Bạn bối rối khi người lạ "vẫy tay" trên ứng dụng hẹn hò? Cuộc nói chuyện thường sớm chấm dứt khi chỉ vừa làm quen? Yên tâm đi, Tinder sẽ lên kịch bản giúp bạn trò chuyện tự nhiên hơn!

21/10/2019 02:19 PM | Kinh doanh

Để chống lại vấn đề kinh niên trên các ứng dụng hẹn hò: Các cuộc hội thoại sẽ chấm dứt ngay sau khi mà chúng mới bắt đầu, Tinder đã sản xuất một series mang tính tương tác nhằm cung cấp cho người sử dụng những chủ đề để thảo luận với các đối tượng hẹn hò tiềm năng của họ.

Bạn bối rối khi người lạ "vẫy tay" trên ứng dụng hẹn hò? Cuộc nói chuyện thường sớm chấm dứt khi chỉ vừa làm quen? Yên tâm đi, Tinder sẽ lên kịch bản giúp bạn trò chuyện tự nhiên hơn!

Bất chấp có thành công hay không, các ứng dụng hẹn hò như Tinder hay Bumble phải đối mặt với một vấn đề sau khi những người sử dụng của họ đã được ghép đôi: Thật khó để tìm ra một chủ đề nào đó để bàn luận cùng với một người hoàn toàn xa lạ. Bạn cần phải nói gì sau khi một người lạ “vẫy tay” với bạn?

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề này, Tinder đã tạo ra một series về một cuộc phiêu lưu đã có cốt truyện nhưng người xem có thể tự lựa chọn hướng phát triển câu chuyện cho mình. Tinder hi vọng rằng nỗ lực này có thể giúp những người dùng trẻ tuổi của họ có nguyên liệu thô phục vụ cho các cuộc hội thoại trên nền tảng của họ.

Mục tiêu của việc sản xuất ra series này là để chống lại vấn đề kinh niên trên các ứng dụng hẹn hò: Các cuộc hội thoại sẽ chấm dứt ngay sau khi mà chúng mới bắt đầu.

Bạn bối rối khi người lạ vẫy tay trên ứng dụng hẹn hò? Cuộc nói chuyện thường sớm chấm dứt khi chỉ vừa làm quen? Yên tâm đi, Tinder sẽ lên kịch bản giúp bạn trò chuyện tự nhiên hơn! - Ảnh 1.

Dự án với tên gọi SwipeNight bao gồm 4 tập. Mỗi tuần một tập sẽ được phát sóng trên ứng dụng Tinder. Và trong mỗi tập phim, người dùng xem series mang tính tương tác này sẽ được tham gia vào một cốt truyện liên quan đến tận thế đã được viết sẵn, và đưa ra một loạt các lựa chọn, từ việc dường như không quan trọng (làm thế nào để DJ một bữa tiệc) đến những quyết định “sống còn” (ai sẽ được cứu sống).

Chương trình này có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đa dạng và giống như một trò chơi điện tử, mang đến cho người dùng trải nghiệm như thể mình là một nhân vật trong series vậy. Những người tham gia sau đó sẽ được hiển thị trong danh sách các ứng viên hẹn hò tiềm năng của người sử dụng có kết quả tương tự họ. Tinder hi vọng những người này sẽ vuốt sang phải và nói về những gì họ trải nghiệm.

Năm ngoái, Tinder đã lập một nhóm khảo sát hàng trăm người trẻ tuổi. Nghiên cứu này đã giúp công ty nhận ra rằng thành viên Thế hệ Z có những khác biệt cơ bản với các thế hệ cũ bao gồm cả millennials.

Các khác biệt này bao gồm sự thoải mái thể hiện bản thân của họ trên các nền tảng xã hội. Thêm vào đó, họ không thấy thoải mái khi phải xác định các mối quan hệ, hoặc thậm chí kể cả khi sử dụng các từ như “hẹn hò” hay “tán tỉnh”.

Bạn bối rối khi người lạ vẫy tay trên ứng dụng hẹn hò? Cuộc nói chuyện thường sớm chấm dứt khi chỉ vừa làm quen? Yên tâm đi, Tinder sẽ lên kịch bản giúp bạn trò chuyện tự nhiên hơn! - Ảnh 2.

SwipeNight cũng muốn tận dụng những hiểu biết của họ về văn hóa đại chúng. Theo Elie Seidman, giám đốc điều hành của Tinder, những người trong độ tuổi từ 18 đến 25 (chiếm hơn 50% số người sử dụng Tinder) thường nói chuyện bằng gifs, họ phản ứng bằng emojis, và họ nói chuyện bằng cách kể chuyện.

Hiện nay, người dùng ít có không gian để cung cấp thông tin về bản thân trên hồ sơ Tinder của họ. Do đó, nhiều người cảm thấy lúng túng khi phải tìm một điểm chúng nào đó để thảo luận với người mình đã bật đèn xanh.

Tinder thường được xem là một trải nghiệm xảy ra trước khi hẹn hò. Do đó, SwipeNight mong muốn thu gọn một vài yếu tố của một buổi hẹn đầu tiên vào trong nền tảng của nó. Các tập của SwipeNight sẽ được phát sóng trên Tinder vào các ngày Chủ nhật trong tháng 10 từ 6 giờ tối đến nửa đêm theo múi giờ của người sử dụng. Hiện tại thì series này mới chỉ dành cho người Mỹ.

Bạn bối rối khi người lạ vẫy tay trên ứng dụng hẹn hò? Cuộc nói chuyện thường sớm chấm dứt khi chỉ vừa làm quen? Yên tâm đi, Tinder sẽ lên kịch bản giúp bạn trò chuyện tự nhiên hơn! - Ảnh 3.

Thời điểm chiếu series không phải là ngẫu nhiên. Tinder từ lâu đã phát hiện ra sự gia tăng hoạt động của người dùng vào chủ nhật. nhưng ông Seidman nói rằng SwipeNight không phải là một nỗ lực để cạnh tranh với các kênh giải trí truyền thống vào tối chủ nhất như bóng bầu dục hay HBO.

Bài báo trên Variety cho biết ngân sách sản xuất SwipeNight lên tới hơn 5 triệu USD. Một phát ngôn viên của Tinder phủ nhận điều này, nhưng không khẳng định con số thực là thấp hay cao hơn.

Ông Seidman cho biết dự án này là một nỗ lực rất lớn giữa sáng tạo nội dung và phát triển sản phẩm, kéo dài hơn 6 tháng. SwipeNight là một canh bạc lớn của ông Seidman, người đã điều hành Tinder được 2 năm. Ông đã giám sát sự tăng trưởng của ứng dụng này và chứng kiến nó vươn lên vị trí đứng đầu trong thể loại ứng dụng hẹn hò. (Trước đây, Seidman là người đứng đầu OKCupid.)

Ông cho biết ông không nghĩ rằng vị trí của ông sẽ bị đe dọa nếu SwipeNight thất bại, nhưng tất nhiên ông cũng lo lắng về vận mệnh của đứa con tinh thần của công ty. Ông nói: “Tất nhiên, chúng tôi muốn nó thành công, nhưng chúng tôi cũng cảm thấy phấn khích rằng cuối cùng, bạn có thể gặp gỡ mọi người và nói về trải nghiệm mà bạn đã làm. Hi vọng những gì bạn thảo luận không phải là ‘Ồ, điều này (SwipeNight) thật là dở.’”

K Nguyễn

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt tại Vingroup: 3 tháng thử nghiệm quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

3 đại đô thị bàn giao gần 10.400 căn hộ trong quý 3, Vinhomes báo lãi trước thuế 7.500 tỷ đồng

Lợi nhuận quý 3 của Vinhomes tăng 64% so với quý 2/2020 nhờ khối lượng bàn giao tăng. Tổng lợi nhuận kế toán hợp nhất trước thuế trong 9 tháng đầu năm 2020 đạt 22.199 tỷ đồng.

Không tài nguyên, thiên tai thường xuyên, Nhật Bản đã "sao chép" các nước khác để trở thành cường quốc như thế nào?

Từ một quốc gia chuyên đi sao chép thành công như Nhật Bản, họ đã chuyển mình để thành nền kinh tế bị các quốc gia khác "đạo nhái".

Hà Nội: Nhắn tin quảng cáo dịch vụ mua bán nhà, một cá nhân bị phạt gần 4 triệu đồng

Hà Nội xử phạt 2 trường hợp đầu tiên nhắn tin, thực hiện cuộc gọi "rác". Trong đó, một cá nhân nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý đã bị phạt 3,75 triệu đồng.

Đọc thêm