Blue Venture Award – Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trở lại với mùa 3

20/11/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Mùa 3 của Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award được chính thức khởi động từ ngày 18/11/2020 cho đến 25/2/2021 để lựa chọn ra Top 3 Startup xuất sắc trong năm 2021.

Blue Venture Award – Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trở lại với mùa 3

Giải thưởng Doanh nhân cộng đồng - Blue Venture Award là giải thưởng được tổ chức nhằm tìm kiếm và thôi thúc các Startup thực hiện sứ mệnh thúc đẩy kinh doanh hướng đến việc tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng và xã hội.

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ tháng 10/2018, Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng Công ty TVHub tổ chức, đã tạo nên một làn sóng cổ vũ tinh thần và khuyến khích nhiều doanh nhân Việt Nam mạnh dạn thực hiện sứ mệnh kinh doanh, lan tỏa thông điệp: Startup có thể hoạt động kinh doanh với những sản phẩm có tác động tích cực cho xã hội.

Ở Blue Venture Award mùa 1, Vulcan Augmetics - dự án sản xuất các cánh tay giả cho người khuyết tật đã trở thành quán quân - đại diện đầu tiên của Việt Nam, đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiến vào Top 10 Chivas Venture 2019 - Giải thưởng tìm kiếm doanh nhân cộng đồng toàn cầu. Đồng thời, dự án cũng lọt vào Top 5 vòng Bình chọn Online của giải thưởng này.

Ở mùa 2, Cricket One - dự án sản xuất protein bền vững bằng việc ứng dụng công nghệ và cách thức nuôi dế thâm canh trong container, đã chiến thắng chung cuộc. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 4 đại diện của châu Á tranh tài tại Chivas Venture 2020. Cricket One cũng nhận được 40 nghìn USD từ Chivas Venture khi cuộc thi quyết định chia đều giải thưởng 1 triệu USD cho 26 ứng viên trên toàn cầu.

Blue Venture Award – Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trở lại với mùa 3 - Ảnh 1.

Gọi vốn cộng đồng - điểm nhấn mới của Blue Venture Award mùa 3

Trong mùa 3, Top 3 chung cuộc sẽ có cơ hội nhận được nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế INDIEGOGO, một trong những nền tảng gọi vốn cộng đồng toàn cầu có uy tín nhất hiện nay dành cho các nhà khởi nghiệp, sau khi được hỗ trợ tư vấn và huấn luyện từ hội đồng cố vấn của cuộc thi.

Việc đưa Startup lên INDIEGOGO sẽ giúp thương hiệu đến gần hơn với cộng đồng quốc tế, tiếp cận được nhiều nhà đầu tư và thậm chí là cả khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Blue Venture Award – Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trở lại với mùa 3 - Ảnh 2.

Lộ trình mùa 3 và các mốc thời gian cần lưu ý

Cuộc thi nhận đơn dự tuyển từ ngày 18/11/2020 đến ngày 10/12/2020 tại: http://blueventureaward.vn/dang-ky/

Dựa trên các tiêu chí chấm điểm, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 dự án tốt nhất để phỏng vấn trực tiếp hoặc gián tiếp.

Kết quả Top 10 được thông báo trên Fanpage Blue Venture Award dự kiến vào ngày 28/12/2020.

Từ Top 10, Ban giám khảo sẽ chọn ra Top 3 dự án xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết. Top 3 được công bố vào ngày 11/1/2021.

Top 3 sẽ tham gia gọi vốn cộng đồng trên INDIEGOGO dự kiến từ 15/1/2021 – 25/2/2021. Kết quả sẽ được thông báo chính thức trên Fanpage Blue Venture Award.

Dựa vào kết quả thuyết trình và mức khả thi của dự án, Ban giám khảo sẽ chọn ra một Giải nhất và 2 Giải nhì trong ngày Chung Kết dự kiến diễn ra vào tuần thứ 3 của tháng 1/2021.

Hội đồng giám khảo

Hội đồng giám khảo của Blue Venture Award Mùa 3 là những gương mặt doanh nhân thành đạt, có nhiều hoạt động và có tầm ảnh hưởng tích cực đến xã hội, gồm:

Ông Phạm Thanh Hưng (shark Hưng) - Phó Chủ tịch CEN Group

Bà Thái Vân Linh (shark Linh) – Nhà đầu tư và cố vấn

Bà Nguyễn Phi Vân – Tác giả, Chuyên gia nhượng quyền toàn cầu; Chủ tịch - Mạng lưới đầu tư thiên thần Việt Nam

Blue Venture Award – Giải thưởng doanh nhân cộng đồng trở lại với mùa 3 - Ảnh 3.

Đối tượng dự thi

Khác với 2 năm trước, Blue Venture Award mùa 3 có sự mở rộng về đối tượng dự thi:

Nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực mang tới những giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Doanh nghiệp khởi nghiệp đã và đang tạo ra những giá trị có ích cho xã hội.

Doanh nghiệp khởi nghiệp có cam kết sẽ thực hiện các hoạt động mang lại lợi ích (đo lường được) cho xã hội trong tương lai.

Blue Venture Award là cuộc thi cho bất kì tổ chức có lợi nhuận nào đã được đăng kí pháp lý & hợp pháp, có thời gian hoạt động dưới 5 năm, tạo ra những tác động hoặc cam kết mang lại lợi ích cho xã hội, môi trường.

Đặc biệt, người đại diện cho doanh nghiệp dự thi phải từ 18 tuổi trở lên và thành thạo tiếng Anh để tham gia trình bày dự án bằng tiếng Anh tại vòng chung kết.

Các dự án đã từng lọt vào chung kết (Top 5) của Blue Venture Award mùa 1 & 2 sẽ không được tham gia Mùa 3.

Cơ cấu giải thưởng

Tổng giải thưởng của Blue Venture Award mùa 3 có trị giá lên tới 500 triệu đồng bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải Startup được cộng đồng yêu thích nhất. Đặc biệt, Top 3 chung cuộc có cơ hội nhận được nguồn vốn từ cộng đồng thông qua nền tảng gọi vốn quốc tế INDIEGOGO và hỗ trợ của nhà tài trợ Pernod Ricard Việt Nam có tổng trị giá lên tới 250 triệu đồng.

Để cập nhật thông tin chi tiết, độc giả vui lòng theo dõi tại Fanpage Blue Venture Award.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huỳnh Vũ Linh Đa - CSO Amanotes: Từ bỏ ‘giấc mơ Mỹ’ quay về Việt Nam tham gia ‘ấp trứng kỳ lân’

Năm 2019, những tưởng Linh Đa sẽ chính thức gia nhập tầng lớp trung lưu Mỹ với một công việc tại Boston Consulting Group và ‘thẻ xanh’ trong tầm tay. Đây không chỉ là giấc mơ của người dân vùng quê nhỏ Quảng Ngãi - quê hương Linh Đa, mà của cả rất nhiều người Việt. Tuy nhiên, nó lại không phải là giấc mơ của cô…

BizInsider

Xây nhà máy ống thép lớn nhất Việt Nam tại Long An, Hoà Phát tham vọng lấp đầy "chỗ trống" cực lớn mà Hoa Sen sắp bỏ lại?

Với việc xây dựng nhà máy ống thép lớn nhất tại Long An, Hoà Phát đạt mục tiêu nâng thị phần mảng này lên 35%. Giới đầu tư kỳ vọng với dự án này, Hoà Phát có thể dần lấp đầy khoảng trống mà Hoa Sen để lại sau khi rẽ hướng sang mảng phân phối.

BizInsider

Loship bất ngờ tìm kiếm khoản vay tài chính sau khi huy động hàng chục triệu đô năm 2021: "Mùa đông" sắp đến với thị trường vốn mạo hiểm?

Việc chuyển hướng sang tìm kiếm nguồn vay tài chính cho thấy sự thay đổi chiến lược của Loship trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu bất ổn, các nhà đầu tư giải ngân chậm lại.

Nhà đầu tư lão làng chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất 'trăm trận trăm thắng': Chỉ mua đất nền, quanh Hà Nội và TPHCM bán kính 40km quay đầu

"Có 2 mảnh đất người bán 10, kẻ bán 9, tôi có khi mua miếng đất giá 11. Tôi quan niệm có mua đi bán lại thì mới có thị trường... Buôn bán giữa những người có tiền thì chúng ta mới có tiền", một nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu giãi bày trên talkshow của VTV mới đây.

Đọc thêm