Bán lẻ ế ẩm, chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya chuyển sang kinh doanh bất động sản ở Việt Nam

27/11/2020 10:29 AM | Kinh doanh

Chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya hy vọng bất động sản sẽ trở thành cỗ máy tăng trưởng chính tiếp theo cho công ty.

Bán lẻ ế ẩm, chuỗi bách hóa Nhật Takashimaya chuyển sang kinh doanh bất động sản ở Việt Nam

Trong bối cảnh mảng kinh doanh bách hóa đang gặp khó khăn giữa đại dịch, chuỗi cửa hàng bách hóa Nhật Bản là Takashimaya đã chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản ở nước ngoài và hy vọng đây sẽ trở thành cỗ máy tăng trưởng chính tiếp theo cho công ty.

Cách 6km tính từ trung tâm Hà Nội, dự án Starlake đang được triển khai. Takashimaya đã đầu tư 1,3 tỷ yên (12,5 triệu USD) vào việc xây dựng và vận hành một trường học Liên cấp ở đây với sự hợp tác cùng Edufit International Education.

Trong vòng 3, 4 năm nữa, Takashimaysa hướng tới rót 20 tỷ yên đầu tư ở nước ngoài, phần lớn là trong lĩnh vực bất động sản. Starlake là dự án đầu tiên mà Takashimaya sẽ tham gia toàn bộ quá trình từ chọn, mua bất động sản xây dựng đến vận hành tổ hợp sau này. 

Công ty Nhật Bản cũng sẽ phát triển các dự án nhà ở thương mại và văn phòng tại dự án Starlake trong giai đoạn giữa năm 2022 và 2025 cùng với 2 dự án thương mại quy mô lớn riêng biệt khác ở Hà Nội.

Takashimaya sẽ cải tạo một loạt các tòa nhà đa chức năng mà họ đã mua tại Hà Nội và TP HCM vào năm ngoái.

Takashimaya đã mở cửa hàng tại Hà Nội vào năm 2016 và có mối quan hệ mật thiết với hàng loạt thương hiệu Nhật. Công ty lên kế hoạch tận dụng những sự kết nối này để thu hút những thương hiệu độc nhất tới những tòa nhà của họ, tạo ra sự khác biệt với các đơn vị ở địa phương.

Mở rộng sang bất động sản là ưu tiên hàng đầu của công ty trong bối cảnh mảng bách hóa đối mặt với sự sụt giảm do những đối thủ cạnh tranh trực tuyến nổi lên cũng như lượng khách du lịch tới Nhật Bản giảm ngay cả trước đại dịch.

Các cửa hàng của Takashimaya ở Nhật Bản chiếm ít hơn 20% tổng lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2019 mặc dù tạo ra 80% doanh thu, trái ngược hoàn toàn so với mảng bất động sản, tạo ra tới 40% lợi nhuận dù chỉ đóng góp 10% doanh thu. Các cửa hàng bán lẻ cả ở Nhật Bản và nước ngoài dự kiến trong thời gian tới sẽ còn chịu nhiều thách thức hơn nữa.

Takashimaya cũng bước đầu đầu tư vào mảng bất động sản trong nước. Tuy nhiên, nhu cầu với các tòa nhà văn phòng và bất động sản khác được đánh giá là còn nhiều khoảng trống phát triển ở các thị trường nước ngoài.

Đặc biệt là tại Việt Nam – nơi chứng kiến sự bùng nổ trong những năm gần đây. Đây cũng là quốc gia có thành tựu chống dịch Covid-19 tốt khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan hơn trong quý 3 của năm.

"Còn rất nhiều khoảng trống cho chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam", Chủ tịch Takashimaya Yoshio Murata nói.

Phương Linh

Theo Tổ Quốc/Nikkei

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm