Bất chấp dịch bệnh, người dân Mỹ vẫn chi “mạnh tay” mùa mua sắm

11/12/2020 17:00 PM | Xã hội

Dù dịch bệnh song hầu bao của người dân Mỹ chi tiêu trong mùa mua sắm năm nay không kém gì năm 2019.

Nước Mỹ đang trong mùa cao điểm mua sắm dịp lễ cuối năm. Năm nay, dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua sắm của người dân Mỹ. Không còn cảnh chen chúc xếp hàng từ nửa đêm tại các cửa hàng nhưng số tiền người dân Mỹ bỏ ra trong các dịp này cũng không ít.

Theo CNBC, dù kinh tế khó khăn, người dân Mỹ vẫn chi số tiền kỷ lục cho việc mua sắm online . Do vậy, thay vì đầu tư trang hoàng các cửa hàng, các hãng bán lẻ phải gấp rút đầu tư nhiều hơn vào kỹ thuật số để đảm bảo đáp ứng lưu lượng truy cập tăng vọt vào các ngày hội mua sắm.

Noel và Tết Dương lịch đang tới gần, theo trang tin Forbes, dữ liệu cho thấy ngày hội mua sắm cuối năm nay kéo dài hơn. Đại dịch cũng khiến cho tâm lý khách hàng thay đổi. Nội thất, phần mềm, đồ thể thao không được ưu chuộng thay vào đó là máy ảnh hay trò chơi điện tử lại đứng đầu trong danh sách mua sắm năm nay.

Nhật báo phố Wall cũng đánh giá bất chấp dịch bệnh, mùa mua sắm năm nay người dân Mỹ chi tiêu không kém gì năm 2019. Chỉ riêng ngày Black Friday, doanh thu từ việc mua hàng trực tuyến đã cao gấp 4 lần so với năm 2019.

Hiện nước Mỹ đang trong tâm điểm của mùa mua sắm cuối năm. Dịch bệnh có thể không làm ảnh hưởng tới số tiền chi tiêu, nhưng đã thay đổi cách thức chi tiêu của người dân Mỹ.

Còn theo New York Times, đại dịch COVID-19 đã thay đổi vĩnh viễn cách mua sắm của người dân. Các sàn thương mại điện tử lên ngôi. Walmart, hãng bán lẻ lớn nhất ở Mỹ báo cáo doanh số thương mại điện tử quý 3 năm nay đã tăng 79%, trong khi đối thủ Target tăng tới 155%.

Bất chấp dịch bệnh, người dân Mỹ vẫn chi “mạnh tay” mùa mua sắm - Ảnh 1.

Hiện nước Mỹ đang trong tâm điểm của mùa mua sắm cuối năm. Ảnh minh họa: Bloomberg.

Trang tin CNET đánh giá mùa mua sắm năm nay mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các trang mua sắm trực tuyến. Chỉ riêng 2 ngày Black Friday và Tuần lễ Công nghệ, Amazon đã thu về 4,8 tỉ USD, tăng 60% so với năm 2019.

Báo chí Mỹ cho biết, các hãng bán lẻ Mỹ đã nhanh chóng thay đổi để bắt kịp nhu cầu người tiêu dùng. Họ tập trung vào mở các kho tích trữ hàng lớn hay thuê nhiều nhân công hơn phục vụ việc gói đồ và giao hàng thật nhanh cho các đơn hàng trực tuyến.

Trường Sơn

Cùng chuyên mục
XEM