Buôn đồng hồ giả: "1 vốn... 40 lời"

17/08/2016 08:19 AM | Kinh doanh

Tại TP.HCM, đồng hồ giả - một mặt hàng đang được kinh doanh không thể "bát nháo" hơn, khiến người dùng khó có thể phân biệt thật giả cũng như giá trị của nó.

Buôn đồng hồ giả: "1 vốn... 40 lời"

Ghi nhận cho thấy, từ ngõ ngách đến mặt phố, thậm chí siêu thị hay trung tâm thương mại tại TP.HCM, đều có thể dễ dàng nhìn thấy các loại đồng hồ giả mẫu mã, giả thương hiệu được bày bán công khai. Thậm chí, tại đây còn có cả một khu chợ sầm uất làm đầu mối phân phối hàng cho hầu hết các tỉnh phía Nam.

Tất cả những thương hiệu nổi tiếng như: Rolex, Omega, Patek Philippe, Longines... đều trong tình trạng sẵn hàng đáp ứng mọi nhu cầu từ bán lẻ cho đến bán buôn.

Không chỉ đa dạng về mặt hàng, thị trường buôn bán đồng hồ giả tại TP.HCM còn đặc biệt với một quy luật bất thành văn là "nhìn mặt khách để nói giá". Do vậy, tùy khách, tùy dòng đồng hồ, mà có lúc người ta có thể bán được “một vốn - bốn mươi lời”.

Ví dụ như, một chiếc đồng hồ được mua với giá bán sỉ là 100.000 đồng, nếu gặp "khách sộp" có thể bán được số tiền lên đến 4 triệu đồng, thậm chí còn cao hơn nữa.

Để hiểu rõ hơn sự bát nháo của thị trường đồng hồ giả tại TP.HCM, những chiêu trò trong mua bán đồng hồ giả và những thiệt hại khó lường từ việc kinh doanh trên...

Theo VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm