Cách Jennifer Lopez tạo dựng khối tài sản hơn 150 triệu USD và thành công trong nhiều lĩnh vực

28/09/2021 09:56 AM | Kinh doanh

Jennifer Lopez cho biết mỗi người đều có những điểm riêng biệt mà không ai khác có và cô ấy đã học cách bồi dưỡng những kỹ năng đó.

Cách Jennifer Lopez tạo dựng khối tài sản hơn 150 triệu USD và thành công trong nhiều lĩnh vực

Ở tuổi 52, Jennifer Lopez đã làm được điều mà chỉ một số ít người làm được: Từ cuối những năm 1980, cô đã xây dựng thành công sự nghiệp với tư cách là một diễn viên, ca sĩ và nữ doanh nhân.

Theo Lopez, chìa khóa cho sự nhạy bén trong kinh doanh và tạo dựng thương hiệu là nhấn mạnh vào những điều độc đáo của mình và sự kiên cường, bền bỉ. “Bí quyết là hãy trở thành một loại tài sản khan hiếm”, Lopez chia sẻ với Adweek.

Bằng cách trau dồi tài năng, nữ ngôi sao gốc Puerto Rico đã thành công trong nhiều lĩnh vực. Cô có các hợp đồng quảng cáo với nhà bán lẻ giày DSW và nhà thiết kế sang trọng Coach. Bên cạnh đó, Limitless Labs – dự án từ thiện của Lopez đang hợp tác với Goldman Sachs để hỗ trợ các doanh nhân gốc Latin ở Mỹ. Cách đây không lâu, cô cũng cho ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp JLO Beauty.

Lopez hiện là một trong những phụ nữ tự thân giàu có nhất nước Mỹ, với tài sản ròng ước tính hơn 150 triệu USD, theo Forbes. Theo Lopez, có một siêu năng lực đằng sau thành công của cô ấy, đó chính là “Tôi là duy nhất”.

Cách Jennifer Lopez tạo dựng khối tài sản hơn 150 triệu USD và thành công trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 1.

Jennifer Lopez. Ảnh: Getty Images

Ý tưởng tập trung vào những gì khác biệt nghe có vẻ đơn giản nhưng trong ngành công nghiệp sáng tạo, điều đó không hề dễ dàng.

Lopez cho biết mỗi người đều có những điểm riêng biệt mà không ai khác có và cô ấy đã học cách bồi dưỡng những kỹ năng đó. “Tôi coi mình giống như một tài sản khan hiếm - một nhà sáng tạo, nghệ sĩ và doanh nhân đã chứng minh được năng lực, người có khả năng kết nối với mọi người. Tôi trân trọng điều đó và cố gắng sử dụng nó theo cách tốt nhất mà tôi có thể".

Đó là lời khuyên tuyệt vời, theo tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy Suzy Welch. Welch từng chia sẻ với CNBC Make It vào năm 2017 rằng bạn có thể “tìm thấy lĩnh vực vận mệnh của mình” bằng cách xác định điểm chung giữa các kỹ năng hoặc tài năng độc đáo của bạn, các hoạt động bạn thích làm và “các lĩnh vực tăng trưởng kinh tế hoặc cơ hội mà bạn quan tâm”.

“Đừng vò đầu bứt tai và băn khoăn nữa”, Welch nói. “Thay vào đó, hãy sử dụng chính đôi tay đó và vẽ biểu đồ Venn này.”

Một trong những chiến lược khác của Lopez là không ngừng khuyến khích bản thân khám phá các ngành và cơ hội mới, thay vì giới hạn bản thân “chỉ làm một việc”. Gần đây, nữ ca sĩ cho biết, cô đang làm việc chăm chỉ hơn để tạo dấu ấn bản thân tại các công ty mà cô sở hữu hoặc đầu tư, thay vì chỉ là tên và bộ mặt của thương hiệu.

Bạn không thể làm điều đó nếu không có sự kiên trì nhất định. Lopez cho biết cô ấy chăm chỉ làm việc để đảm bảo không ai có thể “ảnh hưởng” đến niềm tin cốt lõi của mình hoặc giới hạn những gì cô ấy có thể làm. Năm 2019, nữ ca sĩ từng nói với GQ rằng nếu bạn kiên trì với ý tưởng và niềm tin của mình, bất kỳ người hoài nghi nào cuối cùng cũng sẽ “bỏ cuộc”.

Linh Lam

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Chuyện lạ: Hãng hàng không quốc gia Italia vừa tuyên bố phá sản do không thể cạnh tranh với... đường sắt

Hãng hàng không quốc gia Italia vừa phá sản nhưng lý do khiến nhiều người bất ngờ: Họ không thể cạnh tranh với... đường sắt.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm