Camera Samsung Gear 360 và tiềm năng ứng dụng đa lĩnh vực

22/11/2016 08:00 AM | Công nghệ

Song hành cùng sự phát triển của công nghệ thực tế ảo, tiềm năng của những thiết bị nhỏ gọn nhưng có khả năng tạo nội dung 360 độ là rất lớn, trở thành thị trường mà bất kỳ nhà sản xuất công nghệ nào cũng muốn đi đầu.

Trải nghiệm mới lạ

Còn nhớ, hồi tháng 3, cả khán phòng sự kiện Galaxy Unpacked 2016 của Samsung gần như nổ tung bởi sự hiện diện đầy bất ngờ của Mark Zuckerberg trên sân khấu. Tại đây, CEO của Facebook đã chia sẻ tầm nhìn của mình về xu hướng công nghệ trong tương lai, trong đó nêu rõ vai trò quan trọng về sự phát triển của công nghệ thực tế ảo và các thiết bị tạo nội dung 360 độ đi kèm.

"Thực tế ảo sẽ là nền tảng kết nối chủ đạo trên mạng xã hội. Đó là lý do mà chúng tôi đã hợp tác chiến lược với Samsung để giới thiệu camera Gear 360. Sản phẩm này không chỉ tăng cường trải nghiệm chia sẻ hình ảnh, video, mà còn mang đến trải nghiệm thực tế ảo tốt nhất trên điện thoại di động, bởi chúng được tích hợp phần cứng tốt nhất từ Samsung và phần mềm thực tế ảo tốt nhất của Facebook".

Ngoài việc đóng vai trò là nguồn tạo nội dung thực tế ảo, cho phép người dùng tự "đạo diễn" bộ phim VR, camera Gear 360 còn là một chiếc camera độc đáo với chất lượng phần cứng mạnh mẽ, đủ khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau.

Nội dung 360 độ sẽ là xu hướng công nghệ mới trong tương lai.

Có thể thấy, sự phổ biến của nội dung 360 độ đã thay đổi cách người dùng chia sẻ những trải nghiệm của họ trong cuộc sống thường ngày, minh chứng rõ nét bằng số lượng hơn 50,000 hình ảnh lẫn video đăng tải trên Facebook, tính đến tháng 10/2016. Không chỉ dừng lại ở các bức ảnh hoặc đoạn video "tĩnh" thường thấy với góc nhìn cố định, người dùng có thể chia sẻ cảm xúc của họ một cách linh hoạt hơn, trong khi người xem giờ đây dễ dàng theo dõi hoặc tương tác với nội dung được chia sẻ từ bất kỳ góc độ nào mà họ muốn.

Định nghĩa mới về việc chia sẻ nội dung thời đại số

Tuy mới ra mắt từ đầu tháng 3/2016, nhưng camera Gear 360 đã tiếp cận ngày càng gần hơn với người tiêu dùng, xuất hiện trong nhiều sự kiện xã hội tầm cỡ, lễ hội âm nhạc hay cả trong thế giới điện ảnh,...

Mới đây nhất, đầu tháng 11/2016, tờ thời báo hàng đầu tại Mỹ - The New York Times đã công bố sự hợp tác với Samsung, qua đó ra mắt một loại hình báo chí kỹ thuật số độc đáo với tên gọi là The Daily 360. Theo đó, các phóng viên của tờ The New York Times trên khắp thế giới sẽ sử dụng camera Gear 360 trong suốt quá trình tác nghiệp, những video và hình ảnh xuất sắc nhất sẽ được biên tập lại và đăng tải lên mạng Internet. Tất nhiên, người xem cũng có thể theo dõi một cách rõ nét hơn thông qua ứng dụng Samsung VR cùng kính thực tế ảo Gear VR.

Hình thức vô cùng mới mẻ, hiện đại của tờ thời báo đình đám - The New York Times.
Hình thức vô cùng mới mẻ, hiện đại của tờ thời báo đình đám - The New York Times.

Người xem có thể truy cập vào The Daily 360 theo địa chỉ

http://www.nytimes.com/video/the-daily-360

Ngay lập tức, The Daily 360 đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của rất nhiều độc giả trên toàn thế giới. Với khả năng thay đổi góc nhìn linh hoạt, người xem có thể cảm nhận rõ ràng hơn sự khốc liệt về các cuộc xung đột vũ trang tại khu vực Trung Đông, hay cảm nhận rõ nét sắc thái cảm xúc trái ngược trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ. "The Daily 360 sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong ngành báo chí, trong đó công nghệ 360 độ đóng vai trò quyết định. Hình ảnh, video 360 độ tạo nên sự kết nối lâu dài và đồng cảm giữa người xem với nội dung đang được truyền tải", Dean Baquet, Tổng biên tập tờ The New York Times chia sẻ.

Trước đó, hồi tháng 7/2016, camera Gear 360 là nhân vật trung tâm, đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa Samsung với The Players's Tribune, một trong những tờ báo chuyên về thể thao lớn nhất tại Mỹ. Theo đó, dự án này sẽ mang đến cho người hâm mộ trên toàn thế giới cơ hội tiếp cận trực tiếp với những vận động viên yêu thích, thông qua video hoặc hình ảnh 360 độ. "Gear 360 sẽ trao quyền cho những vận động viên, mà ở đó, họ đóng vai trò người đạo diễn, tự kể lại câu chuyện của mình theo cách hoàn toàn mới.", Marc Mathieu, Giám đốc tiếp thị của Samsung Electronics tại Mỹ chia sẻ.

Thế giới hiện nay đang kết nối nhiều hơn bao giờ hết, tuy nhiên, với camera Gear 360 và sự trợ giúp đắc lực của hệ sinh thái Galaxy như kính Gear VR hay smartphone Galaxy S7/S7 edge, bất kỳ ai cũng đều có thể tiếp cận với việc chia sẻ và trải nghiệm nội dung kiểu mới. Sản phẩm hiện đang có mặt tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc với giá 6,990,000 đồng.

A.D

Từ khóa:  thực tế ảo
Cùng chuyên mục
XEM