Bỏ nghề dạy thêm khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, 8 năm sau thầy giáo trẻ trở thành tỷ phú: Anh ấy đã làm thế nào?
Nhờ vào một ứng dụng được chính mình phát triển cách đây 8 năm, thầy giáo 37 tuổi người Ấn Độ đã gia nhập vào danh sách tỷ phú triệu đô của nước này.
Cụ thể theo Bloomberg đăng tải, một người từng làm giáo viên dạy thêm có tên Byju Raveendran vừa gia nhập vào danh sách tỷ phú đô la tại Ấn Độ sau khi ứng dụng Think & Learn (hay còn gọi là Byju’s) của anh nhận được khoản đầu tư 150 triệu USD (tương đương 3,4 tỷ đồng) hồi đầu tháng này.
Hiện tại, giá trị của Think & Learn đã được định giá lên tới 5,7 tỉ USD (tương đương với 132 tỷ đồng) chỉ sau 7 năm phát triển. Với việc nắm giữ 21%, anh Raveendran đã chính thức điền tên mình vào danh sách các tỉ phú đô la của Ấn Độ.
Byju Raveendran vừa gia nhập vào danh sách tỷ phú đô la tại Ấn Độ.
Được biết, Think & Learn sẽ có cú bắt tay với hãng Disney để đưa nền tảng giáo dục này tới nước Mỹ vào đầu năm 2020. Với sự kết hợp này, các "thầy cô" dạy toán và tiếng Anh cho các em từ lớp 1 đến lớp 3 là những nhân vật trong hoạt hình Disney như vua sư tử Simba (The Lion King), nữ hoàng băng giá Elsa (Frozen).
Mặc dù trở thành triệu phú nhờ việc dạy học qua mạng, thế nhưng ít ai biết rằng Raveendran từng tốt nghiệp đại học và trở thành một kỹ sư, công việc hoàn toàn không dính dáng đến chuyện dạy học. Thậm chí thời đi học, anh chàng thường xuyên trốn học và tự học ở nhà thay vì đến trường.
Mối cơ duyên đưa anh đến nghề giáo bắt nguồn từ những lần đi dạy kèm, đặc biệt những cô cậu học trò qua tay anh đều thi đỗ vào những trường đại học danh giá tại Ấn Độ. Danh tiếng ngày một vươn xa, người đổ xô đến các lớp học của anh ngày càng nhiều, thậm chí nhiều đến mức Raveendran phải dạy kèm hàng ngàn người ở sân vận động và chạy như con thoi giữa các thành phố lớn của Ấn Độ vào dịp cuối tuần.
Kiếm được bộn tiền nhờ việc dạy học, thế nhưng Raveendran đã quyết định tạm ngừng việc dạy thêm trực tiếp và chuyển sang mô hình mới là học qua mạng. Think & Learn ra đời từ đó, dù thành lập năm 2011 nhưng ứng dụng đầu tiên mãi đến năm 2015 mới được đưa vào hoạt động.
Chỉ sau hơn 8 năm phát triển, ứng dụng này đã có hơn 35 triệu người đăng ký các khóa học trực tuyến, đặc biệt 2,4 triệu tài khoản trong số này đóng học phí dài hạn đến 1 năm. Với sự phát triển của công nghệ và smartphone như hiện nay, dự đoán con số theo học online tại Ấn Độ sẽ tăng lên một cách khổng lồ trong tương lai.
Chỉ sau hơn 8 năm phát triển, ứng dụng của anh chàng đã có hơn 35 triệu người đăng ký các khóa học trực tuyến, đặc biệt 2,4 triệu tài khoản trong số này đóng học phí dài hạn đến 1 năm.
Giao diện bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của các em nhỏ.