Các mẹ bỉm sữa Hà Nội bán hàng trên Facebook doanh thu bao nhiêu sẽ phải kê khai thuế?

22/06/2017 02:37 PM | Kinh tế vĩ mô

Theo thông báo của Cục Thuế Hà Nội, doanh thu bán hàng hóa trên ngưỡng doanh thu chịu thuế (100 triệu đồng/1 năm trở lên) có nghĩa vụ kê khai, nộp thuế GTGT, thuế TNCN vào NSNN. Tính trung bình ngưỡng doanh thu chịu thuế là trên 8,3 triệu đồng/tháng.

Các mẹ bỉm sữa Hà Nội bán hàng trên Facebook doanh thu bao nhiêu sẽ phải kê khai thuế?

Nếu bạn đang kinh doanh, bán hàng qua mạng tại Hà Nội có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm hãy nhanh chóng đăng ký kê khai thuế. Đó là nội dung trong văn bản thông báo, hướng dẫn việc đăng ký, kê khai đối với cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử được Cục thuế Tp. Hà Nội thông báo.

Cục này hiện cũng đã gửi tin nhắn SMS tới hơn các chủ tài khoản Facebook được cho là chưa đăng ký thuế trên địa bàn thành phố đồng thời hướng dẫn đăng ký tại trang thông tin của cơ quan thuế tại http://hanoi.gdt.gov.vn.

Với trường hợp cá nhân kinh doanh đã có đăng ký kinh doanh, có cửa hàng, cửa hiệu đã thực hiện thủ tục đăng ký thuế (đã được cơ quan thuế cấp mã số thuế) thì sẽ không phải kê khai lại. Thông báo của cục Thuế Hà Nội cũng cho biết nếu cơ quan thuế phát hiện cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử mà không chấp hành việc đăng ký, kê khai thuế thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề án quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử được xây dựng từ cuối tháng 3 năm nay. Trước Cục thuế Hà Nội, cục thuế Tp. Hồ Chí Minh cũng tiến đã tiến hành thông báo hướng dẫn đăng ký thuế cho các hoạt động kinh doanh, thương mại điện tử trên địa bàn. Cơ quan này cũng đã gửi thư mời khoảng 13.500 chủ tài khoản có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đến kê khai nộp thuế.

Về phía các cơ quan thuế, Bà Lê Thị Thu Hương, Phó cục Trưởng Cục Thuế TPHCM, cho biết vấn đề thu thuế với các loại hình kinh doanh qua mạng Internet phức tạp và khó khăn trong quản lý. Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định sẽ tính toán thu thuế không chỉ bán hàng trên Facebook mà cả trên các mạng xã hội như Instagram, YouTube.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quý Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế cho biết một số người đặt vấn đề kinh doanh trên Facebook là loại hình kinh doanh này mang tính thời vụ. Do vậy, cơ quan thuế sẽ phối hợp với ngành chuyên môn như ngân hàng, công thương, thông tin truyền thông nghiên cứu; trên cơ sở đó đề ra chính sách phù hợp với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Thảo Nguyên

Theo Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm