Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19

13/08/2020 02:23 PM | Kinh doanh

Do ảnh hương bởi dịch COVID-19, việc bán, ký gửi ô tô cũ đang diễn ra sôi động ở các tuyến "phố ô tô". Lượng xe được gara bày bán, ký gửi khá nhiều nhưng lượng khách mua không tăng so với trước.

Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19

Theo khảo sát của PV Tiền Phong, tại các tuyến phố có nhiều hiệu cầm đồ như đường Láng, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy… nhu cầu cho thuê, thanh lý hay cầm cố ô tô tăng cao so với thời điểm giữa năm 2019.

Bà Lê Thị Tình, chủ cửa hàng cầm đồ số 865 đường Láng cho biết, từ đầu năm đến nay cửa hàng đã đồng ý cầm cố 10 chiếc ô tô cũ. “Do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến ngành kinh doanh vận tải, xe công nghệ bị tác động nặng nề. Nhiều người cần tiền giải quyết việc gấp, vay ngân hàng thủ tục rất khó và lâu”, bà Tình nói.

Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19 - Ảnh 1.
Xe cũ được các hiệu cầm đồ kiểm tra kỹ lưỡng trước khi làm hợp đồng

Ông Lê Văn Việt, chủ gara ô tô Tài Phát trên đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân cho biết, từ đầu năm đến nay, dịch vụ cho thuê xe cạnh tranh rất quyết liệt, do nguồn xe quá nhiều. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu đi lại giảm mạnh, hộ kinh doanh tự do và doanh nghiệp gặp khó khăn. Bên cạnh đó, khách hàng có tâm lý ngại đến chỗ đông người vì sợ lây bệnh nên dù chấp nhận cho thuê giá rẻ hay bán giá lỗ nhưng vẫn không có khách.

Mang chiếc xe ô tô cũ của mình đến định giá tại gara ô tô Hiền Lương trên đường Trần Thái Tông, anh Nguyễn Thanh Bình, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) cho biết, cuối năm 2018 có vay 500 triệu đồng của một ngân hàng cổ phần để mua xe chạy dịch vụ, mỗi tháng trả góp cả gốc lẫn lãi khoảng 10 triệu đồng. Dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, khách hàng giảm, kinh doanh dịch vụ khó khăn, xe nằm một chỗ.

“Không chỉ trả lãi cho ngân hàng, các khoản thuê bến bãi, xăng xe cho chiếc xe mỗi tháng cũng tốn 6-8 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, kinh doanh khó khăn, thu nhập vợ chồng giảm, tôi chạy dịch vụ nhưng ít khách, không đủ sức gánh nợ nữa, đành phải thanh lý…”, anh Bình nói thêm.

Bán, ký gửi ô tô tăng mạnh trong dịch COVID-19 - Ảnh 2.
Nhiều gara nhận ký gửi, mua bán chật kín xe ô tô của khách hàng

Anh Nguyễn Đình Vinh, thợ sửa xe lâu năm tại gara An Thịnh Phát, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) nhận định, khách hàng mua phải xe quá cũ sẽ gặp các vấn đề hỏng hóc, chi phí sửa chữa rất nhiều. Tốt nhất là người mua nên nhờ những người có chuyên môn kiểm tra ô tô xem có bị ngâm nước, thủy kích, bị lỗi gì không…

Võ Hóa

Tiền Phong

Từ khóa:  ô tô
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm