Bị chê “nhàm chán” nhưng iPhone 13 vẫn sẽ bán chạy, tiền sẽ lại đổ về túi Apple thôi!

16/09/2021 07:14 AM | Kinh doanh

Vừa ra mắt nhưng iPhone 13 đã bị chê là nhàm chán, không có nhiều thay đổi quá nổi bật.

Bị chê “nhàm chán” nhưng iPhone 13 vẫn sẽ bán chạy, tiền sẽ lại đổ về túi Apple thôi!

Mới đây, Apple đã ra mắt iPhone 13 cùng một số sản phẩm khác và thu hút được đông đảo sự chú ý. Tuy nhiên, tờ Market Watch nhận định rằng sự kiện của Apple "nhàm chán nhưng dù sao họ cũng vẫn sẽ bán được hàng triệu chiếc iPhone mới".

Theo Market Watch, một số yếu tố khiến iPhone 13 vẫn đắt hàng dù các nâng cấp không quá nổi bật là dịch vụ đăng ký, chương trình ưu đãi của nhà mạng để hỗ trợ quá trình chuyển đổi 5G, thông số mới về máy ảnh và tùy chọn màu sắc.

Tại sự kiện ra mắt iPhone 13, Apple giới thiệu 4 mẫu iPhone mới với giá khởi điểm từ 699 USD (iPhone 13 mini) đến 1.099 USD (iPhone 13 Pro Max). Những mẫu điện thoại mới này có tốc độ xử lý nhanh hơn, tuổi thọ pin được cải thiện, dung lượng lưu trữ lớn hơn, camera được nâng cấp và thêm tùy chọn màu sắc mới.

[Bài 16/9] ‘Nhàm chán nhưng iPhone 13 vẫn sẽ bán chạy và tiền sẽ lại đổ về túi Apple thôi’ - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Market Watch cho rằng đây là cùng một kiểu cải tiến cũ, được hãng lặp đi lặp lại trong nhiều năm qua. Trong khi đó, những bước nhảy vọt được đồn đại như công nghệ truyền thông vệ tinh hay thực tế ảo tăng cường thì lại chưa đi đến đâu.

Nâng cấp lớn nhất trên các mẫu iPhone mới là ở camera tích hợp và dung lượng lưu trữ lên tới hàng terabyte ở iPhone 13 Pro Max. Dù vậy, dường như không có sản phẩm mới nào đem lại "điều kỳ diệu" mà Apple thường xuyên làm được trong thập kỷ đầu tiên của iPhone.

Thế nhưng nhiều chuyên gia trong ngành nhận định "nhà Táo" vẫn được dự đoán sẽ bán được hàng triệu chiếc iPhone 13 mới nhờ sự kết hợp của cơ sở hạ tầng cùng hệ sinh thái rộng lớn có sẵn của hãng. Ngoài ra, còn phải kể đến nhu cầu của những người tiêu dùng không "lên đời" iPhone trong vài năm qua cũng như sự hỗ trợ của các công ty viễn thông khổng lồ.

Trong 5 năm qua, Apple vẫn thường xuyên đưa ra kế hoạch để giữ chân khách hàng và "lên đời" điện thoại, bao gồm chương trình cho phép họ nâng cấp iPhone mới hàng năm với một khoản phí hàng tháng.

Sau một thời gian ngừng hỗ trợ, hiện các ông lớn viễn thông Mỹ như AT&T, Verizon hay T-Mobile lại đề nghị thực hiện gói hỗ trợ để tận dụng lợi thế của các mẫu điện thoại 5G.

Những vị khách bỏ qua vài lần "lên đời" iPhone rất có thể sẵn sàng đổi sang mẫu mới lần này, đặc biệt là khi điện thoại họ đang dùng đã cũ, bị chai pin hay hệ điều hành mới cần dung lượng và thời gian pin lâu hơn.

[Bài 16/9] ‘Nhàm chán nhưng iPhone 13 vẫn sẽ bán chạy và tiền sẽ lại đổ về túi Apple thôi’ - Ảnh 2.

