Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ

22/11/2023 14:49 PM | Kinh doanh

Gần một tuần trước ngày Black Friday (Ngày thứ Sáu đen tối), tại các trung tâm thương mại ở TPHCM, nhiều mặt hàng như quần áo, giày dép, nước hoa từ các thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 60%, thậm chí “sale chồng sale” nhưng các cửa hàng vẫn vắng khách và trong cảnh đìu hiu.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 1.

Black Friday năm nay diễn ra vào ngày 24/11. Đây là dịp để các thương hiệu nổi tiếng đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, chủ yếu là các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, đồ điện tử.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 2.

Trước Black Friday, nhiều cửa hàng tại TPHCM đã đưa ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 3.

Ghi nhận của PV Báo Tiền Phong tại một số trung tâm thương mại ở TPHCM cho thấy, dù nhiều cửa hàng giảm giá sâu nhưng không thu hút được nhiều khách hàng, không có cảnh chen chân, xếp hàng mua sắm.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 4.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 5.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 6.

Tranh thủ sau giờ làm, chị Vân Anh và chị Thanh Ngọc (quận Tân Bình) tới một cửa hàng chuyên thời trang, đồ gia dụng trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) để mua sắm. “Tôi cứ nghĩ tới đây phải xếp hàng chờ thanh toán lâu lắm, nhưng không ngờ mọi thứ vẫn như ngày thường. Tôi nghĩ nguyên nhân vắng khách là vì các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, giảm giá quanh năm nên khách hàng không cần đợi đến dịp Black Friday mới có thể mua giá ưu đãi”, chị Ngọc nói.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 7.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 8.

Khu vực thanh toán của một cửa hàng tại Trung tâm thương mại Parkson ở đường Lê Thánh Tôn (quận 1) chỉ lác đác vài khách thanh toán.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 9.

Ngược lại với xu hướng mua sắm online của số đông, chị Thanh Xuân (ngụ tỉnh Đồng Nai) từ nhà lên TPHCM để xem hàng trực tiếp. Cô gái này cho biết thích thú với việc được tự tay xem chất liệu, mẫu mã, kích thước thay vì xem ảnh qua mạng. “Năm nay, tôi chi khoảng 5 triệu đồng cho việc mua sắm”, chị Xuân nói.

Black Friday mở sớm, hàng hiệu 'sale chồng sale' vẫn ế chỏng chơ - Ảnh 10.

Bên cạnh những khách đi mua hàng trực tiếp, không ít người cũng cho biết dịp Black Friday họ ưu tiên mua sắm online hơn là đi mua trực tiếp tại các trung tâm thương mại. Mức giảm giá công bố trên các sàn thương mại điện tử hấp dẫn hơn nhiều so với mua trực tiếp.

Theo PV

Cùng chuyên mục
XEM