Bắt tay với Mekong Capital, F88 bắt đầu tăng tốc: Mở 12 cửa hàng cầm đồ trong quý 2, gấp 3 lần quý 1

03/08/2017 16:02 PM | Kinh doanh

Quỹ MEF III mới được thành lập của Mekong Capital hiện đã có 5 khoản đầu tư vào các doanh nghiệp cầm đồ, chuỗi nhà hàng, trang sức và vận tải.

Quỹ đầu tư Mekong Capital vừa công bố tình hình hoạt động kinh doanh trong quý 2/2017.

Nhất Tín Logistics

Trong quý 2 vừa qua, quỹ MEF III của Mekong Capital đã hoàn tất thương vụ rót vốn vào Nhất Tín Logistics, và là thương vụ thứ 5 kể từ khi quỹ này đi vào hoạt động.

Nhất Tín Logistíc là công ty cung cấp dịch vụ bưu chính, phục vụ từ các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu như Thế Giới Di Động, FPT Shop đến các khách hàng tổ chức hoặc cá nhân. Nhất Tín Logistics được thành lập vào đầu năm 2015 bởi nhóm cổ đông sáng lập từng lập nên Tín Thành Logistics (đã được bán cho Kerry Expre vào năm 2012).

Tính đến tháng 8/2017, Nhất Tín Logistics có 150 xe tải và 100 điểm chuyển phát trên cả nước.

Aba Cooltrans

Aba Cooltrans được Mekong Capital rót vốn từ tháng 1/2016, hoạt động trong lĩnh vực vận tải đồ đông lạnh. Trong quý 2, Aba đã cho xây dựng xong khu vực dịch vụ giá trị gia tăng rộng 5.000m2 tại kho lạnh Hà Nội.

Điều này biến Aba trở thành doanh nghiệp lớn nhất và duy nhất cung cấp dịch vụ vận tải lạnh, từ xe tải có kiểm soát nhiệt độ, cho đến nhà kho và các dịch vụ giá trị gia tăng. Aba hiện đang là đối tác của 2 chuỗi siêu thị lớn.

Red Wok

Sau khi đầu tư vào chuỗi nhà hàng Wrap & Roll, Mekong Capital quý 2 vừa qua đã đổi tên công ty thành Chảo Đỏ và triển khai thương hiệu mới mang tên "Cuốn Việt" trong tháng 6. Trước đó, Wrap & Roll tăng trưởng 20% trong quý 1 nhờ thay đổi thực đơn và cấu trúc hoạt động.

F88

Mekong Capital cho biết, F88 đang tăng tốc rất nhanh và tính đến cuối quý 2 đã có tới 27 cửa hàng cầm đồ, tăng 12 cửa hàng so với cuối quý 1, trung bình mở 1 cửa hàng mỗi tuần. Trước đó, trong cả quý 1, F88 chỉ mở được 4 cửa hàng. Sang quý 3, mục tiêu của F88 là nâng số cửa hàng lên 40.

Trang sức Bến Thành

Vàng bạc đá quý Bến Thành đã chính thức triển khai thương hiệu Precita, một dòng sản phẩm cao cấp mang phong cách châu Âu.

Precita hướng tới những người phụ nữ trẻ và hiện đại thay vì những khách hàng truyền thống, đặc biệt là các cặp đôi mua nhẫn cho tình nhân, mua làm quà. Sau khi vận hành, kỷ lục của 1 cửa hàng mang thương hiệu Precita là có ngày thực hiện 127 giao dịch.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM