Các hệ thống bán lẻ di động lớn trên thế giới dùng bảng giá in hay bảng điện tử?

06/12/2016 02:03 PM | Công nghệ

Không phải lúc nào áp dụng công nghệ mới cũng là hiệu quả, mà quan trọng là phương pháp quản trị hệ thống đồng nhất, 1 cửa hàng cũng như 399 cửa hàng còn lại.

Các hệ thống bán lẻ di động lớn trên thế giới dùng bảng giá in hay bảng điện tử?

Trên thực tế, dù thường xuyên bày bán các mặt hàng, sản phẩm công nghệ, nhưng chính các hệ thống bán lẻ di động hàng đầu trên thế giới lại ưa chuộng sử dụng bảng giá in, hơn là hệ thống bảng giá điện tử - vốn được cho là hiện đại và bắt kịp xu hướng hơn.

Như tại thành phố New York, cửa hàng Apple Store được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới nhưng vẫn sử dụng các bảng giá in truyền thống, có ghi đầy đủ các thông tin như: cấu hình máy, màu sắc, giá bán chi tiết cho từng phiên bản, các chính sách kèm theo...


Hệ thống cửa hàng Apple Store chuyên nghiệp bậc nhất tại thành phố New York vẫn chỉ dùng bảng giá in mà không phải bảng giá điện tử

Hệ thống cửa hàng Apple Store chuyên nghiệp bậc nhất tại thành phố New York vẫn chỉ dùng bảng giá in mà không phải bảng giá điện tử


Tới các sản phẩm đắt đỏ như MacBook thế hệ mới cũng vẫn sử dụng bảng giá in truyền thống. Duy nhất, tại một số cửa hàng Apple Store đắt đỏ, người ta sử dụng luôn iPad thay cho bảng giá

Tới các sản phẩm đắt đỏ như MacBook thế hệ mới cũng vẫn sử dụng bảng giá in truyền thống. Duy nhất, tại một số cửa hàng Apple Store đắt đỏ, người ta sử dụng luôn iPad thay cho bảng giá


Cốt lõi của câu chuyện dùng bảng giá in hay bảng giá điện tử là tính đồng bộ của hệ thống, hiện đại là tốt, nhưng quan trọng hơn là phải đồng nhất và có tính thẩm mỹ

Cốt lõi của câu chuyện dùng bảng giá in hay bảng giá điện tử là tính đồng bộ của hệ thống, hiện đại là tốt, nhưng quan trọng hơn là phải đồng nhất và có tính thẩm mỹ


Không chỉ Apple Store, mà các cửa hàng trải nghiệm của Samsung cũng vẫn sử dụng bảng giá bằng giấy in nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ

Không chỉ Apple Store, mà các cửa hàng trải nghiệm của Samsung cũng vẫn sử dụng bảng giá bằng giấy in nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ


Tại T-Mobile Store, các sản phẩm di động vẫn được trưng bày cùng bảng giá in, vì ngoài giá bán, các cửa hàng còn cần truyền đạt cả quà tặng lẫn dịch vụ đi kèm

Tại T-Mobile Store, các sản phẩm di động vẫn được trưng bày cùng bảng giá in, vì ngoài giá bán, các cửa hàng còn cần truyền đạt cả quà tặng lẫn dịch vụ đi kèm


Các gian hàng trưng bày smartphone của nhà mạng Verizon cũng không nằm ngoài quy luật này

Các gian hàng trưng bày smartphone của nhà mạng Verizon cũng không nằm ngoài quy luật này


Tại Best Buy Mobile Store, bảng giá chiếm vai trò 50% trong việc quảng bá sản phẩm, còn lại là đội ngũ nhân viên tư vấn

Tại Best Buy Mobile Store, bảng giá chiếm vai trò 50% trong việc quảng bá sản phẩm, còn lại là đội ngũ nhân viên tư vấn


Điều này giải thích tại sao, có những công ty bán lẻ di động lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam vẫn sử dụng bảng giá in truyền thống, thay vì đầu tư cho bảng giá điện tử.

Điều này giải thích tại sao, có những công ty bán lẻ di động lớn trên thế giới cũng như tại Việt Nam vẫn sử dụng bảng giá in truyền thống, thay vì đầu tư cho bảng giá điện tử.

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu

Theo cáo phó của tăng đoàn Làng Mai, Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch tại Tổ đình Từ Hiếu, phường Thủy Xuân, TP Huế lúc 00:00 ngày 22 tháng 01 năm 2022 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Tân Sửu) ở tuổi 96.

Câu chuyện kinh doanh

Dàn nữ tướng hùng hậu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Phu nhân và em vợ làm Phó chủ tịch, đội ngũ nữ quản lý cấp cao tài năng và thâm niên

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng từng cho biết vị trí tài chính kế toán, pháp lý kinh doanh,… là thế mạnh của phụ nữ. Do đó Vingroup thường bổ nhiệm phụ nữ đảm đương những vị trí này.

Con Cưng khai trương mô hình Super Center hoành tráng: Tọa lạc 'đất vàng' Ngã 6 Phù Đổng, rộng 2.000m2, bán 10.000 sản phẩm, có cả quán cà phê

Super Center là mô hình kinh doanh mới theo kiểu ‘tất cả trong 1’ của Con Cưng, bên cạnh các cửa hàng nhỏ vốn có. Sau khi nhận 90 triệu USD từ Quadria Capital, chuỗi cửa hàng mẹ và bé lớn nhất Việt Nam có thêm nguồn lực để thực hiện kế hoạch lớn: có 2.000 cửa hàng vào 2025 – trong đó khoảng 300 Super Center; doanh thu cả 2 mô hình chiếm tỷ lệ 50-50.

Đọc thêm