Bệnh tật cá nhân dẫn lối quyết định lập công ty toàn cầu

21/09/2020 08:48 AM | Kinh doanh

Công ty thu hút 11,5 triệu USD tiền đầu tư, trong đó có sự góp mặt của một số tên tuổi nổi tiếng như gã khổng lỗ hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever.

Sức khỏe của Jules Miller tệ đến nỗi cô từng mắc phải chứng bệnh xuất huyết nội (tình trạng chảy máu bên trong cơ thể khi một mạch máu bị tổn thương).

“Tôi cảm thấy kiệt sức, cơ thể bị phù nề. Tôi có cảm giác mình không thể sống một cuộc sống bình thường được nữa. Đó cũng là khi tôi bắt đầu nghĩ về các vấn đề như thực phẩm, sức khỏe và các sản phẩm bổ sung”.

Đó là năm 2015. Jules, một cô gái 25 tuổi, sống tại thủ đô London của Anh, phải trải qua một quãng thời gian đầy áp lực sau khi được chẩn đoán mắc hội chứng ruột kích thích.

Cô bắt đầu sử dụng các sản phẩm bổ sung nhằm làm giảm đi tác hại của căn bệnh nhưng dường như không mang lại nhiều kết quả. Cô cho biết thậm chí một số sản phẩm sau khi sử dụng còn khiến cô cảm thấy tồi tệ hơn. Jules còn khám phá ra một sự thật đáng báo động rằng phần lớn những loại thuốc mà cô sử dụng chứa phần lớn các chất trộn và làm đầy.

Nếu như rơi vào trường hợp của Jules, nhiều người chắc chắn sẽ vấp phải những biểu hiện của chứng trầm cảm, lo lắng hoặc giận dữ nhất thời. Nhưng Jules có một vũ khí bí mật. Ông nội cô là một nhà hóa học tại Đại học Cambridge. Cùng với ông- cố giáo sư George Miller, cô bắt đầu thực hiện nghiên cứu các nguyên liệu và công thức các sản phẩm bổ sung.

“Chúng tôi đã có những khám phá tuyệt vời”, Jules, hiện 31 tuổi, cho biết. “Có nhiều nhãn hàng dược phẩm cung cấp các sản phẩm bổ sung hỗ trợ điều trị các căn bệnh, nhưng chúng lại được điều chế từ những nguyên liệu, đã được y học chứng minh, có thể gây ra những triệu chứng bệnh khác”.

Quá trình làm việc với ông nội đã truyền cảm hứng cho Jules xây dựng nên một thương hiệu thực phẩm bổ sung tự nhiên riêng. Vào năm 2017, cô cho ra mắt Nue. Hiện tại, công ty của cô có doanh thu hàng năm lên tới 10 triệu USD. Jules cho biết tính tới thời điểm hiện tại của năm 2020, doanh số của công ty đã tăng gấp 6 lần so với năm 2019. Cô giải thích là do ngày càng có nhiều người quan tâm hơn đến vấn đề bệnh lý nền trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Được sinh ra tại London, nhưng Jules lại mang trong mình một nửa dòng máu Colombia. Gia đình cô rời Anh để tới sinh sống tại Nam Mỹ khi cô mới chỉ vài tháng tuổi. Tiếng Tây Ban Nha là tiếng mẹ đẻ của cô. Cô đã quay trở lại thủ đô của nước Anh cùng với cha mẹ của mình khi lên 7 tuổi.

Bệnh tật cá nhân dẫn lối quyết định lập công ty toàn cầu - Ảnh 1.

Sản phẩm đầu tiên của The Nue nhằm giảm nhẹ tình trạng ruột kích thích. Ảnh: The Nue.

Tốt nghiệp phổ thông, Jules theo học tại Đại học Birmingham, chuyên ngành Tâm lý học. Sau khi tốt nghiệp, cô làm việc trong lĩnh vực quảng cáo tại London. Trước khi thành lập Nue, cô từng đảm nhận ví trí trưởng phòng kinh doanh tại một công ty thực phẩm chay có tên Detox Kitchen. Nhìn lại quá trình thành lập Nue, Jules cho biết cô không hề cảm thấy sợ hãi.

“Tôi nghĩ rằng nếu như bây giờ tôi thành lập một doanh nghiệp mới, tôi sẽ không thể có được sự tự tin như tôi từng có”, cô cho biết. “Thành thật, tôi khá tự mãn. Tôi viết ra một danh sách những thứ mà tôi chưa hề biết tới, và những cá nhân mà tôi tin họ có thể sẽ cho tôi những câu trả lời, và gửi email đến từng người”.

Hai người cô đã liên hệ đó là Natalie Massenet, nhà sáng lập công ty bán lẻ thời trang Net-a-Porter, và Harvey Spevak, ông chủ công ty Equinox, Mỹ. May mắn thay, cả hai đều trả lời email của Jules và họ cho cô những lời khuyên hữu ích.

