Tăng trưởng bền vững nhờ sự khác biệt, chuỗi cà phê này đã chỉ ra 4 bí kíp vàng trong kinh doanh đồ uống

27/11/2019 08:00 AM | Kinh doanh

Tập trung vào lợi thế khác biệt, có chiến lược kinh doanh bài bản, không chạy theo trào lưu ngắn hạn là bí quyết thành công cho doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Tăng trưởng bền vững nhờ sự khác biệt, chuỗi cà phê này đã chỉ ra 4 bí kíp vàng trong kinh doanh đồ uống

Theo số liệu của Công ty Cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), những chuỗi cà phê đình đám nhất hiện nay đều có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu hai con số trong năm 2018. Tuy nhiên chỉ có 5/10 doanh nghiệp này thực sự có lãi với mức lãi sau thuế khiêm tốn chỉ từ 2 đến 4% doanh thu.

Thị trường trà sữa cũng rất tiềm năng với hơn 1.500 quán trà sữa từ 100 thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, sang năm 2019, các thương hiệu không chỉ cạnh tranh với nhau mà với sự tham gia của những nền tảng gọi món qua mạng, không ít thương hiệu dễ rơi vào tình trạng doanh số càng tăng thì càng không có lãi do chính sách chiết khấu bắt buộc của các nền tảng. Mức độ trung thành của khách hàng cũng giảm đáng kể do chỉ quan tâm đến khuyến mãi và tâm lý không còn muốn tới các điểm bán, vốn được chủ cửa hàng bỏ rất nhiều chi phí và tâm huyết đầu tư.

Hai năm gần đây, nhiều thương hiệu lớn đã rút khỏi thị trường Việt Nam do gặp khó khăn. Mặc dù cạnh tranh khốc liệt nhưng các chuỗi cà phê vẫn là lĩnh vực đầu tư tiềm năng bởi tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang gia tăng nhanh, mức chi tiêu cho F&B chiếm tới 35% thu nhập hàng tháng. Bà Đặng Thị Trà Giang - Founder của Lofita Tea & Coffee nhận định: "Những thương hiệu hội tụ được 3 yếu tố địa điểm, sản phẩm khác biệt, nghiên cứu thị trường cẩn thận sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn."

Tăng trưởng thần tốc nhờ lợi thế khác biệt

Nhanh chóng nắm bắt xu thế tiêu dùng sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, chuỗi cà phê Lofita được hình thành từ Học viện đào tạo pha chế Namas với thực đơn được thiết kế đặc biệt bởi đội ngũ barista hàng đầu tại đây. Lofita sử dụng nguyên liệu tự nhiên như trà, cà phê, trái cây, rau củ tươi, các loại hạt dinh dưỡng,…và hạn chế tối đa các màu sắc, hương liệu nhân tạo. Thực đơn mới lạ và chất lượng đồ uống hảo hạng đã giúp Lofita chinh phục thành công tầng lớp "healthy and trendiez"- những người trẻ dẫn đầu xu hướng sống khỏe và lành mạnh.

Lofita cũng là chuỗi cà phê định vị thương hiệu bằng tiêu chuẩn về thẩm mỹ - "Quán cà phê đẹp tại Hà Nội" với mục tiêu biến mỗi quán trở thành địa điểm check-in "hot" nhất khu vực. Phong cách thiết kế của chuỗi nhất quán với ba tông màu hiện đại trắng – đen – cam. Tuy nhiên, tại mỗi địa điểm, Lofita café được biến tấu thành những "độc bản" mới lạ với nhiều góc nhỏ đa năng để tụ tập bạn bè, hẹn hò, làm việc, ngắm nhìn thành phố hay check in "sống ảo".

Đồng hành cùng tiêu chuẩn cao cấp về thẩm mỹ, TuArt Wedding – Thương hiệu uy tín về nhiếp ảnh tại Việt Nam được lựa chọn là đơn vị bảo trợ truyền thông cho Lofita, góp phần lan tỏa danh tiếng của thương hiệu bởi những người nổi tiếng là các ca sỹ, diễn viên tên tuổi.

Tăng trưởng bền vững nhờ sự khác biệt, chuỗi cà phê này đã chỉ ra 4 bí kíp vàng trong kinh doanh đồ uống   - Ảnh 1.

Những hoạt động thu hút giới trẻ giúp "thương hiệu" ghi điểm về khả năng tự làm mới mình.

