‘Bây giờ, nó là món quà có ý nghĩa hơn cả rượu đấy’: Virus corona đã khiến giấy vệ sinh trở thành một loại “tiền tệ” mới

17/02/2020 08:55 AM | Kinh doanh

Khi nỗi lo về virus corona mới (Covid-19) lan rộng khắp khu vực, các hiệu thuốc và siêu thị ở Hồng Kông và Singapore đang cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và đặc biệt là khẩu trang.

Nếu nhắc đến các món quà tặng mắc tiền tại các trung tâm tài chính Châu Á, bút Montblanc hay những cuốn sổ bằng da thường hết hàng, giấy vệ sinh và mặt nạ y tế chắc chắn là còn.

Khi nỗi lo về virus corona mới (Covid-19) lan rộng khắp khu vực, các hiệu thuốc và siêu thị ở Hồng Kông và Singapore đang cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và đặc biệt là khẩu trang.

Điều đó đã tạo ra một cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính mong muốn làm khách hàng ngạc nhiên và củng cố các mối quan hệ. Tập đoàn IG- Nhà cung cấp giao dịch trực tuyến Singapore đã trở nên nổi tiếng sau khi phát các túi khẩu trang 3M Co. N95, nhiệt kế kỹ thuật số và chai thuốc sát trùng Dettol.

IG bắt đầu phân phối quà tặng sau khi Singapore nâng cảnh báo virus lên màu cam - một mức độ nghiêm trọng. Ý tưởng thú vị này bắt đầu từ đội ngũ quản lý địa phương nhanh chóng được lan rộng và bây giờ nhân viên và khách hàng của họ đã nhận được các gói quà sức khỏe ở tại văn phòng và qua mail. Món quà được gửi đến kịp thời với một vài ngân hàng trên toàn khu thương mại khi họ sơ tán văn phòng và yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà.

Người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại IG Asia Pte, Terence Tan cho biết: "Đầu tiên, chúng tôi làm những điều này như một biện pháp phòng ngừa cho bạn bè và gia đình, sau đó những người khác bắt đầu hỏi làm thế nào để mua được khẩu trang và những thứ khác. Vì vậy, chúng tôi nghĩ: Tại sao không phát những thứ này cho nhân viên và khách hàng của mình?"

Ông cho biết các túi quà đầu tiên cho khách hàng đã được chuyển đi hôm nay và họ sẽ gửi thêm các túi khác khi có thêm nguồn cung cấp.

Joel Werner đang điều hành quỹ Solitude Capital Management tại Hồng Kông. Vào ngày 10 tháng 2, anh đã mua khoảng 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon.com sau khi gia đình mình không thể tìm kiếm giấy vệ sinh ở Hồng Kông. Chỉ riêng tiền vận chuyển đã tốn 200 USD nhưng anh nghĩ nó đáng giá. Anh xài một nửa và dự định sẽ phát nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp.

Anh nói: "Bây giờ, nó là món quà có ý nghĩa hơn cả rượu đấy."

Các mặt hàng gia dụng cũng đang đạt được sức hút trong đời sống của những người trong trung tâm tài chính. Bạn bè tụ tập tại một nhà hàng ở Hồng Kông trong tuần này được yêu cầu mang theo mặt nạ hoặc giấy vệ sinh để rút thăm may mắn.

Và như một dấu hiệu của tình yêu trong thời điểm virus corona, hình ảnh những bó hoa được nhồi bằng mì tôm và rau thay vì hoa hồng đang được truyền tai nhau ở WhatsApp tại Singapore trong ngày lễ tính nhân. Sau cơn sốt ấy, các siêu thị đã giới hạn số lượng mua cho người tiêu dùng.

Tất cả đều cho thấy rằng khi khủng hoảng xảy ra, ý tưởng và độ dày của khăn giấy vệ sinh là thứ có giá trị.

Mai Phương

Cùng chuyên mục
XEM