Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao

18/03/2018 10:11 AM | Kinh doanh

Nhận được sao Michelin là vinh dự mà nhiều nhà hàng mơ ước, thế nhưng lý do gì mà vẫn có nhà hàng đòi trả sao?

Nếu quan tâm nhiều đến ẩm thực các nước thì chắc hẳn nhiều bạn cũng được nghe nói đến sao Michelin là một trong những sự công nhận cao quý dành cho các nhà hàng, quán ăn có món ngon đạt chuẩn. Và từ trước tới nay, bất cứ nhà hàng nào nhận được sao Michelin đều xem đó là một vinh dự to lớn bởi sự công nhận này không chỉ giúp nhà hàng nổi danh hơn mà công việc làm ăn cũng trở nên phát đạt nhanh chóng.

Các nhà hàng cao cấp nhận sao Michelin thì đã quá quen thuộc nhưng 2 năm trở lại đây, có liên tiếp các nhà hàng ở khúc bình dân nhận được sao Michelin đã thu hút được rất nhiều sự tò mò trong giới ẩm thực. Họ tò mò, không biết sau khi nhận sao, những nhà hàng này sẽ phát triển tiếp như thế nào.

Thương hiệu gà quay Hawker Chan ở Singapore đang ngày càng lớn mạnh

Một ví dụ điển hình của nhà hàng đạt sao Michelin ngày càng phát triển lớn mạnh hơn đó chính là thương hiệu gà quay Hawker Chan ở Singapore. Được mở từ năm 2009, ngay từ ban đầu Hawker Chan chỉ là một quầy ẩm thực nhỏ xíu nằm ẩn mình trong khu thương mại phức hợp, thế nhưng nhờ độ ngon đặc biệt của món gà quay mà Hawker Chan đã vượt mặt nhiều nhà hàng sang trọng để nhận sao Michelin vào năm 2016.

Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 1.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 2.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 3.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 4.

Với mức giá bình dân và vị ngon đặc biệt nên sau khi nhận được sao Michelin thì thương hiệu Hawker Chan đã mở rộng thị trường lớn mạnh đến không ngờ. Hiện nay, các chi nhánh của Hawker Chan đang ngày một tăng lên. Ngoài 3 cửa hàng gà quay đóng đô tại Singapore thì Hawker Chan đã vươn ra thị trường thế giới và có mặt ở nhiều nước như Thái Lan, Indonesia, Úc, Đài Loan và gần đây nhất là London (Anh).

Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 5.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 6.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 7.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 8.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 9.

Như vậy, thương hiệu gà quay Hawker Chan là một minh chứng điển hình cho việc danh hiệu Michelin là một bước đẩy mạnh cho sự phát triển của nhà hàng.

Tuy nhiên, không hẳn cửa hàng nào nhận được Michelin cũng có được may mắn này, bởi hiện nay một nhà hàng bình dân ở Thái Lan của dì Fai có tên là Raan Jay Fai lại đang rất khổ sở với danh hiệu Michelin mà mình có được.

Chủ quán ăn đường phố Raan Jay Fai ở Thái Lan mong muốn trả lại sao Michelin

Raan Jay Fai là một quán ăn đường phố có không gian quán cực kỳ bình thường như bao quán ăn bình dân khác ở Thái Lan. Tuy nhiên, nhờ quán có nhiều món ăn ngon, trong đó đặc biệt nhất là món trứng cuộn cua huyền thoại đã giúp Raan Jay Fai vượt mặt nhiều đối thủ nặng ký khác để nhận sao Michelin vào cuối năm 2017.

Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 10.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 11.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 12.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 13.

Thế nhưng, chỉ sau 3 tháng nhận sao Michelin thì chủ cửa hàng Raan Jay Fai là dì Fai lại khiến thực khách lẫn các chuyên gia ẩm thực thế giới bất ngờ với lời tuyên bố muốn trả lại danh hiệu . Bởi theo lời giải thích của dì Fai thì chính giải thưởng ngôi sao Michelin này lại đang gây ra nhiều rắc rối cho cửa hàng lẫn các nhân viên.

Nếu như trước đây, khi chưa nhận được giải thưởng thì cửa hàng của dì Fai có số lượng khách đông vừa phải nên công việc của dì Fai lẫn các nhân viên đều vừa sức và dì Fai cũng có thời gian rỗi trò chuyện vui vẻ với khách hàng, ấn tượng của các khách hàng đối với dì Fai là gương mặt lúc nào cũng tươi cười thân thiện.

Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 14.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 15.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 16.
Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 17.

Thế nhưng, từ khi nhận được giải thưởng Michelin thì số lượng khách hàng kéo đến quán ngày càng đông, ngoài ra còn có nhiều phóng viên, nhà báo đến quay phim, phỏng vấn... khiến cho mọi hoạt động của cửa hàng trở nên xáo trộn, áp lực đặt lên các nhân viên lẫn dì Fai ngày càng nặng nề nên dần dần trên gương mặt của dì Fai và các nhân viên lộ hẳn vẻ mệt mỏi, cáu gắt, khó chịu.

Ngoài ra, theo lời chia sẻ của dì Fai thì do khách hàng kéo đến quá đông, xếp cả một hàng dài ngoài ngõ nên đã gây ra nhiều tiếng ồn và sự phức tạp xô bồ khiến hàng xóm xung quanh tỏ ra không hài lòng. Thậm chí, quán Raan Jay Fai còn gặp rắc rối với chính quyền địa phương vì việc gây náo nhiệt này cũng như sự điều tra về thu nhập của quán.

Do đó, thay vì cảm thấy vui sướng như bao nhà hàng khác thì dì Fai lại cho rằng chính danh hiệu Michelin đang khiến cho quán ăn của dì trở nên xáo trộn và nhiều sự bực bội cho cả nhân viên lẫn các khách hàng. Đó chính là lý do lớn nhất mà dì Fai có suy nghĩ trả lại ngôi sao Michelin danh giá nhiều người muốn cũng không có được.

Các nhà hàng bình dân cùng nhận sao Michelin danh giá: có hàng mở chi nhánh liên tục, có nơi lại muốn trả sao - Ảnh 18.

Theo Đoan Trang

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn TPHCM chống dịch

Bộ Y tế chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế quyết liệt chỉ đạo người đứng đầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc thực hiện nghiêm Bộ tiêu chí bệnh viện và phòng khám an toàn, đặc biệt quan tâm công tác sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm để phát hiện ngay những trường hợp nghi ngờ và ca bệnh mới (nếu có).

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines đồng loạt treo hashtag #WeApologize, thay mặt đồng nghiệp xin lỗi cộng đồng

Rất nhiều tiếp viên và nhân viên của Vietnam Airlines đã treo hashtag #WeApologize trên mạng xã hội, thay mặt người đồng nghiệp của mình (BN 1342) xin lỗi cộng đồng và bày tỏ hy vọng được đối xử thấu cảm, văn minh.

Công bố danh tính tiếp viên Vietnam Airlines vi phạm và kết quả xét nghiệm 4 cô giáo ở quận 6

Tại cuộc họp báo tối 1-12, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm bệnh nhân 1342, trong khi Sở Y tế TP nêu rõ những vi phạm của tiếp viên Vietnam Airlines này trong cả giai đoạn cách ly tập trung lẫn tại nhà.

Đọc thêm