Anisha Bhatia, một nhà phân tích công nghệ cấp cao tại GlobalData nhận định: "Apple có số lượng khách hàng đáng kể chờ nâng cấp iPhone. Với nhiều chương trình khuyến mại lớn, cung cấp điện thoại với giá từ 0 – 100 USD, iPhone 13 sẽ tiếp tục siêu vòng quay 5G vốn bắt đầu từ iPhone 12".

Trong khi đó, Dan Ives, một nhà phân tích của Wedbush Securities, ước tính rằng khoảng 250 triệu người dùng iPhone - trong số gần 1 tỷ người sở hữu điện thoại của Apple - đã không nâng cấp điện thoại trong hơn 3,5 năm. Ông gọi đó là "nhu cầu lớn bị dồn nén và cơ hội để iPhone 13 bán chạy của Apple".

Chuyên gia Amit Daryanani đồng ý: "Chúng tôi cho rằng các tính năng mới sẽ khiến iPhone 13 trở thành sản phẩm hấp dẫn với hơn 900 triệu người dùng iPhone không mua iPhone 12. Điều này cho phép chu kỳ iPhone kéo dài đến năm 2022".

Apple dường như đang hướng tới phục hồi tăng trưởng nhờ doanh số bán hàng kỷ lục trong kỳ nghỉ lễ năm ngoái. Đây được coi là bước đi cần thiết khi hoạt động kinh doanh tăng trưởng nhanh của hãng đang phải đối mặt với sự để ý của các cơ quan quản lý.

Trong 3 quý đầu năm tài chính năm nay, Apple công bố doanh số bán iPhone chạm mốc hơn 153 tỷ USD. Tất cả các mẫu iPhone mới ra mắt đều có sẵn để đặt trước và sẽ lên kệ ngày 24/9. Vậy nên, một phần doanh thu sẽ tính vào quý tài chính thứ 4, kết thúc ngày 30/9 tới.

Các nhà phân tích ở Phố Wall kỳ vọng trong năm nay, doanh thu từ iPhone của Apple sẽ chạm mốc 194,2 tỷ USD – tăng 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều tương tự cũng được kỳ vọng trong năm tài chính 2022.

Market Watch nhận định: "Dù sự kiện ra mắt iPhone vừa diễn ra bị nhiều người đánh giá chỉ là thêm thắt một số tính năng gia tăng và gây nhàm chán nhưng vì thế mà cho rằng iPhone 13 ế khách là chưa đúng. Hãng vẫn sẽ bán được hàng triệu chiếc iPhone 13 mà không cần những nâng cấp to tát theo mong đợi như thực tế tăng cường và tiền vẫn sẽ chảy về túi của họ".

Nguồn: Market Watch

Mộc Tiên

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hồi kết vụ ”lùm xùm” mặt bằng: Chủ nhà đã tìm được khách thuê mới, chính là Long Châu đối thủ của Thế Giới Di Động!

Ông Trần Kỷ Mùi (Bình Định) vừa ký kết hợp đồng cho thuê với CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến: Không quá 5 - 7 năm nữa, hàng triệu bạn trẻ sẽ bị mất việc!

"Giá người máy rẻ hơn, từ khoảng 300.000 USD nay tụt xuống còn 40.000 USD thôi. Khi đó chúng ta không có cách nào đua được với người máy về năng suất lao động, chất lượng, thời gian làm việc liên tục với người máy. Hàng triệu người trẻ, rất trẻ sẽ thất nghiệp", Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến nhận định.

Hà Nội dự kiến tiêm vắc xin COVID-19 mũi 3 cho người trên 18 tuổi

Ngành Y tế Hà Nội đang xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi; sẵn sàng xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID năm 2022 cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên và tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người trên 18 tuổi.

Thời thế đảo lộn: Shipper thành nghề 'hot' hơn cả giáo viên, nhân viên IT ở Hàn Quốc

Đây chỉ là thống kế dựa trên những người làm việc toàn thời gian. Do đó, con số shipper thực tế có thể cao hơn nhiều.

Đọc thêm