Báo Hàn: "Doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn nhờ bóng đá Việt Nam"

31/08/2018 08:03 PM | Kinh doanh

"Phép thuật” của HLV Park Hang-seo đưa đội tuyển U23 Việt Nam lập hết kỳ tích này đến kỳ tích khác, đồng thời giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn tại thị trường Việt Nam.

Báo Hàn: "Doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn nhờ bóng đá Việt Nam"

Trên tờ Korea Times, tác giả Nam Hyun-woo có bài viết với nhan đề: "Các công ty Hàn Quốc tăng trưởng nhờ sự bùng nổ của bóng đá Việt Nam". Mở đầu bài, tác giả khẳng định các công ty Hàn Quốc đang hưởng lợi nhờ mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp và ngày càng bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. "Phép thuật của ông Park cung cấp cơ hội quảng bá vô cùng lớn cho các công ty Hàn Quốc ở một quốc gia mà mọi người dân đều hâm mộ bóng đá", bài báo viết.

Để củng cố luận điểm này, tác giả trích dẫn lời của ông Lee Joo-hyun, quan chức Văn phòng xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc cho biết hôm qua 30/8: "Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ marketing hiệu quả. Sự nổi tiếng hiện nay của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mang đến cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam".

Báo Hàn: Doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn nhờ bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo tay bắt mặt mừng người đồng hương Kim Hak-bum ở trận bán kết hôm29/8.

Bài báo lấy ra một số dẫn chứng: sau thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, một công ty sữa của Việt Nam đã mời ông Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu. Trước đó, hãng hàng không quốc gia hỗ trợ vé máy bay và toàn bộ chi phí ăn ở tại Thường Châu (Trung Quốc) cho 2 thành viên trong gia đình mỗi cầu thủ. Một nhà sản xuất và bán lẻ xe hơi của Hàn Quốc ở Việt Nam cũng tặng huấn luyện viên Park một chiếc xe 5 chỗ trong chương trình tri ân.

Sau trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc hôm 29/8 vừa qua, các công ty Hàn Quốc nói rằng sự nổi tiếng của ông Park Hang-seo đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam. Họ nói đây là cơ hội marketing tuyệt vời nhất định phải nắm lấy.

Chung Jae-woo, đại diện của công ty xây dựng POSCO Việt Nam cho biết: "Những khó khăn trong việc bắt đầu kinh doanh với khách hàng mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thậm chí ngay trong buổi gặp đầu tiên với khách hàng Việt Nam, họ đã nói câu ‘Cảm ơn’ khiến cuộc đàm phán dễ dàng và thoải mái hơn nhiều".

Hyundai Motor cũng đang tìm cách tối đa hóa "hiệu ứng Park Hang-seo". Họ đang có kế hoạch tăng cường tiếp thị thể thao, bao gồm việc mời ông Park làm đại diện thương hiệu bởi đây là một cơ hội không thể bỏ qua.

Hãng điện tử Samsung Electronics đã thuê huấn luyện viên Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu và cho lên sóng truyền hình các quảng cáo có ông Park. Ở vòng bảng ASIAD 2018, hãng này còn cho đội tuyển Việt Nam mượn một sân bóng tại nhà máy ở Indonesia để tập luyện.

THEO HOÀNG ANH (SPORT5)

TRÍ THỨC TRẺ

Từ khóa:  hàn quốc, doanh nghiệp
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

50 triệu USD và giấc mơ lớn phía sau The Coffee House, Juno, Haravan… của Đinh Anh Huân

Mới đây nguồn tin từ TechinAsia cho biết, quỹ đầu tư Ficus được thành lập bởi đồng sáng lập Thế giới di động Đinh Anh Huân vừa được một quỹ đứng sau bởi tỷ phú Jack Ma rót vốn 50 triệu USD. Thương vụ gọi vốn này sẽ góp phần giúp ông Huân thực hiện được giấc mơ đưa sản phẩm công nghệ, dịch vụ Việt Nam ra thế giới.

Cuộc trò chuyện giữa tỷ phú Jack Ma và ông Trương Gia Bình tiết lộ công thức 'từ 0 đến 1' để khởi nghiệp thành công

Trong khuôn khổ sự kiện do Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (Vida) tổ chức sáng 27/10, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cũng đồng thời là Chủ tịch Vida đã có nhiều chia sẻ thiết thực liên quan đến câu chuyện khởi nghiệp.

Rapper Suboi - từ cô gái bị bạo hành thành “nữ hoàng” Rap Việt, được Toyota, Grab, H&M,... săn đón: “Chết” ở tuổi 25 và làm đại gia của chính mình ở tuổi 29

Dù trải qua nhiều biến cố, khó khăn nhưng sau cùng, nàng rapper vẫn giữ niềm lạc quan và tình yêu cuộc sống. Cô dẫn lại câu hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà: "Bạn thân ơi, cố gắng yêu thương đời. Dù đời không yêu ta, hãy cứ yêu thương hoài”.

Sau một thời gian dài liên tục "đồng pha", VPBank vừa hụt hơi trong cuộc đua lợi nhuận với Techcombank

Trong khi lợi nhuận Techcombank đạt gần 4.000 tỷ đồng trong quý 3/2020 thì lợi nhuận VPBank vừa giảm mạnh, xuống thấp nhất hơn 1 năm qua. Khoảng cách lợi nhuận giữa 2 ngân hàng là hơn 1.100 tỷ đồng, dù quy mô tài sản tương đương nhau.

Đọc thêm