Bộ đôi môi giới BĐS kể bí mật chuyện "săn nhà" cho giới siêu giàu: Kiếm hoa hồng 7 triệu USD cho 1 thương vụ khủng, nhưng phải tuyệt đối cẩn trong với "con dao 2 lưỡi" này
Năm 2021, nhóm của anh em Alexander đạt doanh thu khoảng 1,7 tỷ USD và cùng 2 đội khác gia nhập "câu lạc bộ tỷ USD" của công ty.
Tal và Oren Alexander vốn nổi tiếng là bộ đôi môi giới bất động sản phục vụ cho những khách hàng thuộc giới thượng lưu. Bắt đầu làm nghề bất động sản ở độ tuổi 20, đến này, họ đã có hơn gần 2 thập kỷ gắn bó với công việc đặc biệt này và gặt hái được nhiều thành công.
Trước khi thành lập công ty môi giới riêng, thời điểm còn làm việc tại Douglas Elliman Real Estate, bộ đôi này tạo nên các thương vụ mua bán BĐS mang tính lịch sử. Một trong số đó phải kể đến thương vụ khủng Kenneth Griffin - Thuyền trưởng Quỹ phòng hộ Citadel mua một căn hộ áp mái 4 tầng trị giá 238 triệu USD tại 220 Central Park South, Manhattan.
Giao dịch này còn được thực hiện cùng với một thương vụ lớn khác của Griffin là một biệt thự trị giá 122 triệu USD gần Cung điện Buckingham ở London. Bộ đôi này cũng tham gia vào thương vụ đó. Và chỉ vài ngày sau, họ lại lập kỷ lục mới khi bán một biệt thự trên đảo Indian Creek với giá 50 triệu USD cho một gia đình ở Miami.
Chia sẻ về công việc "săn nhà" cho 0.1% khách hàng giàu nhất nước Mỹ, bộ đôi này đã tiết lộ những bí mật chưa bao giờ được bật mí.
1. Lợi nhuận khủng. Có nhiều mối quan hệ là một lợi thế
Nói về thương vụ bán căn hộ áp mái 4 tầng trị giá 238 triệu USD tại 220 Central Park South, Tal cho biết rằng anh đã gọi điện cho Griffin và thuyết phục ông về cơ hội sở hữu căn hộ áp mái xa hoa này. Theo đó, khi giao dịch được thực hiện, khoản tiền hoa hồng đầy đủ 3% mà bộ đôi nhận được là hơn 7 triệu USD.
Tal cho rằng họ đã rất may mắn khi có mối quan hệ với cả nhà phát triển và nhóm môi giới nội bộ. Điều đó cho phép họ thu hút và tìm được khách hàng nhanh hơn.
"Mọi người đều nói rằng công việc kinh doanh này thiên về các mối quan hệ. Đúng đấy, nhưng đó là những mối quan hệ thực sự. Chúng tôi không đơn giản chỉ là nhà môi giới của khách hàng mà trở thành những người bạn thực sự của họ. Còn nhiều người có thể chỉ là người môi giới đơn thuần mà thôi." Oren nói.
Tại ông ty cũ Elliman, nhóm của Alexander nằm trong số những công ty bất động bán tài sản đắt giá phát triển hàng đầu. Họ đạt doanh thu khoảng 1,7 tỷ USD vào năm 2021 và cùng 2 đội khác gia nhập "câu lạc bộ tỷ USD" của công ty.
2. Phục vụ giới thượng lưu thì cũng phải biến mình thành giới thượng lưu
Khi mà Oren lái chiếc Mercedes AMG S63 màu đen của mình với biển số Florida được cá nhân hóa có dòng chữ "A Team - O" thì Tal đang ở New York, bận rộn tổng hợp hàng tá thông tin của báo chí về thương vụ 220 CPS trên tài khoản Instagram nổi tiếng của mình.
Họ đại diện cho một kiểu nhà môi giới mới, một người không chỉ phục vụ cho những người trong danh sách hạng A mà còn sống theo phong cách sống của những người trong danh sách này. Họ vừa kết hợp công việc kinh doanh với thú vui lái máy bay phản lực.
Trong các cuộc phỏng vấn và phương tiện truyền thông xã hội, không có chi tiết nào trong cuộc sống sang chảnh của bộ đôi này được bỏ qua. Từ buổi tập luyện trước bình minh tại Barry's Bootcamp cho đến việc khoe vóc dáng thể thao khi du ngoạn trên bờ biển Florida. Những bộ đồ lộng lẫy, những bữa tiệc xa hoa và những chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới. Trang web của họ liên kết tới 431 bài báo có từ năm 2009 và đó chỉ là một trong số ít bài báo mà họ đã tạo ra.
Fredrik Eklund, một nhà môi giới sang trọng hàng đầu tại Elliman cho biết: "Họ đang phân cực với mọi người. Nhưng tôi luôn rất tôn trọng họ vì họ đang làm mọi thứ theo cách của họ, theo nghĩa là ngay từ đầu họ đã theo đuổi những thương vụ rất lớn. Bộ đôi nổi tiếng là luôn ở đúng nơi, đi du lịch với khách hàng tại các sự kiện lớn. Điều đó đòi hỏi tài năng ngoại giao và việc phân bổ kế hoạch để công việc được thuận lợi. Người ta đồn rằng họ may mắn, nhưng tôi không tin vào sự may mắn trong ngành này."
