Bất ngờ "khám phá" ra Milo, người Nhật đang phát cuồng với thứ đồ uống vị chocolate này
Người Nhật cuồng Milo đến nỗi toàn bộ đồ uống Milo bị cháy hàng trong suốt 3 tháng qua trong khi giá bán tại thị trường chợ đen tăng lên cả trăm lần.
Kể từ khi "khám phá" ra Milo vào năm 2020, có vẻ như người Nhật đang bị phát cuồng với thứ đồ uống này.
Khi một kiosk bán đồ uống Milo được mở bên trong một trạm tàu điện ở Tokyo, đoạn tweet gồm 2 hình ảnh của kiosk này trở thành "hot trend" trên mạng xã hội với hơn 162.000 lượt thích và 50.000 lượt retweet.
Đoạn tweet được đăng hôm 6/3 bởi người dùng có tên @TonaLeopard, chỉ đơn giản thông báo có một booth Milo mới được mở tại ga Machida (Tokyo). Một trong 2 bức ảnh đăng tải giá bán của đồ uống Milo với một cốc Milo tiêu chuẩn giá tương đương 1,84 USD trong khi phiên bản kèm trái cây và nguyên liệu khác có giá tương đương 2,76 USD. Theo Mashable, đây là mức giá "bình dân" ở Nhật Bản cho thứ đồ uống phổ biến tại nhiều nước Đông Nam Á cũng như Australia.
Đáng ngạc nhiên là Milo mới thực sự phổ biến tại Nhật từ năm 2020 sau khi cộng đồng mạng xứ sở hoa anh đào lan truyền thông tin thứ đồ uống này giàu dinh dưỡng và mang đến nhiều lợi ích về sức khoẻ. Kể từ tháng 7/2020, nhu cầu cho thứ đồ uống vị chocolate này đã tăng 700% tại Nhật Bản.
Nó phổ biến đến mức nguồn cung cho sản phẩm này tại Nhật Bản đã hết sạch từ tháng 12/2020. Thậm chí, sản phẩm này còn xuất hiện trên thị trường chợ đen với giá cao hơn hàng trăm lần so với giá bán lẻ thực tế.
Thật không may cho các tín đồ Milo tại Tokyo khi kiosk tại ga Machida chỉ có thể hoạt động đến cuối tháng 4. Khi đó, họ sẽ phải quay lại các chợ địa phương hoặc cửa hàng tiện lợi để mua thứ đồ uống này. Đến thời điểm tháng 3/2021, đồ uống Milo đã được phân phối trở lại tại Nhật Bản nhưng nguồn cung vẫn cực kỳ hạn chế.
Nguồn tham khảo: Mashable