt thép, kết hợp vòm thép và hệ dây cáp treo vào mặt cầu; khổ thông thuyền (rộng 50m, cao 9,5m), cầu chính dài 440m, cầu dẫn phía Bắc dài hơn 623m, phía Nam dài hơn 173m. Mặt cắt ngang cầu rộng 22,5m, thiết kế 4 làn xe ô tô, lề bộ hành mỗi bên 2m.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 7.
Hiện tại, trên công trường đang thường trực 7 mũi thi công liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra của dự án.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 8.
Toàn bộ phần cầu dẫn đã hoàn thành thi công bê tông bản mặt cầu, bê tông lan can, dải phân cách…
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 9.
Cầu có điểm đầu tại xã Cảnh Hưng (huyện Tiên Du) và điểm cuối tại xã Đại Đồng Thành (huyện Thuận Thành). Vị trí cầu cách lăng Kinh Dương Vương khoảng 500m về phía thượng lưu, góp phần kết nối giao thông các khu di tích lịch sử phía nam và phía bắc sông Đuống tại tỉnh Bắc Ninh.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 10.
Các đơn vị thi công đang tập trung hoàn thiện, đổ bê tông phần mặt cầu, dự kiến xong trước ngày 26/6 để tiếp tục chuyển sang thi công hạng mục lắp vòm thép, cố gắng hoàn thành và thông xe vào cuối tháng 12/2022.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 11.
Công nhân nỗ lực làm việc để hoàn thành tiến độ đề ra.
Cận cảnh cây cầu hơn 1.900 tỷ đồng ở Bắc Ninh, thông xe cuối năm nay - Ảnh 12.
Sau khi hoàn thành và đi vào khai thác, cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành được kì vọng sẽ góp phần hình thành mạng giao thông khép kín giữa khu vực Bắc Đuống và Nam Đuống, kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận như: TP Hà Nội, tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương qua quốc lộ 1, quốc lộ 38, quốc lộ 5, quốc lộ 17..., đồng thời tạo cơ sở hạ tầng để tỉnh Bắc Ninh trở thành TP trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Theo Bảo Khánh

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm