Bí mật bất ngờ phía sau chiếc cà vạt đỏ của ông Donald Trump

10/11/2016 09:32 AM | Công nghệ

Có lý do cả đấy, chứ không phải… "mình thích thì mình đeo" đâu nhé!

Bí mật bất ngờ phía sau chiếc cà vạt đỏ của ông Donald Trump

Nhắc tới Donald Trump trong suốt cuộc đua vào Nhà Trắng, không thể không nhắc tới chiếc cà vạt đỏ bắt mắt được ông "diện" rất nhiều lần tại các cuộc vận động tranh cử, các buổi tranh luận và ngay cả ở trong bài phát biểu chiến thắng của mình.

Sơ mi trắng, âu phục tối màu và một chiếc cà vạt đỏ rực rỡ gần như đã trở thành… đồng phục của Trump trong hầu hết các sự kiện quan trọng.

Thậm chí, khi được hỏi rằng liệu ông Trump sẽ mặc gì trong buổi tranh luận tổng thống đầu tiên, bà Hillary Clinton - ứng cử viên đảng Dân chủ, cũng đã khẳng định: "Tôi chắc hẳn ông ta sẽ đeo chiếc cà vạt đỏ quyền lực đó".

Hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ việc này là do trùng hợp hay có thể đó là sở thích cá nhân của Donald Trump, thế nhưng sự thật sau sẽ làm bạn siêu bất ngờ đây. Trong các sự kiện chính trị hoặc kinh doanh mang tầm vóc lớn, sẽ chỉ có 2 màu cà vạt được chọn: Đỏ hoặc Xanh da trời.

Donald Trump trong lần hiếm hoi đeo cà vạt xanh
Donald Trump trong lần hiếm hoi đeo cà vạt xanh

Có thể bạn vẫn bắt gặp những màu như tím hay vàng, nhưng việc đeo cà vạt màu này chỉ thể hiện sự thiếu chỉn chu của chủ nhân mà thôi.

Đỏ - màu sắc của quyền lực?

Phần lớn các nhà báo cho rằng, ông Trump chọn màu đỏ vì nó có ở trên quốc kỳ Mỹ và đương nhiên sẽ ngầm thể hiện lòng ái quốc của người đeo. Nhưng mà nếu do nguyên nhân này thì chọn màu xanh da trời cũng được nhỉ, sao cứ phải là màu đỏ.

Phải chăng câu trả lời nằm ở "sức mạnh" của màu sắc này, khi mà các chính trị gia nhận thấy màu đỏ có thể khiến họ trông uy nghiêm và quyền lực hơn?

Ưu thế của màu đỏ từ lâu đã được thể hiện trong cuộc sống. Điển hình là trong môn võ Taekwondo, khi mà việc phân mũ và áo giáp đấu là ngẫu nhiên, thế nhưng bất ngờ là phần thắng lại thường nghiêng về võ sĩ mặc màu đỏ.

Một buổi nói chuyện trước công chúng ở Aiken, Nam Carolina
Một buổi nói chuyện trước công chúng ở Aiken, Nam Carolina

Ngoài việc là màu sắc tượng trưng cho quyền uy mạnh mẽ, màu đỏ cũng được các nhà tâm lý học chứng minh là có tác dụng tích cực cho khả năng tiếp nhận truyền thông hay quảng cáo.

Theo đó, nghiên cứu chỉ ra rằng đỏ là màu sắc hiệu quả nhất để nâng cao sự chú ý tới những chi tiết nhỏ. Cụ thể hơn, nó giúp não bộ cải thiện khả năng ghi nhớ tới hơn 31% so với màu xanh dương.

Đương nhiên, nói đến đây không có nghĩa là khẳng định Donald Trump nhờ đeo cà vạt đỏ mà đắc cử. Thế nhưng giờ đây, khi ông đã chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ, chiếc cà vạt của Trump hẳn sẽ trở thành một bài học thú vị về thủ thuật tâm lý cho không ít người.

PV

Theo Trí Thức Trẻ/Kênh14

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

CEO HSBC Việt Nam: Dỡ bỏ hầu hết các mức thuế chính thức, nhưng các nước ASEAN lại dựng lên hơn 6.000 rào cản thương mại "ngầm"

Trong khi hầu hết các mức thuế thương mại hàng hóa đã được dỡ bỏ trên khắp Đông Nam Á, hơn 6.000 hàng rào thương mại phi thuế quan trong khu vực lại xuất hiện. "Khu vực đã thành công trong việc loại bỏ hầu như tất cả các mức thuế chính thức; tuy nhiên, thay vào đó, các rào cản thương mại "ngầm" lại xuất hiện", ông Tim Evans - Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam – nhìn nhận.

Vị sếp cho nhân viên nghỉ Tết từ 23 âm: Nhiều lãnh đạo cứ nghĩ nhân viên chỉ nhăm nhăm nghỉ sớm nhưng không phải, khi sếp nhân văn thì người ta cũng đáp lại rất nhân văn!

Theo lý giải của CEO 1Offfice, hành động này xuất phát từ thực tế tình hình kinh doanh cũng như tâm lý của người lao động.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm