Các mảng kinh doanh chính đều tăng mạnh, lợi nhuận Vingroup tăng trưởng 90% trong quý 2/2018
Tập đoàn Vingroup vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 2/2018 với doanh thu thuần hợp nhất 32.741 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận kế toán trước thuế là 3.606 tỷ đồng tăng trưởng 90%.
Vingroup cho biết, doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý 2 năm 2018 đạt 23.814 tỷ đồng, tăng 9.798 tỷ đồng tương đương mức tăng 70% so với quý 2 năm 2017, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park, Vinhomes The Harmony và Vinhomes Green Bay.
Mảng bán lẻ đạt doanh thu 4.316 tỷ đồng trong quý 2, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đạt 2.008 tỷ đồng, tăng 66%.
Doanh thu các mảng hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ, giáo dục, và y tế tăng từ 28,0% đến 52,9% so với cùng kỳ.
Tại ngày 30/6/2018, tổng tài sản Vingroup đạt 242.176 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 86.838 tỷ đồng, tăng lần lượt 13,3% và 65,2% so với cuối năm 2017.
Trong quý, các công ty con của Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án mới, mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn trên khắp các tỉnh thành: Vinhomes đã giới thiệu 3 dự án mới là Vinhomes Star City (Thanh Hóa), Vinhomes West Point (Hà Nội) và Vinhomes New Center (Hà Tĩnh) và công bố thương hiệu nhà giá rẻ Happy Town.
Vincom Retail đã khai trương thêm 5 TTTM Vincom Plaza, nâng tổng số TTTM đang hoạt động lên 51 trên 28 tỉnh thành trong cả nước. Trong khi đó, Vinpearl đã hoàn tất tái cấu trúc thương hiệu với 4 dòng sản phẩm chính là Vinpearl Luxury, Vinpearl Resort & Hotel, Vinpearl Discovery và VinOasis, đồng thời khai trương thêm 3 cơ sở mới tại Hội An, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Trong tháng 6, VinFast đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với General Motor (GM), trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam và sẽ đồng thời tiếp quản toàn bộ nhà máy GM tại Hà Nội.
Quý 2, Tập đoàn Vingroup công bố tham gia vào lĩnh vực dược phẩm và sản xuất điện thoại thông minh với thương hiệu VinFa và Vinsmart, đồng thời mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ Công ty BQ (Tây Ban Nha) để phát triển hai dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu Vsmart thuộc phân khúc cao cấp và bình dân.