Bán trọn gói spa, massage, gym... trong giá phòng, thương hiệu nghỉ dưỡng 5* này có tỷ lệ lấp đầy phòng lên đến 86%, dẫn đầu ngành du lịch wellness

20/06/2020 11:10 AM | Kinh doanh

Câu chuyện Fusion bắt đầu vào năm 2008 với ý tưởng xây dựng nên một chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng không tuân theo bất kì các nguyên tắc thường nhật nào, với phương châm làm cho thế giới trở thành một nơi hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

"Wellness" trong tiếng Anh hàm chứa ý nghĩa của hai từ healthy - sức khỏe thể chất và spiritual - sức khỏe tinh thân. Do đó Wellness tourism chính là loại hình tour du lịch giúp du khách thư giãn cả về thể chất lẫn đầu óc.

Nói cách khác, Wellness tourism không hướng đến các hoạt động di chuyển, tham quan quá nhiều nơi. Trái lại, tour được thiết kế nhằm mục đích tăng cường sức khỏe cho du khách, làm mới lại cơ thể thông qua việc khai thác nhiều hoạt động thể chất, tâm lý hay tâm linh.

Điển hình là việc thực hiện những liệu trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt như massage, yoga, thiền... kết hợp song song việc tham quan du lịch những địa điểm linh thiêng, giàu tính nhân văn… từ đó, hướng du khách tới việc hưởng thụ trọn vẹn và có cái nhìn tích cực về cuộc sống, mau chóng đưa cơ thể đạt trạng thái cân bằng.

Trên website của mình, thương hiệu nghỉ dưỡng Fusion tự tin giới thiệu "Chúng tôi không làm theo nguyên tắc mà tạo nên xu thế. Chúng tôi không sao chép mà tạo ra ý tưởng. Đó chính là câu chuyện của Fusion!" khi nói về lĩnh vực kinh doanh của mình trong mảng wellness tourism.

Câu chuyện Fusion bắt đầu vào năm 2008 với ý tưởng xây dựng nên một chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng không tuân theo bất kì các nguyên tắc thường nhật nào, với phương châm làm cho thế giới trở thành một nơi hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Ý tưởng spa trọn gói đã được Fusion triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam. Hiện tại, Fusion đã sở hữu một chuỗi các khách sạn và khu nghỉ dưỡng lấy cảm hứng từ việc chăm sóc sức khỏe lành mạnh, trong đó mỗi trải nghiệm đều độc đáo và không theo bất kì khuôn khổ nào, và giúp lối sống lành mạnh trở thành một phần của thói quen hàng ngày cho du khách.

Fusion là thương hiệu từng thuộc về Serenity Holding do Marco van Aggele, người Hà Lan sáng lập năm 2010. Đến năm 2017 Fusion được bán lại cho Lodgis, công ty do quỹ đầu tư Warburg Pincus (Mỹ) và quỹ Vinacapital (Việt Nam) góp vốn thành lập. Lodgis cũng là công ty mua lại 49% khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Grand Hồ Tràm Strip.

Bán trọn gói spa, massage, gym... trong giá phòng, thương hiệu nghỉ dưỡng 5* này có tỷ lệ lấp đầy phòng lên đến 86%, dẫn đầu ngành du lịch wellness - Ảnh 1.

Theo thông tin từ Forbes, Fusion là nơi duy nhất tại Việt Nam đóng gói các dịch vụ sản phẩm spa, ẩm thực, chăm sóc tinh thần trong giá phóng. Hiện đơn vị này có mặt tại Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng, Sài Gòn và Huế. Hiện Fusion sở hữu 4 thương hiệu gồm Fusion Resort (khu nghĩ dưỡng bờ biển), Fusion Suits (chuỗi khách sạn trong thành phố), Fusion Originals (chuỗi khách sạn được đặt theo tên các danh nhân, nghệ sỹ), Fusion Retreats (khu nghỉ dưỡng mang đến các dịch vụ thư giãn và chăm sóc sức khỏe chuyên sâu).

