Bitrix24 và Omnichannel: Cách giao tiếp với khách hàng qua các kênh khác nhau
Bitrix24 và Omnichannel là bộ đôi công cụ hoàn hảo giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu quả giao tiếp với khách hàng qua đa dạng các kênh khác nhau, nhằm tối ưu quy trình bán hàng của các doanh nghiệp.
Bitrix24 và Omnichannel có gì đặc biệt?
Bitrix24 là công cụ kinh doanh hàng đầu hiện nay dành cho các doanh nghiệp. Công cụ kinh doanh này cho phép các doanh nghiệp có thể kiểm soát toàn diện quy trình bán hàng một cách vượt trội hơn so với các giải pháp Saas thông thường. Để làm được điều này, Bitrix24 xây dựng một không gian làm việc trực tuyến có tính linh hoạt cao. Chúng có thể vừa sử dụng để quản lý & hỗ trợ khách hàng, vừa tiếp thị quảng bá.
Không chỉ hoạt động CRM tốt, Bitrix24 còn đóng vai trò như một văn phòng ảo để tất cả các nhân viên, các phòng ban có thể liên hệ, tương tác, trao đổi công việc với nhau một cách nhanh chóng nhất. Thay vì phải gặp trực tiếp, sắp xếp phòng họp, Bitrix24 làm mọi thứ trở lên đơn giản hơn rất nhiều chỉ với các thao tác online nhanh gọn.
Omnichannel cũng là một công cụ kinh doanh lý tưởng dành cho các doanh nghiệp. Công cụ này tập trung vào chiến lược tiếp thị bán hàng và chăm sóc khách hàng trên đa kênh. Mục đích của Omnichannel là mang đến một trải nghiệm mua sắm liền mạch, không bị gián đoạn vì phải chuyển đổi giữa các kênh khác nhau. Với công cụ này, khách hàng có thể dễ dàng mua hàng hóa của doanh nghiệp ở bất kỳ kênh và nền tảng nào. Đây cũng chính là một trong những cách giúp thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tối ưu được hiệu quả kinh doanh.
Bitrix24 và Omnichannel mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Không phải ngẫu nhiên Bitrix24 và Omnichannel được đánh giá là bộ đôi công cụ hoàn hảo xứng đáng để các doanh nghiệp đầu tư. Đánh giá này dựa trên những lợi ích thiết thực của hai công cụ này mang lại cho doanh nghiệp.
Tăng cường hiệu quả quản lý
Quản lý luôn là khâu quan trọng nhất đối của một doanh nghiệp. Khâu quản lý cần đảm bảo có sự nhất quán, tập trung để kiểm soát tất cả mọi khâu. Bitrix24 là công cụ hoàn thành tốt nhiệm vụ này. Với sự trợ giúp của Bitrix24, tất cả các dữ liệu khách hàng từ các kênh khác nhau như email, điện thoại, website, live chat, app điện thoại… đều được quy về một mối. Điều này sẽ giúp việc quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn.
Trải nghiệm chuyển kênh mượt mà
Bitrix24 kết hợp cùng Omnichannel sẽ giúp tối giản các khâu chuyển kênh phức tạp. Ở mọi kênh các thông tin đều được kết nối và truyền đạt nhanh chóng. Nhờ đó khách hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm mượt mà, không bị gián đoạn, mất thời gian với các khâu rườm ra. Khách hàng có thể bắt đầu trò chuyện qua live chat trên website hay email hoặc nhận các cuộc điện thoại mà không cần lặp lại thao tác cung cấp thông tin.
Tiếp thị quảng bá hiệu quả
Các dữ liệu khách hàng sẽ được Bitrix24 và Omnichannel. Mục đích là để phân tích hành vi từ đó đề xuất triển khai những chương trình tiếp thị quảng bá hiệu quả, đánh trúng insight khách hàng. Với một chương trình quảng bá hiệu quả sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng như tăng sự hài lòng của khách hàng.
Tăng sự tương tác và hiệu quả làm việc
Bitrix24 là công cụ hữu ích giúp tăng sự tương tác giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Sự kết nối trực tuyến nhanh gọn, chia sẻ dữ liệu dễ dàng của Bitrix24 sẽ giúp kết nối tất cả những bộ phận liên quan cùng thảo luận, chia sẻ, theo dõi, đề xuất các chiến lược bán hàng phù hợp. Đồng thời, công cụ cũng giúp việc báo cáo và phân chia công việc giữa các bộ phận, các cá nhân hiệu quả hơn.
Đo lường hiệu quả hoạt động của các kênh, các chiến lược
Với công cụ Bitrix24 và Omnichannel sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả của các chiến lượng kinh doanh. Các công cụ sẽ cho phép doanh nghiệp trích xuất các báo cáo phân tích để đánh giá được kênh nào, chiến lược nào đang hoạt động hiệu quả, kênh nào, chiến lược nào còn yếu kém để cải thiện.
Tối ưu hóa hoạt động chăm sóc khách hàng
Bitrix24 hỗ trợ cho doanh nghiệp tự động hóa việc gửi email, trả lời tin nhắn trên mạng xã hội, hoặc gọi điện thoại chăm sóc khách hàng. Omnichannel giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và giá trị sản phẩm đồng nhất qua các kênh tương tác khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu thập và tích hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, các công cụ cũng cho phép tích hợp chatbot, các tổng đài trả lời tự động. Điều này giúp quá trình phản hồi khách hàng nhanh chóng hơn so với các phương pháp thủ công. Với sự phản hồi, hỗ trợ kịp thời sẽ khiến khách hàng hài lòng và kích thích nhu cầu mua hàng.
Có thể thấy Bitrix24 và Omnichannel là bộ đôi công cụ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong việc giao tiếp với khác hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp muốn tối ưu hoạt động kinh doanh thì không thể bỏ qua hai công cụ hữu ích này.