‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang

14/10/2024 14:15 PM | Phong cách sống

Biti's là một trong những thương hiệu lâu đời chuyển mình thành công trong thời đại công nghệ số, trong đó Biti’s Hunter được ví là ‘con Át chủ bài’ của thương hiệu giày dép quốc dân này. Không chỉ mang lại doanh số lớn cho thương hiệu, Biti’s Hunter còn tạo nên những cơn sốt liên hồi trong cộng đồng giới trẻ, xoá bỏ tấm áo ‘nồi đồng cối đá’ cũ kỹ, thay vào đó là một giao diện trẻ trung, tươi mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu sneaker quốc tế ở thị trường Việt Nam. 8 năm đó, có thể tóm gọn bằng hai chữ: Bước tới!

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 1.

Biti's là thương hiệu chuyên về sản xuất giày dép nổi tiếng tại Việt Nam, tiền thân là HTX Bình tiên, chuyên sản xuất dép cao su. Thế nhưng, sự cạnh tranh của các thương hiệu nước ngoài như Adidas, Nike... đã khiến Biti's 'thất thế'.

Cho đến năm 2017, thương hiệu đã có bước chuyển mình đầy ấn tượng khi thực hiện hàng loạt chiến dịch mang đậm nét văn hóa Việt Nam, kết hợp với hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng tạo nên 'cơn sốt' không hề nhỏ trong giới trẻ. Việc tìm lại 'ánh hào quang' của Biti's, bứt phát trở thành một thương hiệu quốc nội hàng đầu Việt Nam, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, phải kể tới vai trò quan trọng của các chiến dịch Martketing trong việc xây dựng hình ảnh và tái định vị thương hiệu thành một nhãn hàng thu hút giới trẻ. Hãy cùng điểm lại những chiến dịch đáng nhớ của thương hiệu Việt này:

2002: 'Phát súng' đầu tiên - Nâng niu bàn chân Việt

Thời điểm đó, các thông điệp quảng cáo của các doanh nghiệp Việt còn khá sơ khai, đánh trực diện vào tâm trí người xem... thì TVC nhẹ nhàng với thông điệp sáng tạo của Biti's như làn gió mới thổi vào thị trường Marketing cũ kỹ của Việt Nam. Chiến dịch truyền thông 'Nâng niu bàn chân Việt' của Biti's đánh trúng tâm lý 'ăn chắc mặc bền' của người dùng lúc đó. Những sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, các mẫu sandal của Biti's bán được rất nhiều, và đưa thương hiệu có một vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế mở cửa, các thương hiệu quốc tế gia nhập thị trường khiến người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn và chuyển hướng sang các sản phẩm mang tính thời thượng, 'bám trend', Biti's đứng trước thử thách phải đổi mới.

2016: Biti's Hunter ra mắt, bùng nổ doanh số, trở thành sản phẩm 'must have' của giới trẻ, kéo theo đó là một loạt chiến dịch dài hơi nối tiếp

Năm 2016 đánh dấu cho một sự thay đổi lớn của Biti's khi chính thức ra mắt thương hiệu Biti's Hunter. Với sự sáng tạo mới mẻ, thiết kế thời trang trẻ trung và năng động, Biti's Hunter đã thổi bùng lên niềm tự hào Việt trong giới trẻ. Với những chiến dịch truyền thông ấn tượng và đúng hướng, Biti's đã đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng trong vòng 7 ngày đầu mở bán, cùng hàng loạt các giải thưởng danh giá tại Việt Nam lẫn trên toàn cầu như The ONE show Global, D&AD, M-Ad Stars, AdFest, PR Asia Awards, SMARTIES Awards ,… và là thương hiệu được Forbes Vietnam định giá hơn 17 triệu USD năm 2017. Trong những giai đoạn khó khăn của đại dịch và suy thoái kinh tế, Biti's Hunter vẫn giữ vững được hình ảnh một thương hiệu không ngừng nỗ lực vượt qua những áp lực.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 2.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 3.

Bên cạnh đó, Biti's Hunter đã liên tiếp kết hợp với nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng đại chúng trong những chiến dịch đồng hành và tiếp bước cùng người trẻ như chiến dịch "Đi để trở về" (từ năm 2017) với Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, Hương Tràm, Phan Mạnh Quỳnh, Orange, Hoàng Dũng,...; Điểm nhấn mạnh mẽ nhất phải kể đến sự kết hợp với Sơn Tùng MTP năm 2017: mang đôi Biti's Hunter dưới bộ đồ cổ trang trong MV Lạc Trôi đã tạo nên một cơn sốt cực lớn trong giới trẻ.

Thời điểm đó, Sơn Tùng đang là " đỉnh lưu", là ngôi sao hạng A được săn đón bậc nhất showbiz Việt, đồng thời có 1 fandom lớn mạnh nhất nhì Việt Nam – nhất cử nhất động của anh được giới trẻ Việt Nam quan tâm đặc biệt. Việc Sơn Tùng MTP đi đôi Biti's Hunter đã biến đôi giày trở thành sản phẩm hot hit trên thị trường – thậm chí có lúc cháy hàng. Chiến dịch kết hợp này không chỉ mang tới cho Biti's doanh thu ngất ngưởng mà còn giúp họ trút bỏ định kiến về một thương hiệu cũ kỹ, bảo thủ, thay vào đó là 1 chiếc áo mới – hiện đại và trẻ trung, tươi mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu giày sneaker quốc tế ở thị trường Việt Nam.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 4.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 5.

Các chiến dịch thu hút giới trẻ của Biti's Hunter.

Không dừng lại, Biti's tiếp tục một loạt chuỗi dự án "Proudly Made in Vietnam" (từ 2019), triển lãm tôn vinh những giá trị Việt "Tiếp bước tiến" (2022), và gần đây nhất là dự án "Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ" vào đầu năm 2024 đến nay vẫn liên tục được nhắc đến trên nhiều nền tảng mạng xã hội… Mỗi chiến dịch là một lần dám bước tới của Biti's Hunter trên hành trình không ngừng sáng tạo và "thắp lửa" cho niềm tự hào Việt.

2024: Thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu, chuyển mình thành thương hiệu thời trang

Và mới đây nhất, Biti's Hunter tiếp tục đổi mới mình, bằng cách thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu với tinh thần bước tới. Điều này được thể hiện trọn vẹn qua video "Bước tới", ghi lại câu chuyện Biti's Hunter đã dành gần một thập kỷ truyền tải thông điệp đầy tự hào về nơi mình sinh ra cho giới trẻ Việt Nam. Đây là một hành trình với rất nhiều cảm xúc bên trong, vừa là sự đồng cảm và là thông điệp mà Biti's Hunter muốn gửi gắm đến mọi người. Theo đó, Biti's Hunter sẽ không chỉ bán giày, mà còn mang tới những BTS phụ kiện, quần áo.

Qua video này, thương hiệu muốn gửi gắm thông điệp: Trên hành trình đó, cảm xúc dồn tất cả chỉ trong tích tắc của một bước chân; hành trình đó không mấy dễ dàng, không ai dám chắc nhưng Biti's Hunter hiểu rằng nếu không tiếp tục bước tới thì sẽ không có gì mới . Tám năm mang niềm tự hào về nơi mình sinh ra, mang trong mình nguồn cảm hứng bất tận #ProudlyMadeinVietnam, Biti's Hunter luôn thôi thúc bản thân tiến về phía trước, mạnh mẽ bước tới mọi nơi mình muốn với niềm tin mạnh mẽ rằng không nơi nào ta không thể tới. Biti's Hunter đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục, cùng bạn!

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 6.
‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 7.
‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 8.

"Chúng tôi nhận thấy rằng người trẻ Việt rất giỏi, nhiều nỗ lực và không ngừng bước tới trong sáng tạo. Và Biti's Hunter cũng như các bạn, luôn vượt qua những khó khăn và áp lực để lan tỏa những giá trị tự hào Việt. Sự tương đồng về giá trị, có chung mục tiêu, việc chuyển mình thành một thương hiệu thời trang và phong cách chính là một quyết định không chỉ mang tính chiến lược kinh doanh mà còn là nơi khẳng định tinh thần luôn "bước tới", cố gắng và sẵn sàng cho khát khao chinh phục thế giới, truyền cảm hứng để người trẻ Việt tự tin chinh phục mọi nơi mình đi tới. Và cùng với bộ nhận diện mới, chúng tôi cũng xin gửi lời chào đến thế giới, thông báo về một hành trình bước tới mới mẻ của Biti's Hunter." - Bà Vưu Lệ Quyên - CEO của Biti's chia sẻ.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 9.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 10.

‘Át chủ bài’ Biti’s Hunter: Ngoài bán giày dép, giờ bán thêm cả phụ kiện, quần áo; quyết chuyển mình trở thành thương hiệu thời trang- Ảnh 11.

Với hình ảnh mới này, Biti's Hunter trao đi một lời chào, trao đi một sự kết nối, và là một bước tới trong hành trình khát khao vươn đến những tầm cao mới bằng niềm tự hào và thân thiện từ Việt Nam.

Có thể nói, Biti's là một trong những thương hiệu lâu đời chuyển mình thành công trong thời đại công nghệ số. Thông qua hàng loạt chiến dịch truyền thông ấn tượng, Biti's đã có màn "lột xác" ấn tượng, trở thành một thương hiệu giày dép "Made in Vietnam" được người dân ưa chuộng, trong đó Biti's Hunter đóng vai trò là 'con Át chủ bài' ngày càng được giới trẻ yêu mến và lựa chọn. Hướng đi này, thể hiện sự nhạy bén của những người đứng đầu thương hiệu đối với việc 'đọc vị' nhu cầu của cộng đồng giới trẻ thông qua chiến lược đa dạng hoá sản phẩm. Cùng chờ đón, thời gian tới, những sản phẩm mới của Biti's Hunter sẽ được đón nhận ra sao!

Diệu Đan

Cùng chuyên mục
XEM