Bán lẻ trực tuyến: “Đòn bẩy” phục hồi kinh tế Trung Quốc
Giữa bối cảnh các hoạt động kinh tế ít nhiều bị cản trở bởi dịch COVID-19, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang là động lực hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế Trung Quốc.
Theo thông tin được đưa ra trong báo cáo thống kê mới nhất về sự phát triển của mạng lưới Internet tại Trung Quốc, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang là động lực hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế Trung Quốc thông qua việc thúc đẩy dòng tăng trưởng và lưu thông tiêu dùng nội bộ.
Báo cáo do Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc công bố cho thấy doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 đã tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2019, lên trên 5.150 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 758,5 tỷ USD).
Trong khoảng thời gian trên, doanh số bán lẻ trực tuyến đối với hàng hóa vật chất chiếm tới 25,2% tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng.
Báo cáo cho biết, mua sắm trực tuyến không chỉ thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng, làm tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế, mà còn mở ra những cơ hội, mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ vững chắc cho quá trình lưu thông nông sản và chuyển đổi những ngành công nghiệp truyền thống.