Bán lẻ trực tuyến: “Đòn bẩy” phục hồi kinh tế Trung Quốc

05/10/2020 03:00 PM | Xã hội

Giữa bối cảnh các hoạt động kinh tế ít nhiều bị cản trở bởi dịch COVID-19, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang là động lực hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế Trung Quốc.

Bán lẻ trực tuyến: “Đòn bẩy” phục hồi kinh tế Trung Quốc

Theo thông tin được đưa ra trong báo cáo thống kê mới nhất về sự phát triển của mạng lưới Internet tại Trung Quốc, lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đang là động lực hỗ trợ mạnh mẽ cho nền kinh tế Trung Quốc thông qua việc thúc đẩy dòng tăng trưởng và lưu thông tiêu dùng nội bộ.

Báo cáo do Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc công bố cho thấy doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2020 đã tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2019, lên trên 5.150 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 758,5 tỷ USD).

Trong khoảng thời gian trên, doanh số bán lẻ trực tuyến đối với hàng hóa vật chất chiếm tới 25,2% tổng mức bán lẻ hàng hóa tiêu dùng.

Báo cáo cho biết, mua sắm trực tuyến không chỉ thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng, làm tăng khả năng phục hồi của nền kinh tế, mà còn mở ra những cơ hội, mô hình kinh doanh mới, hỗ trợ vững chắc cho quá trình lưu thông nông sản và chuyển đổi những ngành công nghiệp truyền thống.

Thanh Hiệp

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà sáng lập …Ka Coffee: 2 năm ở nhà nghe nhạc, 2 năm ốm vì uống 10 ly cà phê/ngày và bước ngoặt làm 1.000 chai Cold Brew cho Uniqlo

Học khối A, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, làm quản lý tại vườn ươm của một công ty công nghệ lớn thời điểm 2009 với thu nhập tốt, những tưởng những nấc thang thăng tiến cùng lợi ích về kinh tế sẽ giữ chân Vũ Trường Giang ở lại cùng ngành công nghệ. Nhưng những cơn sóng ngầm cứ âm ỉ, thôi thúc anh đi kiếm tìm điều khiến bản thân thực sự vui, thực sự thích.

Câu chuyện kinh doanh

Nóng: Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hà Nội sẽ đóng cửa từ ngày 1/7 sau 8 năm hoạt động

Tiệm cà phê này đã hoạt động 8 năm nay và cũng là cơ sở đầu tiên Starbucks mở tại Hà Nội.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

CEO Asim Telecom Vũ Minh Trí trở thành tân Tổng giám đốc AVG

Ông Vũ Minh Trí trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của AVG từ đầu tháng 5/2022.

Đọc thêm