Bán hàng trên Livestream, thành tích doanh thu ấn tượng của thương mại điện tử

02/08/2023 17:30 PM | Kinh doanh

Bán hàng qua livestream đang làm mưa làm gió trong cộng đồng các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh online. Droppii nhanh chóng bắt nhịp xu hướng để tạo điều kiện hỗ trợ người bán trên nền tảng thúc đẩy doanh số. Đặc biệt vào ngày 31/7 vừa qua, Droppii với phiên livestream liên tục 24h đạt mức doanh thu cao và số lượng đơn hàng đáng kinh ngạc.

Bán hàng qua livestream - xu hướng tăng trưởng doanh thu đang làm mưa làm gió trên các nền tảng số

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, bán hàng qua livestream đã trở thành xu hướng không thể phủ nhận trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT). Chỉ trong năm 2020, Việt Nam đã chứng kiến khoảng 2,5 triệu phiên livestream bán hàng mỗi tháng, thu hút sự tham gia của khoảng 50.000 nhà bán hàng. Trong một thống kê của Gostream cho thấy mỗi ngày có đến 70.000 - 80.000 phiên livestream diễn ra trên nền tảng mạng xã hội Facebook, và một số nhỏ (khoảng 2.000 - 3.000 phiên) trên các trang thương mại điện tử.

Các số liệu từ TikTok cho thấy 55% người quyết định mua hàng khi thấy sản phẩm được giới thiệu trên nền tảng này. Thậm chí, trong dữ liệu thống kê từ Việt Nam Digital Report và báo cáo của ByteDance cũng cho biết có 89,8% tổng số người dùng internet tại Việt Nam đã sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội, trong đó 71,2% sử dụng TikTok - một kênh tương tác cao của các KOC (Key Opinion Consumers - người tiêu dùng quan trọng có ảnh hưởng).

Cơ hội kinh doanh qua livestream rộng mở không chỉ là xu hướng ngày càng phổ biến mà còn hứa hẹn mang lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp. Theo dự báo, doanh số bán hàng thông qua các mạng xã hội sẽ đạt khoảng 2.900 tỷ USD vào năm 2026. Thương mại thông qua mạng xã hội đang trở thành kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu hiệu quả và dự kiến sẽ tạo ra doanh thu 30,73 tỷ USD vào năm 2023, chiếm 20% doanh số bán lẻ thương mại điện tử toàn cầu.

 Droppii - Tận dụng xu hướng livestream bán hàng

Droppii - nền tảng TMĐT theo mô hình dropshipping, cùng với sự đồng hành của gần 100 nhà cung cấp đã nắm bắt kịp xu hướng và triển khai hàng loạt các chương trình thử nghiệm để hỗ trợ người bán tăng doanh số qua livestream. Với mong muốn đồng hành và giúp người bán tận dụng tiềm năng của livestream, Droppii đã tăng tốc tạo ra hàng loạt chương trình livestream với đa dạng concept và ghi dấu ấn với một số thành tích vượt bậc đáng tự hào. Nổi bật như "48h Chạm đỉnh" đã bất ngờ đem về đem về doanh thu kỷ lục 20,7 tỷ đồng chỉ trong 2 ngày, 8816 đơn hàng và  37400 sản phẩm được bán ra. Điều này chứng tỏ sức hút của Droppii trong việc thu hút sự quan tâm và lòng tin của người tiêu dùng.

Bán hàng trên Livestream, thành tích doanh thu ấn tượng của thương mại điện tử - Ảnh 1.

Không chỉ dừng lại ở đó, "48h Bứt phá" cũng không thua kém với doanh thu ấn tượng lên tới hơn 11 tỷ đồng, ghi nhận 6402 đơn hàng và 24,815 sản phẩm được tiêu thụ thông qua 2 phiên livestream. Đây thực sự là một kỷ nguyên mới của kinh doanh qua livestream và Droppii đã tỏ ra rất thành công trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng.

Điểm mạnh của Droppii còn được thể hiện rõ ràng qua những chương trình khác như , "Ngày vàng tiêu dùng", "Giờ vàng sức khỏe, sắc đẹp", kết hợp với các chuyên gia để cung cấp kiến thức chuyên sâu cho người bán và khách hàng.

Sứ mệnh của Droppii là không chỉ đơn thuần là một nền tảng hỗ trợ người bán trong các khâu vận hành, lựa chọn sản phẩm, mà còn bắt nhịp với các xu hướng mới hỗ trợ người bán gia tăng doanh số cuối 90 Ngày Tốc Chiến - mega sales lớn nhất năm của Droppii. Droppii đang xây dựng lời kể thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với tính nhân văn và tiện ích vượt trội, Droppii đã chinh phục lòng tin và niềm tin của hàng ngàn người bán cùng những người tiêu dùng đồng hành.

72h Về Đích -  Kiến tạo kỳ tích

Với những kinh nghiệm từ các chương trình trước, trong 72h Về Đích cuối cùng của 90 Ngày Tốc Chiến, Droppii đã tiến hành một sự kết hợp giữa buổi livestream trực tuyến và triển lãm trực tiếp vào các ngày 29 và 30/7. Với buổi livestream, Droppii sẽ cùng với các Nhà cung cấp chia sẻ thông tin chi tiết về sản phẩm, từ đó người bán có thể tận dụng sức hấp dẫn của livestream để mời khách hàng vào xem và chốt đơn. Đồng thời, những khách hàng yêu thích trải nghiệm trực tiếp và muốn cảm nhận sản phẩm một cách trực quan sẽ được đón tiếp tại triển lãm.

Đặc biệt ngày 31/7, phiên livestream liên tục 24h đã gây bùng nổ trong chiến dịch 90 Ngày Tốc Chiến của Droppii khi kết hợp cùng các KOL/KOC. Đây đã tạo ra cơ hội vô cùng đặc biệt cho các người bán để bứt phá doanh số. Thành tích đáng kể đạt được trong ngày này là 20,764 tỷ đồng doanh số với 6,820 đơn hàng, đồng thời đã đẩy doanh số "72h Về Đích" lên con số 38,309 tỷ đồng, có tới 745,457 sản phẩm được bán ra với 14,495 đơn hàng.

Bán hàng trên Livestream, thành tích doanh thu ấn tượng của thương mại điện tử - Ảnh 2.

Sau 90 Ngày Tốc Chiến, Droppii tự hào mang về thành công vang dội với tổng doanh số lên tới 344,022 tỷ đồng và 678,777 sản phẩm được bán ra. Đây là một thành tích đáng chú ý, ghi dấu sự cống hiến và nỗ lực không ngừng của Droppii trong việc hỗ trợ và đẩy mạnh doanh số cho người bán trên nền tảng này.

Thông qua sự kiện lần này, Droppii đã chứng minh sự sáng tạo và đột phá của mình trong việc mang lại những trải nghiệm mới lạ cho cả người bán và khách hàng; nâng cao hiệu quả kinh doanh và đem đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng thương mại điện tử.

Droppii với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử tiên phong dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp sản phẩm, đối tác bán hàng và khách hàng cuối để việc kinh doanh trực tuyến đơn giản hơn. Hiện Droppii đã thu hút hơn 100.000 người bán hàng trên khắp 63 tỉnh thành có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng từ hơn 100 nhà cung cấp.

Để biết thêm thông tin về Droppii, truy cập tại: website.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM