Báo Hàn sửng sốt khi chứng kiến không khí AFF Cup ở Việt Nam chẳng khác gì World Cup

19/11/2018 01:59 PM | Thời sự

Đội tuyển Việt Nam mới trải qua 2 trận đấu tại AFF Cup 2018, tuy nhiên, người hâm mộ cả nước đã cho thấy sự quan tâm rất lớn dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Dưới đây là phần lược dịch bài viết trên trang điện tử Hani của Hàn Quốc, bài viết bày tỏ sự ngạc nhiên về vấn đề này.

Báo Hàn sửng sốt khi chứng kiến không khí AFF Cup ở Việt Nam chẳng khác gì World Cup

Báo Hàn sửng sốt khi chứng kiến không khí AFF Cup ở Việt Nam chẳng khác gì World Cup - Ảnh 1.

Bài viết về không khí bóng đá ở Việt Nam trên trang Hani.co.kr đứng trong top 10 bài viết được đọc nhiều nhất trang trong 24h qua. Điều này thể hiện sự quan tâm của người dân Hàn Quốc tới bóng đá Việt Nam.


Sự quan tâm dành cho HLV Park Hang-seo và các học trò vào lúc này là rất lớn. Tại Việt Nam, bầu không khí vào thời điểm các trận đấu diễn ra chẳng khác nào khi Hàn Quốc dự World Cup cả.

"Ngay từ lượt đấu thứ hai của vòng bảng AFF Cup 2018, sân vận động Mỹ Đình đã được lấp kín", tờ báo Hàn Quốc viết. "Họ đã giành chiến thắng trước Lào 3-0 ở trận mở màn, sau đó đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0. Một cảnh tượng không thể tin nổi đã diễn ra sau trận đấu tại sân Mỹ Đình vào tối ngày 16/11. Rất đông cổ động viên đã đốt pháo sáng ăn mừng, họ bật nhạc, nhảy múa vui vẻ ngay ngoài đường. Những tiếng còi inh ỏi thường ngày cũng được coi là một phần không thể thiếu của bữa tiệc".

Báo Hàn sửng sốt khi chứng kiến không khí AFF Cup ở Việt Nam chẳng khác gì World Cup - Ảnh 2.

Pháo sáng là thứ không thể thiếu mỗi khi Việt Nam giành chiến thắng.


Một người đàn ông mang bức hình HLV Park Hang-seo rất lớn, tất cả mọi người xung quanh đã hô to tên ông ấy và có vài người xin chụp với bức ảnh. Có những thanh niên ngồi trên xe máy, tay cầm lá cờ và liên tục hô vang Việt Nam vô địch. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đã có hàng vạn người người đổ ra đường và tập trung tại các màn hình lớn để cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo. Rất nhiều quán cà phê, quán nhậu, nhà hàng lớn cũng đặt màn chiếu để phục vụ người hâm mộ.

Những màn cổ động bắt đầu từ rất sớm. Ngay từ sáng, những sạp hàng bán áo, cờ và kèn đã mở bên ngoài sân Mỹ Đình. Họ tạo nên một bầu không khí sôi sục và tràn ngập sắc đỏ. Trong đám đông ấy, chúng tôi ấn tượng với hình ảnh một người đàn ông nằm trên chiếc cáng có bánh xe, anh ấy cũng đến từ rất sớm và chờ để được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu.

Giá của những chiếc vé ngoài chợ đen cũng tăng lên nhanh chóng. Từ mức giá ban đầu khoảng 400.000 đồng đã tăng lên 10 lần, khoảng 4 triệu đồng cho một cặp vé. Đến sát giờ thi đấu, vẫn có những người cố gắng kiên nhẫn mặc cả và mua được tấm vé sát với mệnh giá ban đầu. Từ những gì mà báo chí Việt Nam phản ánh, có thể thấy người dân của đất nước này đang sống trong một bầu không khí bóng đá lễ hội chẳng kém gì World Cup.

Báo Hàn sửng sốt khi chứng kiến không khí AFF Cup ở Việt Nam chẳng khác gì World Cup - Ảnh 3.

Bầu không khí rực lửa xuất hiện ngay từ những trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2018.

Quang cảnh hát Quốc ca Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Theo Giang Nguyễn

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau Sungroup, đến lượt Vingroup đầu tư vào khu suối nước khoáng nóng Quang Hanh Quảng Ninh

Ngày 24/9, Tập đoàn Vingroup tiến hành khởi công khu A - dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Dự án nằm trong khu vực có nguồn nước khoáng nóng nổi tiếng và Vịnh Bái Tử Long, dự án hứa hẹn sẽ trở thành quần thể du lịch biển đẳng cấp độc đáo hàng đầu khu vực.

HSBC mắc kẹt trong bất ổn: Vốn hóa 'bốc hơi' 83 tỷ USD, sắp bị liệt vào danh sách đen của Trung Quốc, nhà đầu tư kỳ cựu nhất cũng mất niềm tin

Ngay cả các nhà phân tích trước đây thường có quan điểm lạc quan giờ đây cũng bi quan về triển vọng của ngân hàng, trong bối cảnh mối lo ngại ngày càng gia tăng về rủi ro của các khoản nợ xấu và khả năng của HSBC trong việc ứng phó với căng thẳng Mỹ - Trung.

Hot Tiktoker Tun Phạm bất ngờ tiết lộ báo giá quảng cáo: Đăng 1 post Facebook bằng nhiều người làm việc cả tháng

Với số lượng người theo dõi lên tới cả trăm nghìn, một bài đăng trên Facebook hay Instagram có thể mang về cho Tun Phạm mức thu nhập lên tới 12 triệu đồng.

Cuộc chiến "đốt tiền" của ví điện tử MoMo, ZaloPay, AirPay: Càng làm càng lỗ, chi mạnh để đón sóng lớn giai đoạn 2020-2030

Theo báo cáo của IDC năm 2020, trong 10 nước ở Châu Á TBD, Việt Nam chỉ xếp sau Trung Quốc và Hàn Quốc ở tốc độ phát triển ví điện tử (CAGR tăng trưởng ví điện tử giai đoạn 2017-2022 đạt 67%), và xếp thứ 3 sau Nhật và Malaysia về tốc độ phát triển debit card.

Đọc thêm