Cả năm ăn đồ hết hạn, ông bố ba con tin ‘hạn sử dụng’ chỉ là chiêu trò nhà sản xuất bày ra để ép bạn mua sản phẩm mới

11/07/2019 08:00 PM | Kinh doanh

Ông cùng gia đình vẫn sống rất khỏe mạnh sau khi ăn đồ hết hạn cả năm trời.

Cả năm ăn đồ hết hạn, ông bố ba con tin ‘hạn sử dụng’ chỉ là chiêu trò nhà sản xuất bày ra để ép bạn mua sản phẩm mới

Một lần, Scott Nash (54 tuổi, bang Maryland,Mỹ) vô tình ăn phải 1 hộp sữa chua đã quá hạn 3 tháng. Và thật bất ngờ là vị của nó ko hề kinh khủng như chúng ta vẫn nghĩ. "Lúc đó, tôi thấy hộp sữa chua này không có vị gì khác lạ, ăn xong tôi cũng không gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe trong nhiều tháng sau", Scott kể.

Ông lật lại vấn đề và nghĩ về ý đồ của các công ty thực phẩm khi ghi hạn sử dụng trên bao bì. Từ đây Scott đã nảy ra ý tưởng táo bạo về việc ăn đồ ăn hết hạn.

Ông bắt đầu dự án thử nghiệm bằng cách lấy chính mình và gia đình làm "chuột bạch" - tất nhiên là dưới sự đồng ý của tất cả các thành viên. Cả gia đình, gồm ông, vợ và 3 đứa con đã ăn những đồ ăn hết hạn nhưng chưa bị hỏng trong 1 năm. Thực phẩm mà ông chọn là sữa, nông phẩm, thịt, cá và thực phẩm đóng gói.

"Chúng tôi đã ăn bánh mỳ bắp Tortilla quá hạn 1 năm, một số loại thịt được bán trong nhiều tuần, và sữa chua đã quá hạn 8 – 9 tháng,... Nếu bạn đến ăn tối tại nhà tôi, đảm bảo bạn sẽ thấy ít nhất 1 món ăn đã quá hạn", ông nói.

Thế nhưng, không có dấu hiệu gì bất thường xảy đến với sức khỏe của các thành viên, cho đến giờ họ vẫn khỏe mạnh.

Cả năm ăn đồ hết hạn, ông bố ba con tin ‘hạn sử dụng’ chỉ là chiêu trò nhà sản xuất bày ra để ép bạn mua sản phẩm mới - Ảnh 1.

Sau dự án, Scott kết luận rằng hạn sử dụng trên bao bì không phải dấu hiệu để khẳng định thực phẩm đó còn dùng được hay không. Ông cho rằng những con số ngày tháng đó đang gây nên chứng "rối loạn tâm lý tiêu dùng", khiến nhiều người sẵn sàng vứt bỏ những sản phẩm còn dùng tốt chỉ vì đã hết hạn.

"Một số thứ thực sự không sử dụng được nữa. Nhưng rất nhiều, hầu hết các loại thực phẩm bị bỏ đi là do những con số ghi ngày tháng ‘tùy tiện và khó hiểu’", Scott nói. Không chỉ vậy, ông còn tin rằng đây chính là chiêu trò để nhà sản xuất buộc người tiêu dùng phải mua sản phẩm mới.

Andrea Goergen, chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm dinh dưỡng MedStar, Washington cũng không đồng tình với việc phụ thuộc vào hạn sử dụng trên sản phẩm. Cô nói: "Hãy tin vào những giác quan của mình. Một sản phẩm đóng gói tốt, còn hạn, nhưng mùi hoặc vị bị hỏng thì hãy đừng ngần ngại vứt nó đi hoặc ủ phân hữu cơ."

Hạn sử dụng thực ra được quy định gồm có 2 loại khác nhau. Cụ thể, đồ tươi sống như cá, thịt, sữa... nên sử dụng trước ngày hết hạn. Còn đồ đóng hộp và sấy khô có thể sử dụng đến sau ngày hết hạn nhưng mùi vị sẽ không còn ngon.

Phong Ninh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm