Cách tài tử George Clooney kiếm được 1 tỷ USD từ một cuộc ‘nhậu’ với bạn bè

04/12/2020 07:40 AM | Kinh doanh

Có rất nhiều ngôi sao, vận động viên, KOL và doanh nhân trên thế giới kinh doanh rượu tequila nhưng có lẽ chỉ rất ít người thành công như Clooney.

Vài năm trước, trong quá trình xây dựng một số ngôi nhà nghỉ dưỡng nằm cạnh nhau ở Mexico, nam tài tử George Clooney và hai người bạn thỉnh thoảng đi nhậu với nhau. Một lần, Clooney bỗng nảy ra ý tưởng "tạo ra loại rượu tequila ngon nhất, ‘mượt’ nhất để thưởng thức và chia sẻ với bạn bè". Sau đó, Casamigos Tequila ra đời.

Cách tài tử George Clooney kiếm được 1 tỷ USD từ một cuộc ‘nhậu’ với bạn bè - Ảnh 1.

Clooney (giữa) và hai người bạn.

Bộ ba bắt đầu thương hiệu rượu tequila từ năm 2013. Và 4 năm sau, họ bán cổ phần cho Diageo, một trong những nhà sản xuất rượu mạnh và bia lớn nhất thế giới với giá hơn 1 tỷ USD.

Cùng cách này, nam diễn viên người Canada, Ryan Reynolds cũng kinh doanh rượu và bán thương hiệu chưa đầy 2 năm tuổi của mình là Aviation American Gin cho Diageo với giá 610 triệu USD.

Trên thực tế, có rất nhiều ngôi sao điện ảnh, vận động viên, KOL và doanh nhân trên thế giới kinh doanh sản phẩm này nhưng có lẽ chỉ rất ít người thành công như Clooney.

Điều gì khiến nam tài tử này trở nên khác biệt? Dưới đây là bí quyết thành công của ông:

1. Đam mê

Điểm cốt lõi nhất là Clooney không cố gắng để kiếm tiền hay phát triển doanh nghiệp. Ông đơn thuần chỉ muốn đáp ứng nhu cầu của bản thân và người xung quanh. Trọng tâm và sự đam mê của nam tài tử chưa bao giờ lệch khỏi việc tạo ra một loại rượu tequila tuyệt vời để mình có thể thưởng thức trong nhiều năm tới.

2. Hợp tác

"Casamigos" tạm dịch từ tiếng Tây Ban Nha là "ngôi nhà của những người bạn". Thực tế là Clooney đã không kinh doanh một mình mà hợp tác cùng hai người bạn là Rande Gerber - một chủ quán bar với 20 năm kinh nghiệm) và Michael Meldman - một ông trùm bất động sản chuyên phân phối các mặt hàng xa xỉ.

Rõ ràng, nhờ những thế mạnh của mình, bộ ba đã tạo ra một thương hiệu rất được ưa chuộng. Nhờ nền tảng tình bạn sẵn có, công việc kinh doanh của 3 người ngày càng phát triển hơn vì có thể thẳng thắn góp ý với nhau.

3. Sản phẩm

Clooney và những người bạn đã không vội vàng để đưa một sản phẩm kém chất lượng ra thị trường. Họ mất 2 năm và thử hơn 700 mẫu tequila để hoàn thiện công thức cuối cùng.

Rande Gerber giải thích: "Chúng tôi muốn một loại tequila mà bản thân có thể uống trực tiếp hoặc dùng với đá, thứ mà chúng tôi có thể uống cả ngày lẫn đêm nhưng không bị nôn nao vào sáng hôm sau". Kết quả là họ đã tạo ra một loại đồ uống xuất sắc sau một thời gian nghiên cứu đủ dài.

4. Chiến lược marketing

Thương hiệu rượu tequila phát triển nhanh nhất thế giới có chiến lược marketing không khiến người tiêu dùng bị ngộp thở bởi hình ảnh dày đặc của Clooney. Thay vào đó, họ truyền tải thông điệp rất rõ ràng: Người tạo ra loại tequila này cũng là những người thường xuyên thưởng thức sản phẩm của họ.

5. Tái đầu tư lợi nhuận

Trong vòng 3 năm kể từ khi ra mắt, Casamigos đã bán được 120.000 thùng mỗi năm. Tuy nhiên, Clooney và hai người bạn đã không chia nhau lợi nhuận mà tái đầu tư vào sản phẩm và nguồn nhân lực. Điều đó giúp thương hiệu ngày càng phát triển và thu về nhiều lợi nhuận hơn.

Một chuyên gia trong ngành nhận xét: "Clooney và hai người bạn của anh ấy đã nâng tầm cuộc chơi của ngành bằng cách đem đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng cao đích thực. Không những vậy, họ còn trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện. Thành công của thương hiệu chính là câu trả lời cho những điều tốt đẹp mà họ đã thực hiện".

Mộc Tiên

Cùng chuyên mục
XEM