Cách các doanh nhân “dìu” nhau qua khủng hoảng: 3 tháng gián đoạn vì Covid-19, Endeavor APAC hỗ trợ hơn 1.000 doanh nhân, làm việc cùng 87 mentors!

24/06/2020 11:44 AM | Kinh doanh

Endeavor phát triển hệ sinh thái doanh nhân dựa trên những doanh nhân có ảnh hưởng lớn trong xã hội – những người đã trả giá vì thành công trước đó - tái đầu tư thời gian và dòng vốn của mình để định hình thế hệ doanh nhân tiếp theo...

Cách các doanh nhân “dìu” nhau qua khủng hoảng: 3 tháng gián đoạn vì Covid-19, Endeavor APAC hỗ trợ hơn 1.000 doanh nhân, làm việc cùng 87 mentors!
Ảnh minh họa. Tranh Ivan Aivazovsky.

"Cuộc khủng hoảng chưa từng có đã chuyển thế giới sang một trật tự mới, khi người tiêu dùng và doanh nghiệp cần phải thay đổi đột ngột và bước vào một tương lai không chắc chắn", báo cáo "Tác động hệ sinh thái và Ứng phó khủng hoảng của Endeavor khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC)" mới đây cho biết.

Trong gần 3 tháng qua, Endeavor APAC đã hỗ trợ 1.036 doanh nhân, làm việc với 87 cố vấn.

Kể từ đầu tháng 3, Endeavor đã đẩy mạnh, mở rộng và tăng tốc hỗ trợ các doanh nhân trong mạng lưới Endeavor cũng như các doanh nhân ngoài cộng đồng. Báo cáo mới phát hành của Endeavor APAC cũng hỗ trợ tài liệu để hỗ trợ cộng đồng doanh nhân vượt qua giai đoạn thử thách này.

Báo cáo nhấn mạnh các sáng kiến ​​từ các văn phòng khu vực Endeavor tại APAC, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Nhật Bản trong việc hỗ trợ các doanh nhân thông qua các thương vụ đầu tư và các giờ cố vấn. Báo cáo cũng cho biết sức mạnh của hệ sinh thái hỗ trợ doanh nhân Endeavor lớn hơn có thể tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương, để họ phát triển mạnh mẽ hơn và chuẩn bị tốt hơn cho những thách thức đang chờ phía trước.

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​sức mạnh của cộng đồng Endeavor trong việc đưa ra một khung hỗ trợ nhanh chóng thông qua việc tập hợp các nguồn lực của Endeavor. Endeavor đã tổ chức nhiều webinars và các buổi cố vấn cá nhân hóa, hỗ trợ các doanh nhân bằng việc cung cấp các tài nguyên quản lý khủng hoảng được thiết kế để phục vụ nhu cầu trước mắt của các doanh nhân", báo cáo cho biết.

"Các phiên cố vấn với Endeavor giúp chúng tôi rất nhiều trong việc quản lý rủi ro hàng ngày và giảm thiểu những thách thức giữa rất nhiều điều chưa biết", Nguyễn Hải Ninh - đồng sáng lập của The Coffee House, một trong những doanh nhân trong mạng lưới Endeavor Việt Nam – chia sẻ.

Báo cáo ghi nhận phần lớn các phiên cố vấn là hình thức cố vấn 1:1 giữa các mentors Endeavor với các thành viên hội đồng quản trị công ty. 80% các phiên được tiến hành dựa trên bối cảnh kinh tế và môi trường của các doanh nhân tại địa phương. Nội dung được thiết kế phù hợp với nhu cầu trước mắt mà các doanh nhân phải đối mặt. Ngoài ra, Endeavor cũng kết nối các doanh nhân địa phương với các nguồn lực từ các mạng lưới khu vực và toàn cầu.

20% các phiên được thiết kế để chia sẻ các bài học trong khu vực và toàn cầu trong việc vượt qua thách thức lần này.

Cách các doanh nhân “dìu” nhau qua khủng hoảng: 3 tháng gián đoạn vì Covid-19, Endeavor APAC hỗ trợ hơn 1.000 doanh nhân, làm việc cùng 87 mentors! - Ảnh 1.

Trong số 10 chủ đề được thảo luận, Chiến lược (Strategy), Bán hàng (Sales) và Gọi vốn (Fundraising) là 3 chủ đề được các doanh nhân thảo luận nhiều nhất.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các cộng đồng doanh nhân, Endeavor cho biết các doanh nhân có thể tiếp cận các nguồn thông tin được tổng hợp tóm tắt từ các webinars, phiên cố vấn qua các kênh mạng xã hội, website và newsletter của Endeavor.

Endeavor được thành lập dựa trên niềm tin rằng tinh thần doanh nhân có thể phát triển và chuyển đổi các cộng đồng cũng như nền kinh tế ở bất cứ đâu trên thế giới.

Endeavor thành lập năm 1997, đã xây dựng thành công một cộng đồng doanh nhân đến từ 37 thị trường ở các giai đoạn phát triển khác nhau, trong các ngành khác nhau. Endeavor phát triển hệ sinh thái doanh nhân dựa trên những doanh nhân có ảnh hưởng lớn trong xã hội – những người đã trả giá vì thành công trước đó - tái đầu tư thời gian và dòng vốn của mình để định hình thế hệ doanh nhân tiếp theo.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm