Bài học tiếp thị từ MrBeast, thiếu niên thiên tài sở hữu 29 triệu lượt đăng ký trên YouTube

11/02/2020 05:00 PM | Kinh doanh

Hiếm có ai từng làm chủ được thuật toán của YouTube tốt đến vậy.

Bài học tiếp thị từ MrBeast, thiếu niên thiên tài sở hữu 29 triệu lượt đăng ký trên YouTube

Nếu bạn chưa bao giờ xem bất kỳ 1 video của anh ấy, tôi trân trọng mời bạn hãy ngó qua nó một chút.

Jimmy Donaldson, thường được gọi là MrBeast, một Youtuber người Mỹ với kênh phát triển nhanh nhất trong lịch sử của Youtube.

Năm 2019, mỗi video mà anh chia sẻ đều đạt hơn 14 triệu lượt xem. Nhà sáng tạo nội dung này đang đổi mới nội dung bằng cách sáng tạo các format mới xung quanh chuyện tiền bạc và lòng từ thiện.

Với giá trị tài sản ròng ước tính là 6 triệu USD, Jimmy đã xây dựng một doanh nghiệp sinh lời và doanh nghiệp này đang phát triển nhanh khủng khiếp. Anh là câu chuyện thành công trong mơ mà mọi người đều cố gắng hướng đến.

Dưới đây là một số bài học mà chúng ta có thể học được từ MrBeast và áp dụng trong các chiến lược tương lai của mình.


1. Đổi mới

Hầu hết mọi video trên YouTube hiện nay là bản sao của một video đã được tạo trước đó.

Đừng nói tôi sai, người ta đang làm như thế đấy, bởi vì, đơn giản thôi, nó có hiệu quả. Nhưng còn việc sáng tạo những nội dung độc đáo và về một điều gì đó trước đây chưa từng có thì sao?

MrBeast không bao giờ ngừng thử nghiệm và khám phá điều mới. Điều đó giúp anh tạo ra các format mới và format này kết tinh của nhiều loại format.

Một trong những thử thách ấn tượng nhất của anh là trồng 20 triệu cây.

Sự nổi tiếng của Youtuber là làm cho những người sáng tạo nội dung lớn khác muốn được xuất hiện trong video của mình, cho phép anh ta tiếp cận đối tượng rộng hơn.

Sự nổi tiếng của MrBeast là làm cho những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng khác muốn được xuất hiện trong video của mình, giúp mở rộng quy mô khán giả mà anh ta tiếp cận đến.

Nhưng sự đổi mới đến từ thất bại, và để tôi kể bạn nghe: Trong nhiều năm trời, đã có hàng trăm video của Jimmy chưa bao giờ thành công.

Kiên nhẫn và tự đánh giá bản thân là đức tính quan trọng nếu muốn xây dựng mối liên kết chặt chẽ với khán giả của bạn. Hãy luôn thử nghiệm và cố gắng tạo sự khác biệt bằng cách sáng tạo các format mới.


2. Xu hướng

Tôi biết rằng vừa đề cập sự đổi mới giờ lại nói phải bắt kịp xu hướng thì rất là kỳ cục đúng không?

Nhưng mà có rất nhiều cách để bắt kịp xu hướng, chỉ cần sáng tạo và thích nghi với phong cách của riêng bạn.

Và MrBeast hiểu điều đó. Anh đã tự mình đổi trọng tâm của kênh một cách uyển chuyển và tìm ra cách để bắt kịp mọi xu hướng mới ngoài kia.

Nhưng đây không phải là điều giúp anh ấy trở nên đặc biệt như ngày hôm nay. Các chiến lược quan trọng mà anh đã áp dụng là sử dụng những tên tuổi lớn hơn để tạo lợi thế cho mình bằng cách quyên góp số tiền khổng lồ vào các streamer hoặc làm quảng cáo miễn phí cho các kênh khác.

Trong Super Bowl năm ngoái, anh cùng với bạn bè đã làm một quảng cáo cho Youtuber lớn nhất tại thời điểm đó và làm miễn phí. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng sức mạnh của xu hướng để mang lại lợi ích cho mình.

Bài học tiếp thị từ MrBeast, thiếu niên thiên tài sở hữu 29 triệu lượt đăng ký trên YouTube - Ảnh 1.

3. Đầu tư

Hầu hết những người theo xu hướng sẽ bắt đầu lơ là vào sự phát triển của kênh. Nhưng anh ấy thì không như vậy!

Mặc dù tuổi còn trẻ, nhưng Jimmy hiểu rằng để duy trì đà phát triển và tăng trưởng này, anh phải đầu tư tương ứng.

Anh nhiều lần khẳng định rằng tất cả các khoản thu của mình, cho đến gần đây, đã được đầu tư trở lại vào video.

Hãy đối xử với kênh của bạn như một cái cây, và bạn cần nuôi dưỡng và phát triển để chúng nở hoa.

Bây giờ, bạn không cần phải quyết liệt như anh ấy và không cần đầu tư mọi thứ vào kênh của mình, nhưng bạn có thể đưa ra một kế hoạch mở rộng phù hợp với mục tiêu của mình để phát triển kênh.


4. Tử tế

Như tôi đã đề cập trước đó, kênh của anh ấy xoay quanh các tình huống quái đản và hành động tốt, và đây là chiến lược dài hạn của anh ấy.

Chúng ta không bao giờ cảm thấy nhàm chán với anh chàng khi anh ta mang số lượng lớn quà tặng và tiền mặt cho mọi người và cố gắng giúp cuộc sống của mọi người trở nên tốt hơn.

Một trong những video của anh ấy có tên: Tôi đã đặt mua một chiếc Pizza và tiền tip là một ngôi nhà.

Và nó hoàn toàn là theo nghĩa đen - họ đã tặng một ngôi nhà mới cho anh chàng đầu tiên đến giao bánh pizza.

Khi bạn xem khán giả là trung tâm của sở thích, mọi người sẽ tự nhiên bị hút về phía bạn.


5. Gây sốc

Người ta thích mê những câu chuyện phi thường. Tất cả chúng ta đều muốn chứng kiến một điều chưa từng được thực hiện trước đây.

Một lần nữa, MrBeast là một bậc thầy như vậy. Mỗi video sẽ khiến bạn muốn nhấp vào ngay lập tức và xem điều gì sẽ xảy ra. Trước hết, bạn cần phải thừa nhận tầm quan trọng của tiêu đề và hình ảnh thu nhỏ (thumbnail) vì chúng là thứ đầu tiên mà khán giả thấy.

Trước khi nhấp vào xem, họ phải tò mò và thích thú xem điều gì sẽ xảy ra trong video hoặc thậm chí trong một bài viết.

Bài học tiếp thị từ MrBeast, thiếu niên thiên tài sở hữu 29 triệu lượt đăng ký trên YouTube - Ảnh 2.

Bậc thầy này cũng sử dụng nhiều kỹ thuật để khiến khán giả của mình xem đến hết video. Nó sẽ như sau:

- Giới thiệu

- Lôi kéo

- Những thách thức khác trong video

- Vlog hoặc ý kiến của bạn bè.

- Tặng quà

Hãy nhấc máy ảnh và laptop của bạn lên và hãy sản xuất nội dung độc đáo mà tất cả chúng tôi đều muốn xem.

Mai Phương

Theo Trí Thức Trẻ/BM

Từ khóa:  youtube, MrBeast
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Ngấm đòn” Covid-19, gom trả tiền điện còn khó khăn, một khách sạn tại Hà Nội buộc phải cho nhân viên nghỉ việc 4 tháng: Trợ cấp 1,5 triệu đồng/người/tháng, lương sếp cũng như nhân viên

Với nhiều ngành nghề khác, không bán được thì cất trong kho, đợi hết dịch bệnh thì bán tiếp. Nhưng với khách sạn, phòng không bán được, công ty vẫn phải trả nhiều chi phí.

Người Sài Gòn xếp hàng dài đợi mua bánh mì thanh long nhân sầu riêng 6 Ri của "vua bánh mì” Kao Siêu Lực

Sản phẩm bánh mì thanh long vẫn chưa kịp nguội thì gần đây, ông chủ thương hiệu ABC Bakery - Kao Siêu Lực lại tiếp tục sáng tạo ra món mới: Bánh mì thanh long nhân sầu riêng 6 Ri

Câu chuyện kinh doanh

Lời khuyên đầu tư mùa "Cô Vi": Giá vàng nhảy múa cũng đừng ham lướt sóng, chứng khoán giảm là cơ hội đầu tư dài hạn

Không ai có thể dự đoán chính xác giá vàng cả. Có thể giá vàng sẽ tiếp tục lên vì dịch Covid-19, cũng có thể giá vàng sẽ điều chỉnh xuống, rồi lên lại hoặc lên rồi và xuống mạnh. Và cũng không ai dự đoán chính xác chứng khoán sẽ phục hồi hay sẽ xuống tiếp.

Hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Rolex "nhái" bị phát hiện ở The Manor Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường đã phát hiện lượng lớn hàng hoá có dấu hiệu làm giả các nhãn hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Rolex... tại khu trung tâm thương mại - chung cư cao cấp The Manor, Hà Nội.

Đọc thêm