Bảo Tín Minh Châu nói "giao nhầm" vàng cho khách
Khách hàng mua kiềng vàng trọng lượng 7 chỉ nhưng bị giao nhầm kiềng 6 chỉ, trong khi một vị khách khác mua 6 chỉ vàng thì được giao 7 chỉ. Bảo Tín Minh Châu xin bồi thường cho khách hàng.
Ngay sau vụ việc Bảo Tín Minh Châu bán vàng cho khách là chiếc kiềng 7 chỉ, nhưng sau 3 tháng vị khách kia đi bán lại biến thành kiềng 6 chỉ gây bức xúc cho khách hàng và thu hút sự quan tâm của dư luận, chiều muộn ngày 29/8, công ty này đã có thư xin lỗi gửi tới khách hàng.
Theo công ty này, họ đã “giao nhầm” kiềng vàng cho khách và “xin nhận lỗi trước Quý khách hàng về thái độ không đúng mực và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cán bộ cửa hàng Công ty” khiến khách hàng bức xúc và mất thời gian trước sự việc này.
Sau khi rà soát lại sự việc, Bảo Tín Minh Châu cho biết sự việc như sau:
Ngày 24/3/2016, vị khách hàng nói trên đã mua 1 chiếc kiềng vòng 999.9 trọng lượng vàng 7,040 chỉ có giấy đảm bảo, nhưng do sơ suất, nhân viên bán hàng đã giao nhầm thành kiềng 6,23 chỉ.
Ngày 26/3/2016, một vị khách khác mua chiếc kiềng 6,23 chỉ nhưng nhân viên bán hàng lại giao nhầm là chiếc kiềng 7,040 chỉ.
Như vậy, Bảo Tín Minh Châu cho rằng đã trao nhầm kiềng vòng giữa hai vị khách hàng.
Liên quan đến chiếc kiềng mà vị khách hàng mang đi bán từ 7 chỉ thành 6 chỉ, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành giải quyết bằng cách mua lại theo giấy đảm bảo là 7 chỉ và xin nhận bồi thường cho vị khách kia các chi phí phát sinh.
Về phía nhân viên bán hàng và vị quản lý là cửa hàng phó, Bảo Tín Minh Châu cho biết đã tiến hành “cách chức” đối với hai vị này.