3. Khách hàng thượng lưu luôn cố gắng "ẩn mình"
Trong thương vụ bán căn áp mái 220 Central Park South, Thuyền trưởng Quỹ phòng hộ Citadel Griffin "kinh hoàng" trước sự phóng đại của bộ đôi này. Chẳng hạn, hai anh em tuyên bố rằng họ đã bán cho Griffin một biệt thự trị giá 122 triệu USD tại 3 Carlton Gardens ở London. Trên thực tế, họ đã giới thiệu đến một nhà môi giới tại Knight Frank, công ty có quan hệ đối tác tiếp thị với Elliman.
Những khách hàng thượng lưu thường cố gắng ẩn mình. Chẳng hạn, tỷ phú công nghệ Michael Dell đã che giấu quyền sở hữu căn hộ áp mái trị giá 100 triệu USD của mình tại One57 bằng cách nhấn mạnh vào các thỏa thuận không tiết lộ thông tin, sử dụng công ty trách nhiệm hữu hạn và một mạng lưới luật sư xử lý các thủ tục giấy tờ. Danh tính của anh ta vẫn được giữ bí mật trong bốn năm sau khi thương vụ hoàn thành.
4. Tự tìm đến khách hàng thay vì đợi họ tìm đến mình
Hai anh em Alexander chuyển đến New York vào năm 2008, đúng lúc thị trường đang lao dốc. Bước đột phá lớn của Oren đến ở tuổi 21, khi anh bán căn hộ áp mái trị giá 8,2 triệu USD tại Park Imperial cho luật sư Jim Ferraro có trụ sở tại Miami. Tal ban đầu thành lập một công ty môi giới cho thuê và gia nhập Elliman vào năm 2012. Anh ấy vẫn kinh doanh các dịch vụ cho thuê hạng sang, mặc dù việc bán các dự án mới đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của nhóm.
Oren nói: "Không ai chỉ đưa ra các giao dịch cho chúng tôi mà chúng tôi phải làm việc để đạt được điều đó."
Họ đã tổ chức một bữa trưa riêng tư trên một chiếc du thuyền ở Bãi biển Art Basel Miami; Sau đó, cung cấp các chuyến tham quan bằng trực thăng đến những danh sách khách hàng họ nhắm đến. Họ thường xuyên tham dự Hội nghị toàn cầu của Viện Milken, một cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu.
"Đó là triết lý, nếu khách hàng không tìm đến với bạn, thì bạn đến với họ," Adam Modlin của Tập đoàn Modlin, người đã làm việc với Alexanders để bán Getty, một dự án phát triển chung cư boutique trên High Line, cho biết.
Người này cho rằng hầu hết các đối thủ của bộ đôi Alexander không đánh giá cao sự cống hiến của anh em. Tuy nhiên, "tôi nghĩ mọi người ghen tị với thành công mà Tal và Oren đang có nhưng họ chỉ muốn vinh quang mà không sẵn sàng làm việc", Adam Modlin chia sẻ.
5. Truyền thông là con dao 2 lưỡi
Fredrik Eklund - nhà môi giới sang trọng hàng đầu tại Elliman thừa nhận rằng sự chú ý của giới truyền thông là "con dao hai lưỡi" nhưng xem đó là vô cùng quan trọng đối với công việc kinh doanh của những "thợ săn BDS" như ông.
"Bạn phải khéo léo, nhưng điều quan trọng là phải nỗ lực và tạo dựng tên tuổi cho mình và được nhiều người biết đến. Nếu bạn đáng mến và đáng tin vậy thì mọi người đều sẽ trở thành bạn của bạn. Đó cũng là cách bạn thu phục được khách hàng", Fredrik Eklund nói.
Cả Oren và Tal đều xác nhận điều đó. Họ cũng thường phô trương cuộc sống xa hoa cùng những mối quan hệ với những người nổi tiếng trên mạng xã hội. Và điều đó được Adam Modlin của Tập đoàn Modlin đánh giá là một công thức để thành công. Tuy nhiên, đôi khi sự phô trương công khai của bộ đôi Alexander đôi khi phản tác dụng.
Vào năm 2014, tin tức về một thỏa thuận trị giá 9 con số được cho là dành cho ngôi nhà phố Upper East Side của gia đình Wildenstein đã bị rò rỉ trên tờ New York Post. Quốc gia Qatar giàu có ở Trung Đông được cho là đã ký hợp đồng mua bất động sản này, và thỏa thuận này do Alexanders làm trung gian đã tạo ra rất nhiều điểm nhấn trên báo chí. Hai anh em đã tổ chức một cuộc vui chơi ăn mừng ở thủ đô Doha của Qatar, nơi họ được chụp ảnh cưỡi lạc đà.
Tuy nhiên, vào tháng 8 năm đó, thỏa thuận này đã đổ vỡ. Các nguồn tin suy đoán rằng giao dịch này khiến Qatar bị dư luận phản ứng dữ dội. Vụ việc này cũng tiết lộ rằng giá trong thỏa thuận trái ngược với cách Alexanders đưa ra trên các phương tiện truyền thông, không phải là chín con số, hay 100 triệu USD trở lên, mà là 90 triệu USD.
Sau khi thỏa thuận với Qatar thất bại, tập đoàn Trung Quốc HNA Group đã mua ngôi nhà phố này với giá 79,5 triệu USD vào năm 2017. Năm sau, Len Blavatnik, nhà đầu tư tỷ phú đứng sau Faena House đã mua nó từ HNA với giá 90 triệu USD. Trên Instagram, Tal tuyên bố rằng sự kiên trì đã giúp họ hoàn thành thỏa thuận Wildenstein "với một khách hàng khác của chúng tôi". Nhưng các nguồn tin thân cận với vụ mua bán khẳng định Alexanders không phải là một phần trong đó.
(Theo The Real Deal)