Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang

31/12/2021 22:10 PM | Kinh doanh

Anna Wintour là người phụ nữ quyền lực nhất trong thế giới thời trang.

Tổng biên tập tạp chí Vogue là một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong giới thời trang. Hình ảnh của bà gắn với tất cả những gì được gọi là phong cách và quyền lực nhất. Từ mái tóc, bộ đồ cho đến chiếc kính đen đều toát lên khí chất đặc biệt.

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 1.

Anna Wintour sinh năm 1949 ở London (Anh), có cha là biên tập viên báo chí còn mẹ là nhà hoạt động xã hội. Bà sớm có niềm đam mê thời trang nên từng làm việc cho các tạp chí ở London, Harper’s Bazaar, Vogue Anh và cuối cùng là vị trí cao cấp nhất – Tổng biên tập Vogue Mỹ từ năm 1988. Ảnh: Wintourworld / Instagram

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 2.

Wintour đã thay mặt Vogue tham dự hơn 3.000 buổi trình diễn thời trang. Bà có ngân sách quần áo hàng năm được đồn đại là khoảng 200.000 USD. Ảnh: Getty

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 3.

Anna cũng góp mặt trong Met Gala hàng năm, sự kiện thảm đỏ được thèm muốn nhất trong làng thời trang thế giới. Ảnh: Reuters

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 4.

Mái tóc bob ngắn được bà Anna tự cắt vào năm 14 tuổi và đã theo bà cho đến tận bây giờ. Anna không thay đổi kiểu tóc của mình suốt 58 năm và bất cứ nơi đầu bà đến, người ta đều nhận ra mái tóc vàng óng ả đó. Ảnh: Wintourworld / Instagram

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 5.

Một đặc điểm dễ nhận thấy khác ở bà Anna chính là chiếc kính đen thường xuyên hiện diện trên khuôn mặt. Bà ít khi tháo nó ra khỏi mắt, thậm chí, khi ngồi bên cạnh Nữ hoàng Anh bà cũng vẫn giữ nguyên thói quen đó để rồi nhận về sự chỉ trích từ công chúng về sự thiếu tôn trọng đối với một người đức cao vọng trọng. Ảnh: Getty

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 6.

Tuy nhiên, sau đó, bà Anna đã lên tiếng giải thích rằng cặp kính là vật bất ly thân và thực sự hữu dụng đối với bà. Bà nói, nhiều khi xem show nếu chán quá, mất tập trung thì nhờ có chiếc kính đen cũng không ai phát hiện ra. Chúng là tấm khiên của bà. Ảnh: Wintourworld / Instagram

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 7.

Anna Wintour thường đi sandal quai hậu của Manolo Blahnik. Một số người nói rằng bà sở hữu nhiều đôi có kiểu dáng như vậy, chỉ khác màu. Bản thân nhà thiết kế làm việc với Anna cũng nói rằng độ cao của gót cũng như độ rộng của dây dép luôn được điều chỉnh theo ý muốn của Tổng biên tập. Ảnh: Getty

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 8.

Tổng biên tập tạp chí Vogue không bao giờ mặc đồ đen từ đầu đến chân mà luôn có sự cải biên và kết hợp màu sắc linh hoạt. Ảnh: Wintourworld / Instagram

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 9.

Mức lương hàng năm của Anna Wintour khi làm việc cho Vogue là 4 triệu USD và tài sản ròng của bà là 50 triệu USD, theo Celebrity Net Worth. Ảnh: Wintourworld / Instagram

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 10.

Bà Anna sống trong một ngôi nhà bốn tầng trên phố Sullivan ở Greenwich Village. Ngôi nhà có từ năm 1899 và được cho là có không gian khoảng 367 m2. Ảnh: Streeteasy

Cách triệu phú Anna Wintour xây dựng hình ảnh quyền lực trong thế giới thời trang - Ảnh 11.

Lịch trình làm việc của Anna Wintour rất dày nhưng mỗi khi được nghỉ, bà thường đến sân quần vợt. Ở các giải US Open hay Wimbledon, sẽ không khó để bắt gặp bà trên hàng ghế cổ động viên. Ảnh: Getty

Theo Phương Kim

Từ khóa:  anna wintour
Cùng chuyên mục
XEM