Ngoài sở hữu cơ sở lưu trú riêng, Fusion còn là đơn vị quản lý vận hành của Alba Wellness Valley thuộc sở hữu của tập đoàn Openasia Group. Đây là khu nghỉ dưỡng rộng 50 ha tại Huế, khai trương từ năm 2018, cung cấp các hoạt động cân bằng sức khỏe dựa vào thiên nhiên, từ tắm suối khoáng tự nhiên, tới các hoạt động thể chất ngoài trời, tắm onsen.

Số liệu từ viện Sức khỏe toàn diện toàn cầu (The Global Wellness Institute- GWI) ước tính quy mô thị trường nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe toàn cầu tương đương 639 tỷ USD vào năm 2017. Theo GWI, năm 2017, du khách quốc tế đi nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe chi trung bình 1.528 USD/kỳ nghỉ, cao hơn 53% so với mức chi tiêu trung bình của du khách đi nghỉ bình thường.

Tuy vậy nhưng GWI cũng cho rằng hiện đang có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng khách du lịch chăm sóc sức khỏe là một nhóm nhỏ khách du lịch giải trí, giàu có và giàu có đến thăm các spa đích, khu nghỉ dưỡng sức hoặc các khóa tu yoga và thiền định. Trên thực tế, khách du lịch chăm sóc sức khỏe bao gồm một nhóm người tiêu dùng rộng lớn và đa dạng hơn với nhiều động lực, sở thích và giá trị.

GWI xác định hai loại khách du lịch chăm sóc sức khỏe gồm:

- Khách du lịch chăm sóc sức khỏe sơ cấp: Một khách du lịch có chuyến đi hoặc lựa chọn điểm đến chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

- Khách du lịch chăm sóc sức khỏe thứ cấp: Một khách du lịch tìm cách duy trì sức khỏe khi đi du lịch hoặc tham gia trải nghiệm chăm sóc sức khỏe trong khi thực hiện bất kỳ loại chuyến đi nào với nhu cầu giải trí hoặc kinh doanh.

Bán trọn gói spa, massage, gym... trong giá phòng, thương hiệu nghỉ dưỡng 5* này có tỷ lệ lấp đầy phòng lên đến 86%, dẫn đầu ngành du lịch wellness - Ảnh 2.

Do đó một điều quan trọng là cả 2 đối tượng này đều có thể được thực hiện bởi cùng một người trong các chuyến đi khác nhau và hai loại du lịch chăm sóc sức khỏe này thường củng cố lẫn nhau. Theo thời gian, một số khách du lịch chăm sóc sức khỏe thứ cấp sẽ quyết định thực hiện một chuyến đi chăm sóc sức khỏe sơ cấp, vì sự quan tâm và trải nghiệm của họ với sức khỏe tăng lên.

Fusion từng tiết lộ với Forbes rằng tỷ lệ lấp đầy phòng trung bình của các cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn là 86%. Với 2 lần spa/ngày bán trọn gói trong giá phòng, hầu hết khách đều sử dụng. Giá khởi điểm cho nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe cao nhất mà Fusion phát triển đang thuộc về khu nghỉ dưỡng hướng biển Fusion Maia Đà Nẵng với mức 577 USD/đêm.

Tuy nhiên do tác động của dịch Covid-19, hiện Fusion đang đóng cửa khu nghỉ dưỡng, khách sạn cho tới 30/6 đồng thời triển khai giảm giá để thu hút khách trở lại. Điển hình như Fusion Maia Đà Nẵng thậm chí giảm giá lên đến 50% dành cho công dân Việt Nam và người nước ngoài lưu trú tại Việt Nam khi đặt phòng trưc tiếp. Mức giá được đưa ra từ 328-381 USD/đêm tương đương giảm mạnh hơn 30%.

Thảo Nguyên

Cùng chuyên mục
XEM