Sản phẩm đầu tiên của Nue có tên Debloat, một sản phẩm bổ sung giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Cô đã tự mình thử sản phẩm này và thấy được những hiệu quả rõ rệt. Nhiều sản phẩm khác được cho ra mắt sau đó, ví dụ như các loại vitamin và gần đây nhất là các sản phẩm chữa bệnh da liễu. Công ty ban đầu có trụ sở tại Cambridge, nhưng chỉ trong vòng một năm sau khi thành lập, công ty đã chuyển trụ sở tới thành phố New York, Mỹ. Jules cho biết điều đó cho phép cô và công ty có được những lợi thế nhất định vì Mỹ là thị trường sản phẩm bổ sung lớn nhất thế giới.

“Có đến 80% người dân Mỹ sử dụng các loại vitamin và các sản phẩm bổ sung khác, trong khi đó, người dân Anh lại ít cởi mở với vấn đề này hơn”.

Phân khúc kinh doanh sản phẩm bổ sung toàn cầu đang có những bước bùng nổ. Một báo cáo trong năm ngoái chỉ ra rằng doanh thu hàng năm của toàn ngành có thể tăng lên mức 210 tỷ USD vào năm 2016, trong khi con số này của năm 2018 là 125 tỷ USD.

Bệnh tật cá nhân dẫn lối quyết định lập công ty toàn cầu - Ảnh 2.

The Nue chủ yếu kinh doanh trực tuyến và hiện có một cửa hàng tại New York, Mỹ. Ảnh: The Nue.

Nue khởi đầu việc kinh doanh vào năm 2017 thông qua hình thức bán hàng trực tuyến trên website công ty. Nhưng các sản phẩm của họ hiện tại được nhiều nhà bán lẻ thu mua, tích trữ, và công ty cũng mở một cửa hàng tại thành phố New York.

Công ty thu hút 11,5 triệu USD tiền đầu tư, trong đó có sự góp mặt của một số tên tuổi nổi tiếng như gã khổng lỗ hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever. Nhưng Jules và chồng Charlie Gower vẫn là hai cổ đông lớn nhất của công ty. Chồng cô đang nắm giữ vai trò tổng giám đốc, trong khi Jules đảm nhận chức vụ giám đốc điều hành.

Caroline Peyton, bác sĩ dinh dưỡng người Anh, cho biết việc công ty trung thực về cấu trúc sản phẩm là điều đáng trân trọng.

“Rất ít người hiểu về những nguyên liệu khác trong các sản phẩm bổ sung mà họ sử dụng ngoài những nguyên liệu mà họ đang tìm kiếm”, cô cho biết. “Sự minh bạch là một yếu tố quan trọng trong ngành này. Sẽ vẫn có chỗ đứng cho các dòng sản phẩm giá thành thấp, nhưng một bộ phận khách hàng sẽ sẵn sàng trả mức giá cao hơn để mua sự trung thực”.

Nhưng các sản phẩm bổ sung có thực sự cần thiết. Tại Anh, cơ quan Dịch vụ Y tế quốc gia khuyến cáo người dân sử dụng các viên uống vitamin D nếu như họ không tiếp xúc đủ với ánh nắng mặt trời. Đó là vì cơ thể của chúng ta có thể tự sản sinh ra vitamin D khi da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Vậy với phần lớn các vitamin và khoáng chất khác, chúng ta có thể tích trữ chúng thông qua những thói quen ăn uống tốt hàng ngày?

Một người phát ngôn của Hiệp hội dinh dưỡng Anh cho biết: “Nhìn chung, việc có những thói quen ăn uống tốt sẽ giúp cung cấp đủ các vitamin và chất khoáng cũng như nhiều dưỡng chất khác mà cơ thể có nhu cầu, bên cạnh đó là các chất quan trọng như chất xơ, các hợp chất sinh học tự nhiên như polyphenol, mà không cần đến sử dụng các sản phẩm bổ sung. Các sản phẩm bổ sung không nên được coi là một sự lựa chọn thay thế cho một chế độ ăn uống khỏe mạnh".

“Có nhiều trường hợp mà các sản phẩm bổ sung được khuyến cáo, ví dụ như bổ sung thêm nguồn axit folic trong quá trình tiền thai kỳ”.

Jules cho biết điều đó phụ thuộc vào quá trình tìm hiểu và tìm kiếm những sản phẩm bổ sung nào thực sự phù hợp với bạn.

Nue đã phát động một chiến dịch trong năm ngoái, qua đó khuyến cáo mọi người chú ý hơn tới sức khỏe tâm lý của bản thân. Chiến dịch có tên “Bạn có thực sự khỏe không”, bàn về chủ đề: lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nói chung đang quá tập trung vào tình hình sức khỏe thể chất mà buông lỏng vấn đề sức khỏe tâm lý của con người.

“Chúng tôi mong muốn mọi người lắng nghe cơ thể của họ, vì mỗi chúng ta không ai giống ai”, Jules cho biết.

Nhìn về tương lai, cô cho biết một vài sản phẩm mới đang trong quá trình phát triển. "Chúng tôi muốn tiếp tục đẩy mạnh những cuộc đối thoại với những chủ đề nóng, quay xung quanh các vấn đề như sắc đẹp, sức khỏe và không thể thiếu, đó chính là sức khỏe tâm lý của con người”.

Trọng Đại

Cùng chuyên mục
XEM