Trong khi các chuỗi café "công nghiệp" chỉ tập trung vào tính nhất quán để tối ưu việc mở rộng thị phần thì Lofita là một hình thức "thủ công nghiệp. "Chúng tôi thay đổi lối tiếp cận khách hàng, chinh phục họ ở từng điểm chạm cảm xúc, từ không gian décor sáng tạo, sản phẩm lành mạnh cho tới chất lượng phục vụ chu đáo. Chúng tôi hỗ trợ từng cửa hàng đổi mới trong truyền thông để thu hút khách hàng hiệu quả hơn." – bà Giang cho biết thêm.

Tăng trưởng bền vững nhờ sự khác biệt, chuỗi cà phê này đã chỉ ra 4 bí kíp vàng trong kinh doanh đồ uống   - Ảnh 2.

Café Đức Trung Luxury thay đổi diện mạo, thu hút hàng nghìn người đến tham dự Đại nhạc hội khai trương sau khi đầu tư nhượng quyền với Lofita Tea & Coffee

Tập trung vào trải nghiệm khách hàng mang tới cho Lofita kết quả tăng trưởng thần tốc. Chỉ sau hơn 1 năm, Lofita đã có 6 cơ sở tại Hà Nội. Doanh thu ghi nhận tại mỗi cơ sở tăng trưởng đều đặn theo thời gian: Từ 150 – 250 triệu đồng trong 3 tháng đầu tiên tăng lên 300 – 350 triệu đồng sau 3 – 6 tháng và 400 – 420 triệu đồng sau 6 – 9 tháng. Số lượng khách hàng tích lũy theo thời gian với tỷ lệ hơn 50% khách thân thiết quay lại quán.

Lofita Tea & Coffee hiện đang tích cực đưa ra phương án hỗ trợ cho các đối tác đầu tư tiềm năng bao gồm: khảo sát địa điểm, thi công décor, đào tạo vận hành, cung cấp giải pháp marketing, hoạch định phương án tài chính tối ưu. Năm 2020, Lofita dự kiến sẽ hoàn tất nhượng quyền tại 20 địa điểm trên toàn quốc.

Hội thảo "Nâng tầm vị thế đầu tư cùng Lofita Tea & Coffee" được tổ chức vào ngày 08/12/2019 sẽ chia sẻ và giải đáp thông tin cụ thể cho các nhà đầu tư quan tâm tới cơ hội hợp tác này. Đăng ký tham gia sự kiện tại link: http://bit.ly/dang-ky-hoithao hoặc hotline 091 665 1195 (Mr. Toàn).

Với 08 đối tác đầu tiên ký hợp đồng nhượng quyền thành công trước ngày 12/12/2019 sẽ nhận được trọn bộ quà tặng khai trương trị giá 200 triệu đồng bao gồm: Gói booking ca sỹ hát mừng vào ngày khai trương; Gói quay phim, chụp ảnh sự kiện; Khóa đào tạo pha chế chuyên nghiệp tại Học viện đào tạo pha chế Namas; Khóa đào tạo Facebook Marketing chuyên sâu từ Trường đào tạo Digital Marketing cao cấp LITADO; Bản thiết kế cửa hàng; Food Reviewers, KoLs truyền thông cho đại lý.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thất bại của WeFit dưới góc nhìn của các nhà đầu tư ‘thiên thần’: Lựa chọn mô hình kinh doanh quá rủi ro, phát triển quá nhanh dẫn tới ‘vỡ trận’

Theo các nhà đầu tư ‘thiên thần’ kỳ cựu ở Việt Nam, họ đánh giá rất cao team WeFit – đặc biệt là founder Khôi Nguyễn, nhưng họ không ngạc nhiên lắm với ‘cái chết’ của startup này. Ngay từ khi tiếp xúc với WeFit ở thời điểm ban đầu, họ đã có rất nhiều nghi ngại với mô hình kinh doanh mà WeFit lựa chọn.

Video: Xe bồn chở dầu lao vào đám đông biểu tình, tài xế bị đánh tới tấp

Chiếc xe bồn không giảm tốc độ khi đi qua đám đông biểu tình tại Minneapolis (Mỹ) khiến những người biểu tình nổi giận.

Elon Musk lập kỳ tích công ty tư nhân đầu tiên phóng tàu vũ trụ chở người lên ISS

Đây cũng là lần đầu tiên các phi hành gia Mỹ khởi hành từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Apple Store bị cướp phá, Apple nhắc nhẹ 1 câu khiến kẻ trộm iPhone trong cuộc biểu tình tại Mỹ vội tìm cách trả lại!

Các thiết bị trưng bày trong Apple Store chỉ có thể hoạt động bên trong cửa hàng nhờ được cài đặt một phiên bản iOS đặc biệt.

Đọc thêm