Huawei không muốn người dùng Trung Quốc mua sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước

11/07/2019 03:17 PM | Công nghệ

Hãng smartphone lớn nhất thế giới cho rằng họ sẽ không thể tồn tại lâu dài nếu người dùng Trung Quốc chỉ mua sản phẩm của họ vì yêu nước.

Huawei không muốn người dùng Trung Quốc mua sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước

Sau khi Mỹ cấm Huawei hợp tác với các công ty Mỹ, nhiều người dùng Trung Quốc đã quay sang ủng hộ Huawei bằng cách mua các sản phẩm của họ. Về cơ bản, điều ngày đồng nghĩa với việc là một người dân Trung Quốc yêu nước thì nên mua sản phẩm của Huawei chứ không phải của Apple hay các hãng nước ngoài khác.

Vì thế, trong thời gian qua nhiều người bắt đầu suy nghĩ rằng các sản phẩm của Huawei bán chạy tại Trung Quốc chỉ vì người dân nước này yêu nước chứ không có gì đặc biệt. Huawei không hài lòng với nhận định này và bà Chen Lifang, Giám đốc kiêm Chủ tịch TRuyền thông và Công vụ Công cộng của Huawei đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Huawei không muốn người dùng Trung Quốc mua sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước - Ảnh 1.

Theo bà Chen Lifang, trong nội bộ của mình, Huawei xác định vị trí khá rõ ràng. Bà chia sẻ rằng nếu Huawei sẽ không thể tồn tại lâu dài nếu chỉ gắn mác yêu nước vào thương hiệu mà không phát triển tốt các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ của mình. Vì thế, Huawei không chú ý tới những gì mọi người và truyền thông gán ghép mà chỉ tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hồi tháng 5, sáng lập kiêm CEO Nhậm Chính Phi cũng có ý muốn người dùng Trung Quốc không nên chọn các sản phẩm của Huawei chỉ vì yêu nước. Ông Nhậm cho rằng iPhone có một hệ sinh thái tốt và ông vẫn mua iPhone cho gia đình mình khi ở nước ngoài.

Với những tuyên bố trên, rõ ràng Huawei không muốn người dân Trung Quốc mua các sản phẩm của mình chỉ vì yêu nước. Thay vào đó, Huawei muốn tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt để phục vụ khách hàng. Huawei có lý do để không trở thành một thương hiệu "quốc dân". Dù thị trường lớn nhất hiện tại vẫn là Trung Quốc nhưng smartphone Huawei đang được bán trên toàn thế giới với doanh số lên đến hàng chục triệu. Chính vì thế, Huawei cần sự ủng hộ của người dùng toàn cầu chứ không phải chỉ người tiêu dùng Trung Quốc và cách duy nhất để đảm bảo điều này là tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao với mức giá cạnh tranh.

Theo Chíp

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm