Báo Hàn ca ngợi Vietnam Airlines hoãn chuyến bay để vận chuyển hành khách Hàn Quốc bị thương nặng

23/07/2016 13:02 PM | Sống

Báo chí và người dân Hàn Quốc đã ca ngợi hành động cao đẹp của Vietnam Airlines khi hoãn chuyến bay 80 phút, lắp ráp cáng trên máy bay để chuyển 1 bệnh nhân người Hàn đang bị thương nặng tại Myanmar bay về Hàn Quốc phẫu thuật.

Vừa qua, hãng hàng không Vietnam Airlines đã ghi dấu ấn tốt đẹp với các hành khách trên hành trình Yangon (Myanmar) – Hà Nội khi vận chuyển thành công một hành khách người Hàn Quốc bị tai nạn giao thông tại Myanmar về Hà Nội một cách an toàn và kịp thời.


Hãng hàng không VNA hoãn 80 phút để cứu một bệnh nhân.

Hãng hàng không VNA hoãn 80 phút để cứu một bệnh nhân.

Sau khi trang tin Naver (Hàn Quốc) đăng tải thông tin này, cộng đồng mạng xứ Kim chi đã viết những dòng bình luận đầy hạnh phúc và biết ơn sâu sắc về VNA. Người dùng Naver, Cest bày tỏ "Nếu đến Việt Nam tôi chắc chắn sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines. Đất nước, con người Việt Nam thật tuyệt vời".

Theo đó, Vietnam Airlines nhận được thông tin về một hành khách người Hàn Quốc phải nằm cáng trên chuyến bay trở về từ Yangon (Myanmar) tới Hà Nội. Bệnh nhân này là ông Kim, 54 tuổi, giám sát thi công của công ty đối tác tại Khách sạn Myanmar Amara do tập đoàn Posco xây dựng. Ngày 25/6, trong lúc chờ tín hiệu để băng qua đường, ông bị xe đâm vào và phải đưa vào bệnh viện.

Ông bị thương nặng, chân phải bị thương nhiều vùng, máu ra rất nhiều ở đầu nhưng không thể phẫu thuật được do điều kiện y tế tại Myanmar còn hạn chế. Vợ ông Kim đã bay đến Myanmar và yêu cầu các hãng hàng không đưa chồng về nước nhưng đều bị từ chối với lý do máy bay nhỏ, không thể lắp cáng cho bệnh nhân.

Người vợ cố gắng năn nỉ để chồng được lên máy bay dù có phải nằm ở khoang hành lý nhưng vì lý do an toàn, các hãng hàng không đều từ chối.

Trong tình huống này, VNA cũng đã có thể từ chối chở ông Kim như các hãng hàng không khác đã làm. Thế nhưng, họ đã không từ bỏ bệnh nhân.

Để phục vụ kịp thời cho người bị tai nạn, các đơn vị trong Tổng công ty đã phối hợp với nhau dự kiến lắp đặt cáng ngay tại Hà Nội.

Tuy nhiên, do hành khách trên chuyến bay quá đông không thể lắp đặt, tổ bay đã phải cử 2 thợ máy theo chuyến bay để lắp đặt ngay khi tới Yagon. Điều này đồng nghĩa với việc chuyến bay sẽ phải cất cánh chậm so với kế hoạch.


Hàn Quốc ca ngợi hành động đẹp của VNA. Ảnh minh họa của trang Naver Hàn Quốc

Hàn Quốc ca ngợi hành động đẹp của VNA. Ảnh minh họa của trang Naver Hàn Quốc

Nhưng với tinh thần hỗ trợ tối đa người bị thương nặng, các cán bộ VNA đã không ngần ngại yêu cầu trung tâm dịch vụ khai thác cho phép cất cánh chậm giờ để có thời gian lắp đặt cáng. Với mục tiêu cứu người là trên hết, mọi thành viên trong tổ bay đã nỗ lực hết sức lắp đặt cáng thành công và đưa bệnh nhân lên tàu bắt đầu hành trình về Hà Nội.

Cuối cùng, chuyến bay đã bị trễ 80 phút, hành khách trên máy bay rất giận dữ nhưng các tiếp viên hàng không đã đến giải thích và thuyết phục từng người một.

Tuy nhiên, khó khăn vẫn chưa dừng lại khi bệnh nhân bị lệch kim truyền gây đau đớn. Trên máy bay, đại diện đoàn và tiếp viên trưởng đã an ủi và ổn định tinh thần của bệnh nhân và người thân. Trong suốt hành trình trở về từ Yagon tới Hà Nội, những người thân bên cạnh bệnh nhân luôn cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của VNA. Vợ ông Kim chia sẻ: "Nhờ các cô tiếp viên liên tục nắm lấy tay tôi và chăm sóc hỏi han, chúng tôi đã về nước an toàn. Tôi rất biết ơn họ".

Hiện tại, ông Kim đã được phẫu thuật thành công và đang hồi phục tại bệnh viện Sinchon Severance.

Nhờ sự quyết tâm của một hãng hàng không, biết đặt mạng sống của một người lên trên các thiệt hại khác, ông Kim đã được trở về bên vòng tay của người thân.

Giữa những thông tin giật gân đến đau lòng về tai nạn, cuớp giết, thì câu chuyện này như mang niềm vui nhỏ đến với mọi người. Cũng vì vậy mà một người Việt đã chia sẻ cảm xúc trên trang cá nhân của mình rằng: "Tôi hy vọng người Việt Nam đi đâu cũng để lại những hình ảnh đẹp, những cử chỉ đẹp. Tôi hy vọng ngoài việc phê phán, chăm chăm vào cái xấu, chúng ta cũng hãy biết trân trọng và chia sẻ, nhân rộng những điều tốt đẹp. Điều tốt đẹp không ở đâu xa, nó ở ngay trong bạn, xuất phát từ bạn!".

Cùng chuyên mục
XEM