Bên trong khu nghỉ dưỡng boutique được quản lý bởi người Việt trên đảo Phú Quốc

26/02/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Phần lớn khách sạn cao cấp tại Việt Nam được quản lý bởi các chuỗi quốc tế có thể mang đến tiềm năng tiếp thị, giải pháp vận hành tuyệt vời. Vậy một khách sạn boutique sang trọng trên đảo Phú Quốc do người Việt Nam điều hành làm cách nào để nâng tầm sự hiếu khách không chỉ ở trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu?

Do người Việt Nam thiết kế

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Khu Nghỉ Dưỡng Salinda đã được lên ý tưởng để thể hiện sức mạnh tiềm năng của người Việt vốn thường bị bỏ qua bởi sức hấp dẫn của chuyên môn nước ngoài trong lĩnh vực quản lý khách sạn.

Để làm nền tảng vững chắc cho điều này, chủ đầu tư đã lựa chọn đội ngũ thiết kế kiến trúc và nội thất đến từ Việt Nam, để tạo ra một khu nghỉ dưỡng kết hợp tiện nghi đương đại với nét địa phương nhưng vẫn tôn trọng khung cảnh thiên nhiên xung quanh Phú Quốc.

Bên trong khu nghỉ dưỡng boutique được quản lý bởi người Việt trên đảo Phú Quốc - Ảnh 1.

Anh Lê Thanh Hải đến từ HAIA Architects & Associates đã bị cuốn hút bởi sự kết hợp của phong cách nội thất Bắc Âu đa năng và sự tối giản mộc mạc của Nhật Bản, hay còn được gọi là thiết kế "Japandi". Kiến trúc sư đã kết hợp các vật liệu tự nhiên vào khắp khu nghỉ dưỡng, chẳng hạn như gỗ bền vững nhất trên thế giới - Accoya; cảnh quan nhiệt đới bao phủ trên 75% diện tích đất; và những bức tường đá cách nhiệt phủ đầy cây thường xuân có tác dụng "làm mát" không khí.

Bên cạnh đó, cô Aline Ho từ Asiatique Designs đã thêm một nét địa phương vào thiết kế nội thất nhằm tôn vinh văn hóa Phú Quốc với đồ trang trí bằng gốm, đồ thủ công của ngư dân, họa tiết vỏ sò độc đáo. Nhưng một trong những đặc điểm thiết kế nổi bật nhất chính là những bức tranh tường, từ bức tường Khu Vườn Zen trải dài qua ba tầng, tác phẩm nghệ thuật gốm vỡ nhiệt đới trong Phòng Premium Deluxe, đến giấy dán tường lấp lánh ánh bạc của de Gournay ở Nhà hàng Ấn Độ Pakka - ta có thể thực sự lắng nghe tất cả Câu chuyện trên tường ở Salinda Resort.

Bên trong khu nghỉ dưỡng boutique được quản lý bởi người Việt trên đảo Phú Quốc - Ảnh 2.

Tạo dựng văn hóa

Sự thành công của một khách sạn luôn đến từ văn hóa của ban lãnh đạo, và văn hóa của lãnh đạo cao nhất luôn đến từ chủ sở hữu. Salinda Resort cũng không ngoại lệ. Cảm hứng của người chủ sở hữu được truyền tải xuống thông qua ban quản lý điều hành, đến trực tiếp những nhân viên của họ. Vì vậy, Salinda đã tìm kiếm những người quản lý không chỉ vì năng lực, mà còn là những hình mẫu sẽ chăm sóc nhân viên của họ, và những người lãnh đạo thực sự yêu thích việc tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách.

Đội ngũ Salinda được tạo thành bởi sự đa dạng văn hoá với từ khắp nơi trên đất nước và cả từ Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Ý, những người đã từng làm việc trong các thương hiệu khách sạn hàng đầu như Six Senses, Raffles, Como. Đặc điểm này mang đến sự khoan dung, trao đổi kinh nghiệm và thậm chí là tính cạnh tranh lành mạnh giữa các thành viên Gia đình Salinda - đoàn kết với niềm đam mê mang lại hạnh phúc cho người khác.

Bên trong khu nghỉ dưỡng boutique được quản lý bởi người Việt trên đảo Phú Quốc - Ảnh 3.

Sau nhiều năm làm việc và sinh sống ở nước ngoài, anh Nguyễn Đăng Thành, Giám đốc bộ phận Phòng chia sẻ: "Tôi quyết định lập nghiệp trên hòn đảo yên bình này tại một nơi có thể chạm đến trái tim của mọi người. Salinda đã trở thành gia đình của tôi, nơi hàng ngày tôi có thể truyền cảm hứng mến khách đến cho đội ngũ của mình cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi làm việc với quốc tế".

Nhờ những điểm đó, đội ngũ đã đưa Salinda lên vị trí hàng đầu và nhận được cả đánh giá của khách và các giải thưởng trong ngành như giải thưởng Khu nghỉ dưỡng trăng mật tốt nhất châu Á do Haute Grandeur trao tặng , danh sách 30 Khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á do độc giả Conde Nast Travelers bình chọn, Top #2 Khách sạn sang trọng tại Việt Nam do du khách TripAdvisor bình chọn, và còn nhiều đề tựa khác ..

Thấu cảm với du khách

Bên trong khu nghỉ dưỡng boutique được quản lý bởi người Việt trên đảo Phú Quốc - Ảnh 4.

"Như một lẽ thông thường, để trở thành chủ khách sạn phải có tư duy của một người kinh doanh, nhưng để thành công thì cần phải có thêm một thứ: mong muốn được phục vụ. Và điểm này đã định hình môi trường làm việc tại Salinda resort". - Bà Huyền, đồng sáng lập khu nghỉ dưỡng Salinda, cho biết.

Để tạo nên một khách sạn sang trọng tuyệt vời, ngoài tiêu chuẩn 5 sao thì chính là sự chú ý đến từng chi tiết, từ khoảnh khắc tương tác đầu tiên của khách cho đến giây phút cuối cùng. Và việc trở thành khu nghỉ dưỡng boutique cho phép Salinda cực kỳ linh hoạt và sáng tạo: từ thư chào mừng viết tay bởi ban quản lý, quà chào mừng ngọt ngào do ba đầu bếp đặc biệt chuẩn bị; hay chỉ với những lá cờ hiệu đặc biệt, đội ngũ quầy bar tại hồ bơi có thể mang đến các dịch vụ ăn uống nhưng vẫn đem lại cho khách sự riêng tư khi tận hưởng bãi biển. Sự tận tâm thậm chí sẽ không dừng lại khi vị khách đã lên máy bay - người quản lý khu nghỉ dưỡng - Jeevan Thomas – gửi một email cá nhân để đảm bảo họ trở về nhà an toàn.

Tại khu nghỉ dưỡng Salinda, sản phẩm, dịch vụ, và con người được gắn kết với nhau bởi sự kết nối cảm xúc - và tạo ra cảm giác 'như ở nhà'. Đây cũng chính là hình ảnh của ngành dịch vụ hiếu khách ngày nay, khi mà sự sang trọng được tạo nên đúng cách, chân thành và nguyên bản.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM