Bảo hiểm PTI cán mốc doanh thu 5000 tỷ đồng – tăng trưởng cao nhất thị trường

06/12/2019 09:30 PM | Kinh doanh

Tính đến ngày 30.11.2019, PTI đã đạt mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, 2 nghiệp vụ bán lẻ chính vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên thị trường. PTI là doanh nghiệp có tốc độc tăng trường cao nhất trong ngành bảo hiểm.

Bảo hiểm PTI cán mốc doanh thu 5000 tỷ đồng – tăng trưởng cao nhất thị trường

Con số ấn tượng – dẫn đầu thị trường bảo hiểm

Còn 1 tháng nữa mới chính thức khép lại năm 2019, nhưng tính đến thời điểm hết tháng 11/2019, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức cán mốc 5000 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Với con số này, tốc độ tăng trường của PTI đang dẫn đầu thị trường bảo hiểm.

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội bảo hiểm, tổng doanh thu bảo hiểm Phi nhân thọ 9 tháng đầu năm nay đạt 37.808 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao nhất là PTI, với tỉ lệ tăng trưởng 39.5%, doanh nghiệp có tỉ lệ tăng trưởng cao thứ 2 và thứ 3 lần lượt là VBI với 28.7% và Viễn Đông là 25.4%.

Được biết, PTI chính thức là góp mặt trong các doanh nghiệp nghìn tỷ từ năm 2011. Đến nay, sau 8 năm con số đó đã tăng lên gấp 5 lần và dự kiến khi hết năm 2019 PTI sẽ đạt khoảng 5.500 tỷ đồng. Ông Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện cho biết: "Con số doanh thu 5.500 tỷ đồng khi kết thúc năm 2019 là hoàn toàn khả thi. Với kết quả doanh thu này, chúng tôi đã hoàn thành 117% kế hoạch đầu năm đề ra".

Trong năm 2019, doanh thu từ các nghiệp vụ chính của PTI liên tục tăng mạnh, hai nghiệp vụ có tỉ trọng cao là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người chiếm đến 83% tổng doanh thu của cả Tổng công ty.

Trong đó, bảo hiểm xe cơ giới đạt mức doanh thu 2,213 tỷ đồng, tăng trưởng 24.3% và bảo hiểm con người đạt mức doanh thu 1,918 tỷ đồng, tăng trưởng 61.9%. Không chỉ tạo nên doanh thu khủng trong Tổng công ty, hai nghiệp vụ trên còn giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường.

Ngoài hai nghiệp vụ trên, hai nghiệp vụ khác là bảo hiểm tài sản kỹ thuật và bảo hiểm hàng hải tuy không đạt được tốc độ tăng trưởng "khủng" như bảo hiểm con người và xe cơ giới nhưng cũng đạt mức doanh thu ấn tượng, lần lượt đạt 700 và 186 tỷ đồng.

Luôn lấy chất lượng dịch vụ làm trọng tâm cho sự phát triển

Để có được những thành quả đáng khích lệ trên, tập thể lãnh đạo và công nhân viên của PTI luôn lấy chất lượng dịch vụ làm trọng tâm. Tổng giám đốc PTI Bùi Xuân Thu cho biết, bảo hiểm là một ngành dịch vụ, khi làm dịch vụ mà chất lượng không đặt lên hàng đầu thì sẽ khó có thể cạnh tranh được với những doanh nghiệp khác. Chính vì vậy, mỗi nhân viên PTI luôn ý thức được điều này và cố gắng nỗ lực hết sức mình để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, trong định hướng phát triển của mình PTI luôn xác định đúng đắn hướng kinh doanh cho doanh nghiệp mình, là trở thành "doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, thực sự trở thành công ty bảo hiểm của cộng đồng". Một trong những lý do nữa giúp PTI đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất thị trường là sự linh hoạt tận dụng các thế mạnh của từng kênh phân phối để đem lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng không chỉ trong khâu bán hàng mà còn trong khâu bổi thường.

Bảo hiểm PTI cán mốc doanh thu 5000 tỷ đồng – tăng trưởng cao nhất thị trường - Ảnh 1.

Với chiến lược kinh doanh này, Ban Lãnh đạo PTI đã tận dụng triệt để mạng lưới phân phối từ các điểm bưu điện văn hóa xã, bưu điện, bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để phân phối các sản phẩm bán lẻ của mình từ dân nghèo thành thị, đến "hang cùng, ngõ hẻm", đến những người dân vùng hải đảo, miền núi xa xôi.

Chiến lược kinh doanh đó cũng quyết định việc đóng gói các sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Ngoài ra, nó giúp cho PTI phải liên tục bứt phá để tìm được những hướng tiếp cận mới, mở rộng doanh thu khỏi những khách hàng truyền thống trong ngành bưu chính, viễn thông để tiếp cận những phương thức kinh doanh theo xu thế hiện nay: bán hàng qua kênh ngân hàng, bán hàng qua kênh trực tuyến, kênh môi giới… Các kênh bán đều đạt được những con số kinh doanh ấn tượng như: Doanh thu qua kênh Banca trong năm 2019 đạt 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 46%, hoàn thành 124% kế hoạch; Doanh thu kênh môi giới đạt 585 tỷ đồng, tăng trưởng 45% so với cùng kỳ…

PTI cũng là doanh nghiệp đã đầu tư rất nhiều cho Insurtech thông qua việc ký kết với các đối tác để triển khai các ứng dụng công nghệ bán hàng hay là áp dụng hóa đơn điện tử thay cho việc phát hành hóa đơn giấy để tiết kiệm thời gian cho hai bên, thậm chí đến quy trình bồi thường cho bảo hiểm xe cơ giới cũng hoàn toàn có thể thực hiện online, tạo thuận tiện cho khách hàng.

Chính những nỗ lực liên tục trong các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định mấu chốt giúp PTI liên tục gặt hái được nhiều thành công trên thị trường.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm